hi5 ในมุมมองของอิสรชน


ในส่วนตัวเอง อิสรชน มีมุมองว่า การใช้เครื่องมือที่มีอยู่แล้วอย่าง hi5 แล้วสร้างพื้นที่สีขาว ให้ คนรุ่นใหม่ มีช่องทางในการเรียนรู้ที่หลากหลายในสังคมที่เขาคุ้นเคย น่าจะดีกว่า การที่เราวิ่งตาม สร้างเครื่องมือขึ้นมาใหม่

ทุกวันนี้ เมื่อพูดถึง hi5 น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก hi5 แทบจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการแสดงตัวเพื่อทำความรู้จักกันของคนรุ่นใหม่ที่ได้ชื่อว่า ยุคดิจิตอล เลยก็ว่าได้ hi5 เป็นรูปแบบของการแสดงสถานะข้อมูล ที่เจ้าของสามารถที่จะนำเรื่องราวต่าง ๆ ที่ตนเองอยากจะนำเสนอและแลกเปลี่ยนแบบมีนัย ขึ้นไปบนพื้นที่ของโลกไซเบอร์สเปซแห่งนี้

อิสรชนเองก็มี hi5 เพื่อนำเสนอเรื่องราวหลากหลายมุม ที่ต้องการบอกกล่าวเล่าเรื่องให้คนในสังคมยุคดิจิตอลได้รับรู้เรื่องราวเช่นเดียวกัน หากใครสนใจจะแวะเวียนไปดู ไปสมัครเป็นสมาชิก hi5 ของอิสรชน ก็สามารถตามไปดูได้ที่ http://nainoname.hi5.com  เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเด็ก ๆ รุ่นใหม่ผ่าน เครื่องมือที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้

ในส่วนตัวเอง อิสรชน มีมุมองว่า การใช้เครื่องมือที่มีอยู่แล้วอย่าง hi5 แล้วสร้างพื้นที่สีขาว ให้ คนรุ่นใหม่ มีช่องทางในการเรียนรู้ที่หลากหลายในสังคมที่เขาคุ้นเคย น่าจะดีกว่า การที่เราวิ่งตาม สร้างเครื่องมือขึ้นมาใหม่ แล้ว ประกาศว่า เป็นพื้นที่สีขาว และห้ามไม่ให้คนอื่น นอกจากเด็ก อาจารย์ และคนที่ ผ่านการพิจารณาเข้าใช้พื้นที่ เพียงเพราะกลัวจะเข้ามาสร้างพื้นที่สีดำในพื้นที่ที่สร้างขึ้นใหม่ จึง เชิญชวน เพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ ทำงานภาคสังคม หรือใครก็ตามที่ ใช้ hi5 กันอยู่แล้ว มาช่วยกัน ขยายพื้นที่ที่มีสาระปนความสุข ใน hi5 ให้ คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ว่า เราทำอะไรกัน เพื่อเขาจะได้อยากมีส่วนร่วมในการสร้างความสุขในสังคมร่วมกับเรา

หมายเลขบันทึก: 173360เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท