อดทน


สู้ มีน้ำอดน้ำทน ต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของชีวิต
 
           สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน
วันนี้ผมมาดึกไปสักหน่อยเพราะพาลูกสาว
ปร้องเพลงมาก็พออยู่ได้เพื่อให้ลูกสาวมี
ประสบการณ์ด้านการร้องเพลง เผื่อบุญวาสนา
มีจะได้มีโอกาสอัดแผ่นเป็นนักร้องดังกับ
เขาบ้างครับ
                วันนี้ผมขอพูดสั้นมาก แต่ได้ใจ
ความนะครับและพูดตามความจริง ที่ได้ประสบ
มาก่อนอื่นผมขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่พ่ายแพ้
กับชีวิตทุกลูกแบบครับ เพราะเราต้องเป็นเพื่อน
คุณให้ได้อ่านและมีความคิดที่ต้องสู้สถานเดียว
ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นๆจะเป็นอย่างไรหรือผิดหวัง
เรื่องความรัก ผิดหวังเรื่องทำกินยิ่งทำยิ่งจน
ยิ่งทำยิ่งเจ้ง ยิ่งทำยิ่งหมดเนื้อหมดตัว กู้มาแล้ว
ก็ขาดทุนจะหยิบทำอะไร สักชิ้นเพื่อค้าขายก็สู้
คนอื่นไม่ได้ขาดทุนอยู่ร่ำไป หรือบางท่านผิดหวัง
เรื่องครอบครัว ผิดหวังเรื่องสุขภาพรักษาเท่าไร
หมอที่ไหนดีไปจนทั่วก็รักษาไม่หายไม่ว่าจะเป็น
หมอไทย หมอจีน หมอฝรั่ง ยาจีน ยาไทยกินหมด
ก็ไม่หาย ท่านอย่ากลุ้มครับ ท่านอย่าคิดมากเหตุที่
เป็นเช่นนี้มันเกิดจากผลของกรรมครับ ขอให้ทุก
ท่านๆทำความเข้าใจด้วยนะครับ คนเราทุกคนเกิด
มามีกรรติดตัวมาทุกคน ไม่มีใครเลยที่ไม่มีกรรม
เพียงแต่ว่าเราจะอดทนกับ กรรม นั้นๆได้นานเท่า
นานแค่ไหน บางคนมี กรรม ติดตัวมาในระยะ
สั้นก็หมด กรรม เร็ว บางคนมี กรรม มาระยะเวลาไ
ม่เท่ากัน รวยจนก็เหมือนกันหาแตกต่างจากกันไม่
กรรม เท่านั้นที่ทดสอบจิตที่มั่นคงของเราได้แค่
ไหน บางคนทนรับใช้ กรรม ไปตลอดชีวิตก็มีเราก็
เห็นกันอยู่เป็นประจำวันอยู่แล้ว ผมหวังว่าทุกท่าน
ก็ต้องเห็น เหมือนที่ผมเห็น ฉะนั้นจงอดทน
สู้ กรรม นะครับ
           อย่า ! อย่า ! ทำลายตัวเองนะครับให้ กรรม
มันเกาะกินเราไปจนกว่าจะหมด กรรม ของมันเอง
ไม่ดีกว่าหรือดีกว่าที่เราจะทำลายตัวเองเพื่อหนี
กรรม เป็นไปไม่ได้ตราบใดที่เรายังไม่หมด กรรม
กรรมนั้นก็ต้องตามเราไปตลอดจนกว่าจะหมด
กรรม ทุกท่านเห็นไหม แม้กระทั้งสัตว์ทุกชนิดก็ยัง
มี กรรมติดตัวมาเหมือนเราแล้วนับประสาอะไรกับ
คนอย่างเราๆที่จะไม่มี กรรม แต่ในเวลาเดียวกัน
เราต้องทำบุญสร้างกุศลผลบุญไว้ด้วย เพื่อบุญนั้น
จะได้ช่วยตัด กรรม ลงได้บ้างถึงจะน้อยแต่ก็
เปรียบเสมือน อย่างเรากินยาแก้ปวดฉันใดก็ฉันนั้น
ผมปัจจุบันเป็นโรคความดันสูงเครียดมาก เคยคิด
ครับที่จะทำลายตัวเองเมื่อประมาณยี่สิบห้าปีก่อน
ผมอยู่ลาดพร้าวมีบ้านเป็นของตัวเอง และมีโรค
ประจำตัวเคยคิดครับ วางแผนให้ลูกและเมียไปดู
หนังและน้องสาวด้วยเมื่ออกจากบ้านกันหมดแล้ว
ผมได้เตรียมผ้าขาวม้ามาหนึ่งผืนเพื่อผูกคอตาย
และก็ผูกคอแล้วด้วย แต่ในเวลาเดียวกันก็ร้องไห้
ถึงกรรม ตัวเองและก็ยังคิดต่อไปว่าถ้าเราตายแล้ว
ใครจะดูแลครอบครัว ทำไมเราต้องหนีชีวิตความ
เจ็บป่วยทุกคนต้องมีและช่วงนั้นประกอบกับเงิน
ไม่พอใช้ด้วยจึงคิดได้อย่างเดียวว่าตายดีกว่า แต่
ก็คิดอีกมากผลสุดท้ายก็ตัดสินใจไม่ทำร้ายตัวเอง
แต่ได้มานั่งเสียใจ ว่าเรายังต้องทนทุกข์ไปอย่างนี้
จนวันตายเลยหรือแต่ปัจจุบันนี้ผมก็ยังกินยาความ
ดันสูงชาปลายนิ้วมือทั้งสองข้างและ ปวดหลังด้วย
กินยาจน ผมหงอกหรือขาวจะหมดหัวอยู่แล้ว แต่
ผมก็ต้องสู้ ต้องสู้ สู้เพื่อทำบุญ เพราะถือว่าเรา
กำลังรับ กรรม อยู่ก็ใช้ กรรม ให้หมดไปเสียใน
ชาตินี้ ถ้าชาติหน้ามีจริง เราคงไม่ป่วยนะ ก็คิด
อย่างนี้อยู่ทุกวันและก็ร้องไห้ด้วย ผมพูดแบบไม่
อายท่านผู้อ่านเลย ในเวลาเดียวกันเราก็ต้องหา
งานหรือหางานอะไรให้เพลินๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องมา
คิดมากถึงเรื่องความเจ็บป่วยของตัวเรา อย่าลืมนะ
ครับทำบุญสร้างกุศลสั่งสมความดีไว้นะครับอาจจะ
ช่วยท่านได้ถ้าคิดว่าช่วยไม่ได้เราก็คิดเสียว่าเรา
ทำความดีเป็นคนดีของสังคมช่วยเหลือสังคมสิ่ง
ต่างๆเหล่านี้ช่วยเราได้แน่ครับเชื่อผมนะครับ
ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่มีทุกข์ทุกรูป
แบบ อย่ายอมแพ้ครับจงรับและต่อสู้นะครับ อย่า
ยอมแพ้ครับ คนอื่นเขายังสู้แล้วเราละ จะหยุดหรือ
ท้อถดถอยทำไม
            สุดท้ายนี้ จงสู้นะครับผมขอเอาใจช่วยผู้ที่
ผิดหวังทุกรูปแบบเมื่อสู้ขอให้ผู้สู้ชีวิตไม่ว่า
ทุกข์นั้นจะเป็นทุกข์ทางกาย ทุกข์ทางใจ ทุกข์
ทางทำกิน ทุกข์ไม่มีเงิน ทุกท่านจงประสบความ
สำเร็จไปได้ด้วยดีขอให้คุณพระจงคุ้มครองผู้ที่มี
จิตที่เข้มแข็งและลุกขึ้นสู้ สู้กับชีวิตและประสพ
ความสำเร็จสมดั่งเจตนาด้วย
สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
จากแก้ว สาริกา
081 8255736  089 9039098

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 183024เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2008 01:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • มาเป็นกำลัง และ อดทน อดกลั้น ปัญหาก็หยุด ไป
  • ได้ยินเขาว่า "ทุกปัญหามีทางออก และปัญหามีไว้แก้ไข"
  • มีพลังใจที่สร้างสรรค์ ปัญญาก็เกิด
  • อย่าหนีปัญหา สงสัยจะจริงอย่างที่เขาว่า...ค่ะ
  • ขอจงสู้ ๆ นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท