บันทึกแรกของฉัน


เข้า Gotoknow ครั้งแรกประทับใจมาก มีอะไรดีดีให้ศึกษาหลายอย่าง สิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนก็ได้รู้ สิ่งที่เคยรู้ แต่ลืมไปแล้ว ก็กลับมาอยู่ในความทรงจำอีก มีพี่แนะนำให้สมัคร เพื่อที่จะได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะแยะ ใน Gotoknow เลยตัดสินใจสมัคร พอสมัครแล้วงงมากๆ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี

หมายเลขบันทึก: 174466เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2008 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

หากยังงง

ครูอ้อยยินดีต้อนรับค่ะ

ปรึกษา  หรือจะเข้าไปอ่าน  บล็อกทั้ง 12 ของครูอ้อยนะคะ

เข้าไปในชื่อ  คลิก  ครูอ้อย แซ่เฮ เลยค่ะ

เริ่มต้นที่เขียนบันทึกแรกนี่ ถูกต้องแล้วครับ

พยายามทำความคุ้นเคยกับเมนูข้างบน ลองผิดลองถูกได้ครับ ระบบไม่เสียหาย และยินดีต้อนรับนะครับ

สวัสดีค่ะ...คุณ meaw

  • ยินดีต้อนรับค่ะ
  • คงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนในบันทึกต่อๆไปนะคะ

                    สาวหละปูนเจ้า

สวัสดีค่ะ

ยินดีต้อนรับค่ะ

แรกๆ เข้ามาก็งงเช่นกันค่ะ

อยู่ไปเรียนรู้ไปด้วยกันนะคะ

ยินดีต้อนฮับ ... ก๊ะครับ :)

ขอบคุณนะค่ะ ครูอ้อย และ Conductor สำหรับการต้อนรับที่ดี รู้สึกอบอุ่นมากค่ะ

ยินดีต้อนรับสู่ G2K ค่ะ

จะเริ่มต้นยังไงดี ?

เหมือนดิฉันเลยค่ะ มีพี่ที่ทำงานแนะนำ ก็ได้สมัครเข้ามาตั้งแต่ 21 มค 51  รออยู่หลายวัน  เริ่มเขียนบล็อกแรกวันที่ 7 กพ 51

  • ก่อนอื่น คงต้องวิเคราะห์ตนเองก่อน ว่า เราต้องการทำอะไร
  • ถ้าอยากบอก  อยากเล่าเรื่อง เรื่องอะไร  ก็เรียบเรียง แล้วก็นำมาบันทึก ถ้าอยากรู้เรื่องอะไร  ตั้งคำถามแล้วบันทึกตั้งคำถาม แบ่งเป็นงาน ๆ เป็นหมวด ๆ
  • แล้วเข้ามา check ดู Mail ทุกวัน ถ้ามีผู้แสดงความคิดเห็นต่อบันทึกของเรา G2K จะแจ้งให้เราทราบทาง mail ตามที่เราให้ที่อยู่เอาไว้
  • เข้าไปอ่านทุกความคิดเห็น และบันทึกตอบ
  • ระหว่างนี้ ถ้ายังคิดอะไรไม่ออก ก็ฝึกแต่งบล็อก ไปด้วยค่ะ
  • หน้าที่เรา อีกอย่าง คือ ก็ต้องรวบรวมทุก ๆ ความคิดเห็น  ทุก ๆ กำลังใจ  สรุปประเด็นเพื่อประโยชน์ต่อการนำไปปรับใช้ขยายผลต่อทั้งของเราและผู้ที่เขาสนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นนั้น ๆ กับเรา 
  • เชื่อว่า สมาชิกใหม่อย่างพวกเรา คงมีบล็อกของตนเอง ซึ่งในแต่ละบล็อกมีหลายบันทึก สามารถเพิ่มบันทึกได้ไม่สิ้นสุด
  • ทุกข้อมูลถูกจัดเก็บไว้ใน G2K เพื่อให้กับเรา  เสมือนว่าเป็นบันทึกไดอารีของเรา ช่วยเราสะสมผลงานต่าง ๆ ไปในตัว 
  • ดิฉันตอนนี้ทำได้หลายบล็อกแล้วค่ะ เชิญเยี่ยมชมผลงานได้ค่ะ

http://gotoknow.org/portal/kanwan

งั้น ช่วงแรก ๆ คุณ meaw ลองฝึกแต่งบล็อกไปก่อนก็ได้ค่ะ มีผู้รู้แบ่งปันเรามากมายในบล็อก G2K แห่งนี้ นะคะ

อย่างเช่น บล็อกนี้  อ.ศิริพร เกื้อกูลนุรักษ์
คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ทำบล็อกเพื่อแบ่งปัน และเรียนรู้ ข้อมูลเกี่ยวกับการตกแต่งบล็อก ค่ะ เข้าไปศึกษาและลองทำดูนะคะ

http://gotoknow.org/blog/blog-css

  • ลองดูนะคะ ให้กำลังใจค่ะ
  • สู้ ๆ ค่ะ

 

ฝากคุณ meaw

ช่วยลบ บันทึกสุดท้ายของดิฉันออกให้ด้วยนะคะ

ตอนบันทึก Web มีปัญหา ช้า สดุด ก็เลยกดบันทึกซ้ำค่ะ

รบกวนหน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ยินดีต้อนรับสู่ โลก   g2k  ครับ

ดีใจจริง ๆ ที่น้องแมวทำได้แล้ว ยินดีต้อนรับครับ

ขอบคุณรุ่นพี่ทุกคนนะค่ะ ที่แวะมาให้กำลังใจ ตอนนี้กำลังศึกษาวิธีการ ลองผิดลองถูกไปเรื่อย แต่ก็จะพยายามค่ะ

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ เวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่ g2k ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท