การเป็นคนดีดี...ในวันดีดี...วันวิสาขบูชา...


การเป็นคนดีดี...ในวันดีดี...วันวิสาขบูชา...

 

การเป็นคนดีดี...ในวันดีดี...วันวิสาขบูชา...

 

การเป็นคนดีดี...ขอให้แค่รู้ว่า...เราได้ทำสิ่งที่ไม่ดี...กับคนที่เรารัก...หรือคนรอบข้าง...ทำให้เรารู้สึกไม่ดี...ก็น่าจะเป็นคนดีดี

 

การเป็นคนดีดี...ขอให้แค่รู้ว่า...เราไม่อยากให้สิ่งที่เราทำไม่ดี...เกิดขึ้นอีกที...กับผู้คนทุกที่...ที่อยู่ใกล้เรา...

 

การเป็นคนดีดี...ขอให้แค่รู้ว่า...อยากทำในสิ่งที่ดีดี...ให้เกิดให้มี...กับทุกผู้คน...แม้แต่กับตน...ตัวตนของเรา...

 

การเป็นคนดีดี...ขอให้แค่ว่า...แค่กล้าจะกล่าว...กล่าวคำขอโทษ...กับผู้ที่เราทำไม่ดี...ก็เกิดสิ่งดีดี...ในใจของเรา...ในใจของเขา...

 

การเป็นคนดีดี...ขอให้แค่ว่า...ขอให้เพียรพยายาม...พยายามชนะ...แค่ใจตัวเอง...ที่มักอวดเก่ง...ที่มักอวดดี...ที่มักมีทิฐิ...ที่มักไม่มีสติ...ที่มักร้อนรน...ที่มักสับสน.......ที่มัก..................ที่มัก................

 

การเป็นคนดีดี...แม้ไม่เพียงพอ....แค่นี้น่าจะพอเพียง...สำหรับวันนี้...วันที่ดีดี...ที่อาจจะมีได้อีกที...

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #คนดี#วิสาขบูชา
หมายเลขบันทึก: 183210เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2008 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาให้กำลังใจ "คนดีดี" ครับ

ขอแค่..คนดีดี..มีสติในทุกอิริยาบถ..ก็รับรองว่า..คนดีๆ..จะทำแต่สิ่งดีดีและมีปัญญาแน่นอน.. (ผลพลอยได้ที่ตามมา..มหาศาล..ต้องลอง..ทำด้วยตนเองค่ะ..) ขอบคุณค่ะ..

ขอขอบคุณทุกความเห็น...เพื่อจะได้มีคนดีดี...ให้ความรู้สึกที่ดีดีค่ะ

:D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท