กว่าจะเจอ...ทางสายกลาง


สวัสดีครัีบทุกท่าน

    สบายดีนะครัีบ พอดีผมทำวิจัยเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของต้นไม้ และทำการค้นหาทางสายกลางให้กับสมการเพื่อจะใช้แทนเป็นคำตอบให้กับข้อมูลที่เก็บได้นะครับ

    อยากจะชวนทุกท่านมาสังเกตภาพเคลื่อนไหว เหล่านี้นะครับ ผมตั้งชื่อว่า กว่าจะเจอ..ทางสายกลาง ลองดูนะครับ ว่าคุณมองเห็นอะไรกันบ้างนะครับ

จุดสีแดงคือ จุดของข้อมูล  เส้นสีน้ำเงินเป็นทางสายกลางที่เราต้องปรับตัวนะครับ เพื่อให้สอดคล้องไปตามข้อมูลที่เรามีครับ

    อีกตัวอย่างหนึ่งนะครับ ลองคิดจินตนาการดูความเป็นไปนะครับ ว่านำมาเทียบกับชีวิตเราได้อย่างไรบ้าง นำมาปรับใช้อย่างไรได้บ้าง เจอข้อคิดดีๆ อะไรบ้าง

    และอีกตัวอย่างนะครับ หากคนเจออะไรที่คุณมองเห็นลองสะกัดออกมาเป็นยาสมุนไพรเพื่อเอามาบำรุงรักษาหรือเป็นอาหารสมองและอาหารใจในการดำเนินชีิวิตดูนะครับ เล่าูสู่กันอ่านนะครับ

 

คณิตศาสตร์และปรัชญาเคยอยู่คณะเดียวกันมาก่อน

เธอคือฉัน เราคือกัน ฉันคือเธอ

บูรณาการใจ เพื่อพัฒนาไทยร่วมกันนะครับ

ขอบพระคุณมากครับ

เม้ง

หมายเลขบันทึก: 181290เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2008 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

น่าจะเป็นทฤษฎีความสมดุล

 

อยู่บนทางสายหลาย ...แล้วก็อย่าลืมโอนอ่อน และผ่อนตามนค่ะ

14 ที่สุดในชีวิตเรา

 1. ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ตัวเราเอง

 2. ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอวดดี

 3. การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การหลอกลวง

 4. สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ  ความอิจฉาริษยา


 5. ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การยอมแพ้ตัวเอง

 6. สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การหลอกตัวเอง

 7. สิ่งที่น่าสังเวชที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความถดถอยของตัวเอง

 8. สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอุตสาหะ วิริยะ

 9. ความล้มละลายที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความสิ้นหวัง

 10. ทรัพย์สมบัติที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ สุขภาพที่สมบูรณ์

 11. หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ หนี้บุญคุณ

 12. ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การให้อภัยและความเมตตากรุณา

 13. ข้อบกพร่องที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล

 14. สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ  การให้ทาน

จากเมล์ครับ

สวัสดีค่ะ

14 ที่สุดนี่ ไม่เขียนตอบด้วยหรือคะ

ไปหาอ่านใน kapook เองก็ได้ค่ะ

สวัสดีครับ  อ.เม้ง

  • อยู่ทางสายกลางนั้นดี  ระบบการคมนาคมสะดวก ถนนมากทางด่วน มั่งใต้ดินมั่ง ลอยฟ้าเอย
  • แต่ทางสายใต้นั้นลำบากมีทางเดียว
  • ฮิๆๆ     ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับพี่เหลียง. สิทธิรักษ์

    ขอบคุณครับผม หากทุกอย่างสมดุล ให้รับเหมาะสม ยั่งยืนจะเกิดครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณ ก้าวแรกที่คลาน ด้วยสายใยรัก..

    ขอบคุณมากครับ โอนอ่อนผ่อนตาม ลู่ลมยามลมพัดมา เหมือนต้นไม้โอนอ่อนผ่อนตามลม ใช่ไหมครับ หากปะทะตรงๆ กับพายุกันกิ่งหักโค่น สาัยกลางคงต้องปรับให้เหมาะกับเหตุการณ์ เวลา และสถานที่ แต่แก่นเดิมครับ

    ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีครับคุณlovefull

    สบายดีนะครับผม คำตอบจากข้างบนนั้น เพียงแค่คุณเอาเม้าส์ระบายแถบก็จะได้คำตอบแล้วครับ

    คำตอบอยู่ที่ปัญญหานั่นล่ะครับ โชคดีและสนุกในการทำงานนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับพี่ไมตรีเกษตรยะลา

    ขอบคุณมากครับ สบายดีนะครับ  เรื่องทางมากหลายนั้นเป็นเรื่องดีครับ ประมาณว่ามีทางไปได้เยอะครับ แต่ละทางก็ีมียานพาหนะที่ต่างๆ กันไปครับ กทม.เป็นเมืองหลวงครับ ตามหลักของแผนที่ปลาครับ จำเป็นต้องมีหลายๆ เส้นทางเอาไว้บริการคน ส่วนทางใต้เหนืออีสาน มีทางเดียวก็มากแล้วครับ มันอยู่ที่ว่าเราจะขับและไปในเส้นทางนั้นอย่างไร

    แต่ใจของคนเราที่พระพุทธเจ้าสอนมาคือให้มุ่งหาทางสายกลางครับ แต่ละคนก็อาจจะคนละกลาง คนละเส้นครับ หาเจอกันก่อนก็อุ่นใจก่อนครับ หายังไม่เจอก็ต้องปรับกันไป ดั่งกราฟข้างบนนั้น ก็เป็นการหาทางสาัยกลางเพื่อให้ได้ค่าคำตอบที่ถูกที่สุด ประหยัดที่สุด ดีที่สุด อุ่นที่สุดเช่นกันครับ

    แต่หากเราไม่ยึดติดว่าเราต้องไปเส้นทางนี้ ทางนั้น ใจเราก็จะเป็นอิสระในการโบยบินครับ ไม่ติดกรอบจากเส้นทางเก่าๆ ที่เจอกันอยู่อย่างทุกวันนี้ครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท