กลับมาทักทาย


จัดเวทีให้เล่าสู่กันฟัง

สวัสดีค่ะ..ชาว..blog ทุกท่าน

ห่างหายไปนานมากเลยล่ะ..ด้วยภารกิจของชาวโลก..วันนี้คิดถึงและโอกาสเอื้ออำนวยจึงได้แวะมาแสดงตนว่า..ยังจะมาเล่า..แลก..เปลี่ยน..เรียน..เพื่อรู้ อยู่นะ ! วันนี้อยากเล่าเรื่องที่ไปร่วมงาน HA national forum ครั้งที่ 9 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาวโรงพยาบาลต้องรู้จัก ว่าด้วยเรื่อง องค์กรที่มีชีวิต รพร.ธาตุพนม ส่งเจ้าหน้าที่ไปทั้งหมด 18 คน มี แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักกายภาพบำบัด ทั้งระดับบริหาร หัวหน้างานและผู้ปฏิบัติ รวมถึงทีมวิทยากร DM (ภก.เอนก-พี่ตุ๊กตา-เล็ก-น้องหงา)ที่จะไปร่วมสาธิตกิจกรรม Walk Rally DM ในวันที่ 13 มีนาคม ความคาดหวังของพวกเราคือ อยากให้เจ้าหน้าที่ได้ไปดูว่า ระบบสุขภาพในประเทศไทยก้าวไปถึงไหนกันแล้ว เพื่อที่จะได้นำประสบการณ์จากเวทีระดับชาติมาปรับใช้ในการทำงานตามประสาโรงพยาบาลชุมชน และได้คุยกันว่า..เราจะมีการจัดเวทีให้เล่าสู่กันฟังว่า..แต่ละคนได้อะไรมาบ้างจากงานนี้..ส่วนตัวเองนั่งประจำห้องmeeting 1 สิ่งที่ได้คือ.หนังสือเรื่อง เดอะ ท้อป ซีเคร็ต ของทันตแพทย์สม สุจีรา

หมายเลขบันทึก: 173358เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

ยินดีต้อนรับกลับบ้านหลังนี้อีกครับ...

รอบันทึกนี้นานเหมือนกันนะครับ  ^_^

 

หวัดดีพี่สาว

มาเล่าต่อ นะพี่นะ

ทิ้ง ทวน เรื่องดีๆ หน่อย เผื่อไม่อยากกลับ

สวัสดีนะคะ kmsabai..pai และน้องเอนก(ขออนุญาตเรียกแบบนี้ได้มั้ยคะ) กลับมาแล้วค่ะ.. ไปศึกษาดูงาน ระบบบริการสุขภาพของอเมริกา ที่ แคนซัส - วิสคอนซิน - อิลลินอยส์ - มิสซูรี่ 18-26 พฤษภาคม2551 ในโรงพยาบาลที่ผ่านมาตรฐาน MBNQA คุ้นๆชื่อนี้กันมั้ยคะ เมืองไทยของเราใช้ชื่อว่า TQA หรือ Thailand Quality Award แต่ว่า..อยากเล่าสิ่งที่ตัวเองได้เรียนรู้ จากหนังสือ เดอะ ท็อปซีเคร็ต ที่มีโอกาสได้อ่านแบบมีสมาธิเต็มๆ สืบเนื่องจากการเดินทางไปอเมริกา ที่ใช้เวลานาน และเราก็ตั้งใจในการพกหนังสือเล่มนี้ติดตัวไปด้วยพร้อมกับสมุดบันทึกประจำตัว เอาเป็นว่าเล่าวันละ 1 - 2 บทเรียนดีกว่านะ..จะได้มีเรื่องมาเล่าได้ทุกวัน

บทเรียนที่ 1 ได้เรียนรู้ว่า ในที่สุด พระพุทธเจ้าของเราเก่งกว่า ไอน์สไตน์

บทเรียนที่ 2 ได้เรียนรู้ว่า โลกตะวันออกอบอุ่นกว่าโลกตะวันตกทั้งรูปธรรมและ นามธรรมเยอะเลยล่ะ แถมอีกบทนะกำลังไหลลื่น

บทเรียนที่ 3 ได้เรียนรู้ว่า ความคิดกับความรู้สึกแตกต่างกัน ต่างกันกันที่ชั้นของความลึก คือ ความคิดมาจากสมองสั่ง แต่ความรู้สึกมาจาก จิต-ใจ

ปุจฉา:คิดว่ารักนะกับรู้สึกรักนะ..เราจะเลือกอย่างไหน?

สวัสดีค่ะ..คุณ นายประจักษ์

ยินดีต้อนรับเป็นอย่างยิ่ง..เลยล่ะ..ท่ารำวงมาตรฐานสวยงามมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท