หน้าใสใจสว่าง


ความจริงใจ เคล็ดลับ กำลังใจ

หน้าใส เกิดเป็นมนุษย์ใครก็อยากมีหน้าขาว หน้าสว่างกระจ่างใส กันทั้งนั้น หลายคนจึงต้องไปทำศัลยกรรม ดึงหน้า ขัดหน้าหรือหาครีมบำรุงผิวที่อภิมหาแพงเพื่อให้ตนเองมีใบหน้าที่สวยใสชวนมอง

  แต่จริงๆแล้ว เคล็ดลับหน้าใสไม่ได้อยู่ที่ปัจจัยเหล่านั้นเลย นอกจาก"ใจ" ทำให้ใจใสสว่าง ใบหน้าก็จะใสสว่างไปเองโดยอัตโนมัติ  เคล็ดลับพึงปฏิบัติ 4 ประการ ใครทำได้หน้าใสใจสว่างชัวร์

    1.มีความจริงใจ คนที่ไม่มีความจริงใจทำอะไรก็ไม่งาม ดูไม่ดี ใจไม่สวย รูปร่างก็ไม่สวยตาม คนใจดำหน้าจะดำไปด้วย บางคนผิวไม่ได้ขาว แต่หน้าใสสว่างกระจ่างตาเพราะใจดี คนที่ปากอย่างใจอย่าง ชอบยุแยง แทงข้างหลังเพื่อน มักเป็นคนเครียด มีความซับซ้อนในจิตใจ ก็คิดอย่างทำอย่างและแสดงอีกอย่าง จึงต้องรุ่มร้อนในใจแล้วหน้าจะใสได้อย่างไร คนที่จริงใจ จะเป็นคนที่รักตัวเอง รักผู้อื่น เคารพ ให้เกียรคิ ตนเองและผู้อื่น เป็นผู้รับและผู้ให้ตามโอกาสหรือจังหวะที่เหมาะสม ใจก็สบาย หน้าใส

    2.มีความยืดหยุ่น น้อยไปก็ขาด มากไปก็เกิน ดังนั้นต้องมีความยืดหยุ่นเพราะชีวิตเป็นแบบนี้ ทางเดินไปสู่จุดหมายไม่ได้มีทางเดียว ทางที่เราเลือกอาจจะถูกแต่ไม่ใช่ว่าทางอื่นจะผิด ชีวิตไม่ใช่สูตรสำเร็จ ไม่มีกฏเกณฑ์ที่ตายตัว ทุกความใฝ่ฝัน ทุกทางเดินแห่งชีวิตและทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้สามารถลดทอน สร้างเสริม ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พลิกแพลงได้เสมอ

   3.มีอารมณ์ขัน ไม่น่าเชื่อว่าอารมณ์ขันจะช่วยให้เรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องเล็ก เรื่องร้ายกลายเป็นดีและเรื่องยากๆกลายเป็นเรื่องง่ายไปได้ อารมณืจะช่วยลดแรงกดดันและความตึงเครียดให้ผ่อนคลาย เมื่อเรายิ้มโลกก็จะยิ้มไปกับเราด้วย เมื่อเราหัวเราะ มีความสุข คนรอบข้างก็จะได้รับความสุขนั้นไปด้วย  ในแต่ละวันชีวิตเรามีทั้งสุขและทุกข์ เหมือนเหรียญมี 2 ด้าน คนมีอารมณ์ขัน คือคนที่มีความสุขอยู่เสมอไม่ว่าชีวิตจะออกหัวหรือก้อย จึงเป็นการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ชาญฉลาดและปราดเปรื่อง

  4.มีกำลังใจ ไม่ต้องรอให้ใครมาให้กำลังใจเรา ตัวเราเองนี่แหละควรให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการยกย่อง ชื่นชม ภูมิใจ ในการกระทำและความดีงามของตนเอง เพราะเราคิดดี ทำดีและเป็นคนดี เราจึงมีวันนี้ วันแห่งความสุขและความสำเร็จ กำลังใจจะเป็นภาวะจิตใจอันเปี่ยมสุข เปี่ยมพลัง เป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้คนเราก้าวไปข้างหน้าด้วยความหวัง มุ่งมั่น เพียรพยายาม หมั่นให้กำลังใจตัวเองและอย่าลืมให้กำลังใจผู้อื่นเสมอๆ แล้วคุณจะพบว่าโลกนี้น่ารักและน่าอยู่จริงๆ

    เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คนที่คิดดี ทำดี มีความสุขเมื่อสุขภาพใจสวยงาม จะส่งผลให้สุขภาพกายสดใส แข็งแรงและสวยงามตามไปด้วย แค่นี้คุณก็จะเป็นคนหน้าใสใจสว่างอย่างเต็มภาคภูมิ

*คัดลอก ตัดตอนจากสดชื่นและรื่นรมย์ ของ เตชิตา นิตยสาร กุลสตรี ฉบับที่ 896 หน้า 148-149.

หมายเลขบันทึก: 180800เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2008 05:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ฝากบันทึกนี้ ส่งความปรารถนาดีให้น้องตุ๊กแก ณ ท่าไชยด้วย น้องนี่แหละเป็นแรงบันดาลใจให้พี่เขียนบันทึกนี้ เพราะน้องดูน่าใสใจสว่างจริงเลยหละ..ไม่ได้ยอนะ..

สวัสดีครับ

  • อ่านแล้วจะได้นำไปใช้ปฏิบัติครับ
  • จริงใจ ยืดหยุ่น อารมณ์ขัน มีกำลังใจ
  • ขอบคุณครับ
  • แวะมาแอ่วหาครับ
    หากจิตมันขุ่นข้อง    ปายใน
    ปายนอกก็หมองไป   หม่นฝ้า
    หากจิตนั่นสดใส      ในผ่อง
    มันส่องยองเจิดจ้า    สว่างหน้า ใจ๋ใส
  • ขอหื้อมีไจยมีใจ๋สว่างเน้อครับ.

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ จะนำไปใช้ดูครับ

สวัสดีค่ะ ครูสุ เห็นหน้าหลายบันทึกนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายและเห็นด้วยกับครูนงเยาว์ กำลังใจของครูก็คือสิ่งเหล่านี้

  • เก่งจัง
  • มาตามดูผลงานและความน่ารักของครูน้องรัก

หน้าใส ใจดี มีสุข  ครูอ้อยจะตามมาดู

สวสดีค่ะ คุณทวัน ภิวงศ์งาม

สุขใดเล่า เท่าสุข ใจหนอ

สุขเพียงพอ ก็สุข ใจใส

ใจเป็นสุข กายสุข ทุกข์มลาย

ใจกับกาย สุขสันต์ ชีวันงาม

แหม!คุยกับคนเจ้าบทเจ้ากลอน จะยอมได้ไง..แต่เหนื่อยหน่อยค่ะ ไม่ได้ใช้สมองซะนาน

สวัสดีค่ะ jumpzz

ขอบคุณที่แวะมาทักทายและเห็นว่าได้ประโยชน์ค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ครูอ้อย

พอดีวันนี้"ครูนุ้ย" กลับมาบ้าน เลยมาตัวช่วยให้ส่งรูปลูกชายตัวจริงมาให้พี่ครูอ้อยดูค่ะ

 

 

 

น้องตุ๊กแกที่รัก หายไปนะ..ตัวเองน่ะ..คิดถึงจังเลย..หรือว่าจะอยู่ตรงไหน หาไม่เจอ ไม่สบายหรือเปล่าเอ่ย..มาดูหน้าตาลูกชายตัวจริง กับ  ลูกชายตัวปลอม ของพี่เร็วว.....

สวัสดีค่ะ อ.นงเยาว์

  • แวะเข้ามาด้วยความสนใจค่ะ
  • อยากหน้าใสบ้าง..ฮา...
  • มาชวนไปอ่าน ที่นี่ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คนไม่มีราก

ตอนนี้หน้ามัน และหน้าดำ เพราะเตรียมงานไป นิทรรศการ KM ค่ะ

หวัดดีค่ะ...

หนูก็หลงเครียดอยู่ตั้งนาน

รู้วิธีหน้าใสแล้ว...เย้

พี่ค๊ะ...อยากให้หน้าใสตลอดไปเลยหนะค๊ะ

ไม่รู้ต้องอดทนรึป่าว (อิอิ)

สวัสดีปีใหม่ 2552ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท