แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ กับถ้วยพระราชทาน ปีที่ 3 ในชิงช้าสวรรค์


เพลงไทยลูกทุ่งมีเอกลักษณ์ที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมความเป็นไทย

    

  

 แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ในชิงช้าสวรรค์

           ช่วงนี้กระแสเพลงลูกทุ่งมาแรง  มีรายการดีๆ ที่ส่งเสริมความสามารถด้านนี้ของเด็กไทยหลายรายการ...........คุณๆ เคยได้ชมกันไหมคะ

           เย็นวันนี้ได้ดูรายการชิงช้าสวรรค์ ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ซึ่งเป็นรายการที่ส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนในด้านความสามารถทางดนตรีลูกทุ่ง  เป็นการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งอย่างเต็มวง  เต็มรูปแบบ  คือ นักร้อง  แดนเซอร์ หรือหางเครื่อง และวงดนตรี  ทั้งหมดต้องสมบูรณ์  ดีทั้ง 3 อย่าง ถ้าร้องดี แต่ดนตรีมีเล่นพลาดไปนิด หรือ แดนเซอร์ผิดไปหน่อย  ก็อดเฮกันเลย 

           ปกติแล้วถ้าว่าง ไม่ติดภารกิจใดจะติดตามชมตลอดทุกวันเสาร์  เพราะที่โรงเรียนก็ให้ความสนับสนุนส่งเสริมเยาวชนในเรื่องนี้  และมีเวทีให้ประกวดในช่วงเทศกาลงานบัวตองของอำเภอขุนยวมแล้วก็ก้าวไปสู่งานฤดูหนาวของแม่ฮ่องสอน ทุกปี   แต่ทีโรงเรียนไม่มีวงดนตรีลูกทุ่ง  มีแต่วงสตริงและวงดนตรีประจำเผ่าของนักเรียน  เห็นว่ากำลังจะตั้งวงในปีนี้  เวลาประกวดจะมีแต่นักร้อง  แดนเซอร์ ใช้ดนตรีคาราโอเกะ  ซึ่งยากกว่าร้องคนเดียว ต้องขยันฝึกซ้อมจึงจะพร้อมเพรียง

           วงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนต่างๆ ที่มาประกวดในรายการชิงช้าสวรรค์ มีมาจากทั่วประเทศ กว่าจะผ่านรอบคัดเลือก   ซึ่งมีแชมป์ประจำแต่ละฤดู  3 ฤดู คือฤดู ร้อน  ฝน หนาว มาถึงรอบชิงชนะเลิศในวันนี้  3  โรงเรียนต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก  ใช้ความมานะอดทน  เสียสละเวลา ทุ่มเท   ขยันหมั่นเพียร สามัคคี  ตลอดจนการให้ความสนับสนุนของโรงเรียน  ครอบครัว ชุมชน  และที่สำคัญผู้ใหญ่ใจดีที่จะสนับสนุนด้านทุนทรัพย์  เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆ เรื่องเครื่องแต่งกายอันสวยงามตระการตา  ค่ากินอยู่ฝึกซ้อม....และอุปกรณ์ประกอบอีกจิปาถะ....

            กว่าจะมาถึงวันนี้...ไม่ง่ายเลยที่จะประสบความสำเร็จ...เริ่มตั้งแต่วางแผนกลยุทธ  การเลือกเพลง  คิดท่าเต้น แล้วก็ซ้อมๆๆๆๆ อย่างหนัก แล้วแต่เทคนิคของครูผู้ฝึกสอน การร่วมแรงร่วมใจของทุกคนในวง....เด็กๆ เดี๋ยวนี้เก่งๆ กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะร้อง  เล่น  เต้น  รำ  ฝีมือทางดนตรี  ขับร้อง และเต้นประกอบ  สูสีกัน  รอบนี้ต้องใช้คณะกรรมการตัดสินถึง 5 คน  คือครูสลา    ครูลพ บุรีรตน์   ครูชลธี  ธารทอง  นักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดัง  จะดูการร้อง  การออกเสียงภาษาไทยให้ชัดเจน ถูกอักขรวิธี   ครูเทียม  ครูสอนเต้นให้กับวงลูกทุ่งดังๆ  และครูแดน นักดนตรีผู้เรียบเรียงเสียงประสานแห่งวงการลูกทุ่ง  วันนี้คณะกรรมการคงจะหนักอกหนักใจเป็นพิเศษ เพราะทุกโรงเรียนเตรียมตัวกันมาอย่างเต็มที่....

             ก่อนจะมาถึงวันสำคัญของเด็กๆ ในวันนี้ 2 ปีที่ผ่านมา โรงเรียนที่เป็นแชมป์  ออฟ เดอะ แชมป์  2 ปีซ้อนคือ โรงเรียนจ่านกร้อง จ.พิษณุโลก ได้รับรางวัลถ้วยพระราขทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชื่อดัง พร้อมทุนการศึกษาอีก 1 แสนบาท ตั๋วเครื่องบินไปกลับ  กรุงเทพฯ -ดิสนีย์แลนด์  ฮ่องกง  จำนวน 40 ที่นั่ง

            เมื่อก่อนนี้ไม่เคยได้ยินชื่อจ่านกร้อง มาเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศก็จากรายการนี้  เป็นวงดนตรีที่มีความสามารถทั้งวง  ได้ชมและเชียร์มาตลอดตั้งแต่เริ่มเข้ารอบจนกลายมาเป็นแฟนพันธุ์แท้ จ่านกร้องกันเกือบทั้งโรงเรียน เพราะจะให้นักเรียนแกะท่าเต้นจากแดนเซอร์  ซึ่งเคยได้ไปเห็นและได้ชมคอนเสิร์ตแบบเต็มวงมาแล้ว ครั้งที่มีโอกาสได้พานักเรียนไปงานศิลปหัตถกรรมภาคเหนือที่พิษณุโลกเป็นเจ้าภาพ ครูและนักเรียนที่ไปตื่นเต้นกันมากที่ได้ไปพักที่โรงเรียนจ่านกร้อง  ห้องเรียนติดแอร์ทุกห้อง  เพราะมีรายได้จากวงดนตรีที่มีผู้ว่าจ้างไปเล่นตามงานต่างๆครั้งละเป็นแสน...จ้างไปไกลก็ว่ากันตามระยะทาง     การแสดงสวยและเก่งมากๆ มืออาชีพจริงๆ  ท่านรองผู้อำนวยการจ่านกร้องเล่าให้ฟังว่า....  ไปรายการชิงช้าสวรรค์แต่ละครั้งต้องใช้งบจำนวนมาก  มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในพิษณุโลกสนับสนุนเป็นอย่างดี  เงินรางวัลที่ได้รับเทียบไม่ได้กับที่ลงทุนไป  แต่ได้ความภาคภูมิใจ  เกียรติยศ  ชื่อเสียงกลับมา...ทุกวันนี้..ไม่มีใครไม่รู้จัก  จ่านกร้อง และ ผู้ปกครองส่งเสริมให้ลูกหลานมาเรียนที่นี่ เด็กก็อยากมา เพราะมีจุดหมายได้มาเรียนมาเล่นดนตรี ร้องเพลง อย่างที่ชอบ

          ปีนี้นึกเสียดายหน่อยๆ ที่ไม่ได้เห็นจ่านกร้อง ในรอบสุดท้าย เพราะทุกครั้งที่ชมต้องได้เห็นลีลาการแสดง การสร้างงานที่อลังการ น่าดูมาก....และในปีนี้เด็กๆ ก็แสดงกันอย่างสุดฝีมือ

          ก่อนจะเป็นช่วงประกวดวงดนตรี  จะมีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเดี่ยวๆ ช่วง"เสียงดีมีค่าเทอม" ซึ่งเด็กม.1 "ที่โรงเรียนก็ผ่านการคัดเลือกโดยการส่งซีดีเสียงร้องไปยังรายการแล้ว โดยส่งเพลงที่ชนะเลิศในการประกวดงานกาชาดฤดูหนาว ในเพลง"กอดหมอนนอนหนาว"   ของแม่ผ่องศรี  และเพลง สามโห่สามช่า  ของคัทลิยา  มารศรี ที่ชนะเลิศในการประกวด หนูน้อย LG  มา  แต่มีคนเสียงดีๆทั้งนั้นคงต้องฝึกฝนอีกนาน.....

           วันนี้มีโรงเรียนที่เข้าชิงกัน  3 โรงเรียนคือ  ทุ่งเสลี่ยมชนูปถัมป์ จ.สุโขทัย   อัมพวันวิทยาลัจ.สมุทรสงคราม  และมัธยมด่านขุนทด จ. นครราชสีมา  เก่ง ๆกันทั้งนั้นนะเด็กไทย....ทั้งปีที่ลงทุนลงแรงมา  ฝึกซ้อมกันหามรุ่งหามค่ำ  มาถึงรอบสำคัญนี้..คงต้องเลือกคนที่พลาดน้อยที่สุด....

           ต้องแข่งขันกันทั้งหมด  3 รอบ แข่งกันมา 2 รอบแล้ว  รอบที่ 1 เพลงช้า  รอบที่ 2 เพลงเร็ว  และรอบสุดท้ายนี้ เป็นรอบเพลงถนัด  แต่ละโรงก็แสดงสุดฝีมือ    มัธยมด่านขุนทดประกวดในเพลง "รักกับพี่ดีแน่"  ร้องคนแรก   นำศิลปวัฒนธรรมอีสานมาโชว์สวยงามมาก   ตามมาด้วย ทุ่งเสลี่ยม เลือกเพลง "อนุสรณ์ศรีปราชญ์"  ส่วนตัวแล้วคิดว่าเขาเลือกเพลงได้เด็ดขาดมาก ตั้งแต่ส่งโน้ตเพลงก่อนประกวดเพราะร้องยาก เสียงสูง การแสดงต้องสื่อถึงการเล่าเรื่อง กวีเอกสมัยพระนารายณ์ให้ผู้ชมดูรู้เรื่องได้  สุดท้าย...อัมพวัน  เพลง "คอยหนุ่มตังเก".....ทุกโรงเรียนวันนี้ดีสวยงามหมด....แต่ต้องเลือกที่ดีที่สุด เพราะถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ  มีเพียงหนึ่ง....

           แล้วผลการตัดสินก็ออกมาว่า.....รองอันดับ 2 ได้แก่  มัธยมด่านขุนทด    

                                                     รองอันดับ 1  ได้แก่ อัมพวันวิทยาลัย

                     และ... แชมป์ ออฟ  เดอะ  แชมป์ ปีนี้   ได้แก่ ทุ่งเสลี่ยมชนูปถัมภ์  จ.สุโขทัย หลังจากเข้ารอบ มาแล้ว 2ปี ปีนี้ ........ประสบความสำเร็จสมกับที่รอคอย  เหน็ดเหนื่อยกันมานาน  ทั้งครู

นักเรียน  และผู้ตามมาให้กำลังใจ......เป็นธรรมดาที่ทุกโรงเรียนมีน้ำตา...ความรู้สึกต่างกันไป  สุข  เศร้า ...ผู้ชมก็รู้สึกตามไปด้วย.....

                     ก่อนนี้...ผู้ชนะในวันนี้.....เสียน้ำตามาแล้ว...หลายครั้ง....ครั้งนี้...น้ำตาไหลเพราะตื้นตันใจ ปลาบปลื้ม  เป็นตัวอย่างในการต่อสู้ที่ดีไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค....จึงมีวันนี้...วันที่รอคอย

                     ภาพที่ผู้ชนะก้มลงกราบครูผู้ฝึกสอนอย่างทุ่มเท........กอดกันร้องไห้แสดงถึงความรักและกตัญญูที่ผูกพันกันอย่างที่สุด

                     ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ไม่ชนะในวันนี้.....สู้ต่อไป....ในเวทีชิงช้าสวรรค์..........เวทีลูกทุ่งไทยที่ชัยชนะไม่ใช่ได้มาอย่างง่ายดาย ต้องใช้วันเวลา  ความรักในเพลงลูกทุ่งทั้งจิตวิญญาณ

                     ขอบคุณ....เยาวชนไทยผู้สืบสาน  จรรโลงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามผู้ที่ส่งเสริมเพลงลูกทุ่งอันเป็นเอกลักษณ์ไทยมาช้านานมิให้สูญหายไป.......รายการชิงช้าสวรรค์  รายการที่ได้รับรางวัลส่งเสริมวัฒนธรรมไทย..........รายการดี ทางทีวี ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.  ทุกวันเสาร์ 4โมงครึ่ง

                     ดูจบ....ก็สะเทือนใจบ้างที่เห็นเด็กๆ พากันหลั่งน้ำตาสวมกอดกันแน่น...แต่มั่นใจว่า...เขาต้องไม่ยอมแพ้แค่นี้..ต้องมาอีกแน่....แพ้วันนี้เป็นประสบการณ์..ที่..อาจชนะในวันหน้า.....กำลัง

ซึ้ง ๆ...ทีเดียว....เด็กๆ ที่ดูอยู่ด้วยก็หัวเราะฮากันตรึม....เพราะมีเสียงหนึ่งถามอย่างน่ารักว่า "ครูขา...เมื่อไหร่   พวกเรา  จะได้ไปรายการชิงช้าสวรรค์คะ"   ...แล้วก็มีเสียงตอบมาอย่างดังและหนักแน่นว่า "อีก  50  ปี ละมั้ง "....มันก็ช่างเปรียบเทียบซะจริง....เพราะครูก็ตอบว่า..."คงได้ไปสักวันละจ้ะอีหนู.(ในใจพูดว่า..รอน้ำท่วมหลังเป็ดก่อนแล้วกัน ฮิๆ)......นักร้อง  นักเต้น  ลูกทุ่ง.....พร้อม....มี....แต่ดนตรี....เป็นวงบอดี้สแลม....."...แหม...มันช่างเข้ากั๊นเข้ากันอย่างลงตัวซะไม่มีละ   อิอิ   เห็นทีจะเป็นตามที่เจ้าหนูคนเมื่อกี้บอก...ว่า.."...หนูว่าอีก 50  ปี ค่ะครู "...(เขาเลิกทำรายการพอดี)

                     มันคาดการณ์ล่วงหน้า หรือเจตนากระทบใครรึเปล่านี่.....หรือว่า..ว่าตัวเองหว่าที่เต้นไม่เป็นสับปะรด ....เป็นแต่...กะหล่ำปลี...(ที่นี่ปลูกกันเยอะ....ส่งไปขายบางกอกกิโลละตั้งแพ้งแพงจนน่าตกใจ).............555.......เอิ๊กๆๆๆ ......

                     แล้วค่อยพบกันใหม่นะคะ...สวัสดีค่ะ..........

ดูรูปนี้ไว้ค่ะ.....รุ่นลูกๆ หลานๆจะไปชิงช้าสวรรค์ในไม่ช้า  อีก  50 ปี ข้างหน้าเอ๊งงงง...เจ้าข้า

 

**********************************************************************

                   

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 176695เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2008 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีครับ อาจารย์แก้วตา :)

  • โรงเรียนจ่านกร้อง นี่ผมรู้จักดีเลยล่ะ .. เพราะอยู่ในจังหวัดพิด'โลก ... โรงเรียนนี้อยู่ใกล้ค่ายนเรศวรครับ เพื่อนผมไปฝึกสอนที่นี่กันหลายคน
  • รายการชิงช้าสวรรค์ เป็นรายการส่งเสริมความเป็นไทยครับ ผมก็ชอบดูนะ แต่เวลาว่างไม่ค่อยได้ดูกับเค้า นาน ๆ จะมีโอกาสดูสักที ส่วนใหญ่อยู่ที่ทำงาน ไม่ได้อยู่ที่บ้านอีกต่างหาก
  • ตั้งวงดนตรี ต้องใช้ผู้สนับสนุนเยอะ โดยเฉพาะชุมชนท้องถิ่น ครับ
  • ชนบทแค่ไหน ถ้าเอาจริง ผมว่า น่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก
  • คนในประเทศไทย เขาจะได้รู้จักกับโรงเรียน "ขุนยวมวิทยา" หรือไม่ก็ เพลงนี้แต่งโดย "อาจารย์แก้วตา" เป็นต้น

ขอบคุณครับ :)

     สวัสดีค่ะ อาจารย์ Wasawat Deemarn

  • ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่แวะมาเยี่ยม
  • ตอนนี้อยู่ที่เชียงใหม่แล้วค่ะ ช่วงนี้หาโอกาสเข้ามาG2kยากมากค่ะ...เพราะคุณหลานๆ จองเล่นเกมส์ทั้งวันทั้งคืนส่วนอีกคนก็เล่น Hi5 กว่าจะได้คิวก็ต้องใช้มนตราหลอกล่อแทบแย่ค่ะวันนี้วันครอบครัวเลยมาสังสรรค์..หลอกซื้อซีดีโดเรมอนให้กับบาร์บี้นั่งดูไปเลยเต็มที่...แล้วก็เป็นทีของเรา 555
  • วันต่อๆไป..ไม่ทราบจะได้คิวรึเปล่าค่ะ  ช่วงนี้อาจต้องห่างเหินหน่อยค่ะ เพราะไปไหนยากอยู่ในสวนค่ะ
  • ชิงช้าสวรรค์ก่อนนี้ดูตลอดค่ะถ้าไม่ไปไหนนอกบ้าน ช่วงที่ไปเรียนเสาร์อาทิตย์ก็อดดู...ยังไงก็ยังรักจ่านกร้องค่ะ..ขโมยท่าเต้นเขามาเยอะแล้ว แฮ่ะๆ
  • ขอบคุณค่ะที่อาจารย์ให้กำลังใจ...ผู้สนับสนุนในเมืองเล็กๆก็มีน้อยมาก...เอาแค่คนในจังหวัดรู้จัก"ขุนยวมวิทยา"ไปก่อนก็แล้วกันค่ะ
  • สุขสันต์วันปีใหม่เมืองและวันครอบครัวค่ะอาจารย์
  • ดูแลรักษาสุขภาพนะคะ ....ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะครูแก้วตา

โรงเรียนจ่านกร้องมิมรู้จักค่ะ ตอนปริญญาตรีมิมเรียนที่พิษณุโลก ขอชื่นชมน้องๆกับอาจารย์ด้วยคนค่ะ

ยอมรับว่าเด็กสมัยนี้กล้าแสดงออกมาก นับเป็นเรื่องที่ดีค่ะ

ขอบคุณค่ะที่นำมาแบ่งปัน

สวัสดีค่ะ

รายการชิงช้าสวรรค์นี่ คุณแม่ดูทุกครั้ง ชอบช่วงที่ประกวดวงดนตรีลูกทุ่งมากที่สุด

เรียกว่าชวนไปไหนไม่ยอมไปเลยค่ะ เด็กๆ เก่งๆ กันทั้งนั้นเลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

วันนั้น..ผมก็มีโอกาสได้ชม..ผมชื่นชมทุกโรงเรียน..และ..เข้าใจถึงเบื้องหลัง..ความสำเร็จ...หรือกว่าจะได้ออกทีวี..ของทีมต่างๆ..เพราะแค่เพลงอีแซวของผมมีดนตรีแค่ ๓ ชิ้น ผมก็ยังต้องวุ่นวาย..นี่นักเรียนหลายสิบชีวิต..ต้องฝึกหลายทักษะ.ครูและผู้สนับสนุน..ยอดเยี่ยมจริงๆครับ

เข้ามาทักกันอีกรอบ 

       เมื่อก่อนนี้มีเวลา  ต้องนั่งดูและก็นั่งเชียร์  ติดหน้าจอทีวี

ชอบการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งมากๆ  เพราะได้อนุรักษ์

เพลงลูกทุ่งของไทย  แต่ตอนนี้ไม่มีเวลาแต่โชคดีที่อาจารย์

มาอัพเดตข้อมูล  และข่าวคราวการประกวด  ได้รู้กัน  ขอบ

คุณค่ะ  และก็อย่าลืมเอามาฝากอีกนะคะ  จะคอยติดตามค่ะ

                                                      Librarian

     สวัสดีค่ะ ครูมิม

  • ขอโทษทีค่ะที่เพิ่งมา  อยู่ในช่วงทัวร์หลังสงกรานต์ เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาคุย  พรุ่งนี้ก็จะไปอีสานต่ออีก  คงหลายวันกว่าจะได้คุยกันอีกค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมและชื่นชม อยากชวนครูมิมมาเป็นแฟนเพลงลูกทุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยด้วยกันค่ะ 

     สวัสดีค่ะ คุณjaewjingjing

  • ขอโทษด้วยนะคะที่มาช้า เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาคุย
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม และดีใจจังค่ะที่ชอบชิงช้าสวรรค์ส่งเสริมเพลงไทยลูกทุ่งเหมือนกัน ถ้าถึงรายการนี้ก็ไม่ไปไหนเฝ้าหน้าจอเช่นกันค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณครูพิสูจน์

  • ขออภัยด้วยค่ะที่มาช้า เพิ่งเข้ามาคุย ช่วงนี้หาจังหวะยากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาคุย ใช่ค่ะต้องขอยกนิ้วให้สำหรับครู นักเรียนและผู้สนับสนุนทุกท่านกับเบื้องหลังความสำเร็จ
  • เพลงอีแซวของคุณครูก็ยอดเยี่ยมนะคะ  กว่าจะฝึกเด็กๆได้อย่างน้องจิเป็นตัวอย่าง ขอยกนิ้วให้...ยกย่องค่ะ

    สวัสดีค่ะ Librarian

  • ขอบคุณค่ะที่ไม่ลืมมาแวะทักทายกัน
  • ยินดีค่ะที่เจอคออนุรักษ์เพลงลูกทุ่งไทยเหมือนกันอีกคน ชอบมากค่ะ 
  • ว่างๆจะมาคุยใหม่ เพราะพรุ่งนี้ครูกำลังจะไปรับลมร้อนที่อีสานแล้วก็จะไปต่างประเทศ(ลาว) ฮิๆ ตามคำเชิญชวนของท่านเพื่อนค่ะ 

ตามมาทักทาย นึกว่าอาจารย์ถูกจับตัวไปช่วงสงกรานต์ ดีใจๆๆกลับมาแล้ว อิอิๆๆ

 

     สวัสดีค่ะ คุณขจิต

  • ดีใจจังและขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน
  • เกือบไปเหมือนกันค่ะ ดีที่หนีทัน ไม่งั้นเขาจะแย่งกันให้เป็นเทพีสงกรานต์...แล้วฝนฟ้าจะตกไม่หยุด อิอิๆๆ
  • ที่หายไปเพราะอยู่ในช่วงทัวร์ปิดเทอม..แล้วก็ไปเชียร์น้องแก้ม เดอะสตาร์ 4 ค่ะ
  • และช่วงนี้คงผลุบๆ โผล่ๆ บ้าง...เพราะว่าภารกิจทัวร์ยังไม่จบสิ้นค่ะ
  • นึกว่า ไปเป็น คุณครูแก้วตา เดอะสตาร์  อิอิ
  • ผมจะได้ไปเชียร์
  • สู้ๆๆ อิอิๆๆ
  • ยังออนทัวร์อีกหรือครับ
  • เอามาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

     สวัสดีค่ะ คุณขจิต

  • มีเรื่องจะฟ้องแหละ..ตอนนี้มีศึกแย่งคอมพิวเตอร์ค่ะ  หลานๆ จองเล่นเกม มัน เอ๊ย..เค้านะคะ..(กัดฟันเรียกนะเนี่ย) เล่นยิงปืนต่อสู้อะไรก็ไม่รู้ทั้งวันทั้งคืน...กะว่าเดี๋ยวเค้าหลับ..ก็จะเข้ามาตอบบันทึกแล้วก็ไปเยี่ยมคนนั้น ทักทายคนนี้ซะหน่อย...พ่อเจ้าประคุณรุนช่องก็ไม่มีทีท่าว่าจะง่วงเล้ย..ให้ตายสิโรบิ้น
  • นี่ก็แกล้งงอน...เก๊กไม่พูดด้วยซะเกือบ 90 วินาที...ถ้างอนจริงๆก็ 120 วินาที 555...สงสัยจะรู้แกวเค้าก็เลยมาง้อหอมแก้มซ้ายแก้มขวา..แหม..ทีแรกนึกอยากจะตอ โอะ บอ ซะเหลือเกินเลยใจอ่อนซะก่อน วันนี้วันพระ เอ๊ย..วันพุธไม่อยากทะเลาะกับเด็กเห็นว่านานๆจะเจอกันซะทีนะนี่
  • จริงๆ แล้วเค้าพักเพราะไปเติมเงินโทรศัพท์ ก็เลยได้นาทีทองโอกาสแว้บเข้ามา แฮ่ะๆ ....กำลังงอนไม่มีที่ระบายเลยพูดมากไปหน่อย..โชคดีมากมาเจอคุณขจิตพอดี แต่เห็นทีคุณจะโชคร้าย...ที่ได้ฟังบรรยาย อิอิๆๆ
  • ขอบคุณค่ะที่จะไปเชียร์..ไว้ เดอะสตาร์เค้าไม่จำกัดอายุผู้เข้าประกวดจะชวนไปสมัครพร้อมกัน..เด๊อค่ะ
  • ออนทัวร์เสร็จเมื่อไร..มีโอกาสจะเล่าให้ฟังนะคะ
  • ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

เอากำลังใจมาฝากค่ะอาจารย์ มาพร้อมดอกไม้สวยๆค่ะ

     สวัสดีค่ะ ครูมิม

  • ขอบคุณนะคะที่แวะเอากำลังใจและดอกไม้สวยๆมาฝากด้วยค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ  หลับฝันดีค่ะ

 

หอบกำลังใจมาหอบใหญ่ หุหุ หนักเหลือเกิน ช่วยๆหน่อยค่ะรีบรับไปที อิอิ มาบอกว่าคิดถึงค่ะ เอาดอกไม้มาฝากด้วยคะ

  • สวัสดีค่ะครูแก้วตา แวะมาแจ้งข่าว
  • หากสนใจอยากจะให้ครูแก้วตาบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับ ครูดีเพื่อศิษย์
  • ส่งไปที่บล็อกของคุณมะปรางเปรี้ยว
  • ลองคลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดนะคะ

     สวัสดีค่ะ ครูมิม

  • ขอบคุณค่ะสำหรับดอกไม้หอบใหญ่ที่นำมาฝาก หนักจริงๆ ขอโทษด้วยนะคะที่มารับดอกไม้ช้าไปหน่อย ให้หอบอยู่นานเลย ช่วงนี้ฝนก็ตกหนัก เน็ตล่มบ่อย แล้วก็เปิดเทอมใหม่ จะมีงานใหญ่ที่ร.ร. พอดี  ก็เลยยุ่งๆค่ะ 
  • ดอกไม้สวยมากๆๆๆ...คิดถึงครูมิมเช่นเดียวกันค่ะ
  • หลับฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณเอื้องแซะ

  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาแจ้งข่าวให้ทราบ
  • ขอโทษด้วยนะคะที่มาอ่านข่าวช้าไปหน่อย เปิดเทอมใหม่ ยุ่งๆ ค่ะ  ช่วงนี้ฝนก็ตกหนัก เน็ตก็ล่มบ่อย
  • ร.ร.จะจัดงานสัปดาห์พระพุทธศาสนาพรุ่งนี้ ท่านผู้ว่าฯ จะมาเปิดงาน  เลยช่วยกันเตรียมงานอยู่ค่ะ
  • แล้วว่างๆ จะหาโอกาสแวะเข้าไปดูรายละเอียด ครูดีเพื่อศิษย์ ที่บันทึกคุณมะปรางเปรี้ยวค่ะ
  • ขอบคุณที่กรุณาส่งข่าวให้ทราบค่ะ
  • อากาศเปลี่ยนแปลง ดูแลรักษาสุขภาพนะคะ...ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ ท่านผอ.ประจักษ์

  • ขอบพระคุณมากนะคะสำหรับดอกไม้กำลังใจสวยๆ และขอโทษอย่างยิ่งค่ะที่เข้ามาดูช้าไปหน่อย ไม่งั้นคงมีแรงมากกว่านี้ค่ะ ตอนนี้เนื้อยเหนื่อยยยยย...จริงๆค่ะ
  • ช่วงนี้เปิดเทอมใหม่ค่ะ ที่โรงเรียนเตรียมงานสัปดาห์พระพุทธศาสนา ซึ่งท่านผู้ว่าฯ จะมาเปิดงานพรุ่งนี้ค่ะ ฝนตกฟ้าร้องแทบทุกวัน เน็ตก็ล่มบ่อย เลยเพิ่งได้เข้ามาอ่านค่ะ
  • ดอกกุหลาบเบ่งบานเปล่งประกายวิบๆ วับๆ ให้กำลังใจดีจังนะคะ ชอบมากค่ะ....หายเหนื่อยไปตั้งเยอะเลยละค่ะ
  • อากาศเปลี่ยนแปลงท่านผอ.ดูแลรักษาสุขภาพนะคะ 
  • นอนหลับฝันดี..ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

โรงเรียนอุตรดิตถ์แวะมาเยี่ยมด้วยครับ

เป็นที่น่าสังเกตว่าโรงเรียนที่ได้แชมป์ รองแชมป์ หรือเข้ารอบที่ผ่านๆมาไม่ว่าจะเป็นจ่านกร้อง ทุ่งเสลี่ยม และอีกหลายๆโรงเรียนจะเป็นโรงเรียนที่อยู่แถบภาคเหนือตอนล่างเกือบทั้งหมด

สำหรับโรงเรียนอุตรดิตถ์เด็กๆจะชอบวงสตริงมากกว่าและติดแชมป์ระดับภาค ระดับประเทศบ่อยๆเหมือนกันครับ

     สวัสดีค่ะ อาจารย์โต

  • ยินดีและขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
  • นั่นน่ะสิคะ ผู้เข้ารอบเป็นโรงเรียนแถบภาคเหนือตอนล่างซะส่วนใหญ่ หรือเพราะว่า ประสบการณ์ได้ออกงานบ่อยๆ ทำให้ได้ฝึกฝนตนเองเสมอทำให้มีความชำนาญทั้งด้านดนตรี การร้อง  การเต้น การแสดงต่างๆ
  • โรงเรียนอุตรดิตถ์ ถ้าจำไม่ผิด เคยได้รู้จักและได้ชมการแสดงดนตรีตอนมีการประกวดวงดนตรีนักเรียนในงานแสดงศิลปหัตถกรรมภาคเหนือที่พิษณุโลกเป็นเจ้าภาพเมื่อสิงหาคม ปี50 ตอนนั้นคณะครูและนักเรียนที่โรงเรียนได้ไปพักที่ร.ร.จ่านกร้องด้วยค่ะ
  • รู้สึกว่าโรงเรียนอุตรดิตถ์จะชนะเลิศได้เป็นแชมป์ภาคเหนือด้วยใช่ไหมคะ ตอนดูรู้แต่ว่าร.ร.นี้เล่นดี มีนักร้องเป็นผู้หญิงสวมชุดพละ หน้าตาน่ารักๆ เสียงดีไม่เพี้ยนเลย ร้องเพลง "รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง" เพราะมาก คุยมาซะตั้งนานจะใช่โรงเรียนเดียวกันไหมคะนี่ แต่น่าจะใช่นะคะ มันคุ้นๆจริงๆค่ะ  ช่วยกรุณาตอบให้หายข้องใจด้วยนะคะ 
  • ไม่เป็นไรค่ะ มีดีวีดี ที่บันทึกการประกวดวันนั้น ว่างๆจะเปิดดูอีกรอบ ค่ะ
  • อากาศเปลี่ยนแปลงรักษาสุขภาพนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

เสียดายทีมน้องเอ่ย รร.วิสุทกษัตรย์ สมุทรปราการอะไรนั่นน่ะ ร้องดี ทีมดี แต่เอากรรมการแก่ๆ หมดยุคมาตัดสิน ตกรอบ สงสารเด็กๆ น่ะ เราไม่ได้เกี่ยวกะเขาหรอก แต่ดูแล้วฝ่ายจัดรายการคงจะเน้นแค่สปอรืนเวอร์ เลยดูคุณภาพรายการไม่ผ่านเลย ถ้าทีมตัดสินแย่ๆ น่ะ ดูรายการอื่น ดีกว่า ไม่ต้องมาข่มขืนจิคใจเด็กๆมันน่ะ

จากปี51 ที่เคยแวะมาเยี่ยมและเคยบอกว่าส่วนใหญ่แชมป์ออฟเดอะแชมป์รายการชิงช้าสวรรค์จะอยู่ภาคเหนือตอนล่างจริงๆ

จ่านกร้องพิษณุโลก 2 ครั้ง ทุ่งเสลี่ยมสุโขทัย 1 ครั้ง อัมพวันสมุทรปราการ 1 ครั้ง

แชมป์ปีที่ 5 ก็เป็นภาคเหนือตอนล่างอีกแล้ว ได้แก่ รร.อุตรดิตถ์ครับ ชื่อรร.เหมือนชื่อจังหวัดไม่มีอะไรต่อท้าย ปัจจุบันเหลือไม่กี่รร.แล้วในประเทศไทย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท