การเดินทางที่ต้องเดินต่อ


เหนื่อยแต่ก็ต้องทน

หลายต่อหลายครั้งที่ต้องทนกับการเดินทาง

หลายต่อหลายครั้งที่ต้องอ้างว้างเพียงลำพัง

แต่หลายต่อหลายครั้งที่มีใครบางคนอยู่เคยงข้าง

...การเดินทางบนเส้นทางของคนทำงานเพื่อสังคม เคยไหมกับคำต่อไปนี้

ท้อ

ล้า

เหนื่อย

...บางครั้งอยากหยุดสักพักเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่มันก็ไม่ใช่เราอีกที่จะทนมองดูใคร ใคร และก็ใครอีกหลายคนที่ยังคงรอคอยความหวัง  ถ้าหากว่า "การอดทนคือส่วนหนึ่งของการศรัทธา" วันนี้บ่าวคนนี้ก็อัลฮัมดุลิลละฮฺ ที่ให้บ่าวได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ศรัทธา

ชีวิตคนเราอาจเจอบททดสอบที่ต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือ การฝ่าฟันบททดสอบความสำเร็จมันชื่นใจและงดงามเสมอ...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ยังคงต่อสู้เพื่อหนทางที่ถูกต้อง

หมายเลขบันทึก: 173340เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมขอให้กำลังใจนะครับ

ความดีนั้นสวยงามเสมอ ขอให้ยืนหยัดและตั้งมั่นในความดีครับ

ขอบคุณ คุณเอก1. จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ผมดีใจนะครับที่ได้รู้จักพี่

อยากเห็นหนังสือคนเฝ้าสวน พลี้สสสส

แวะมาเยี่ยมครับอาจารย์

ทำงานอิสลามอย่าคิดว่าทำงานคนเดียวครับ เพราะความจริงเราไม่ได้ทำคนเดียว

ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพียงบทเรียนเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเราครับ มันไม่ใช่กำแพง แต่มันจะเป็นสะพาน

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณ 3. shada สำหรับ หนังสือคนเฝ้าสวน ตอนนี้ที่ผมมีอยู่แค่สองเล่มแล้ว ลองติดต่อไปที่ผู้จำหน่าย คุณอัสมะ (ศิษย์เก่า ม.อ.ย.) ที่เบอร์ 0831920656

และ ขอบคุณอาจารย์ 4. จารุวัจน์ มากครับที่คอยให้กำลังใจ ผมอาจรู้สึกล้า แต่อย่างที่อาจารย์ว่านั่แหล่ะทำงานเพื่ออิสลามเราไม่ได้ทำคนเดียว นี่แหละที่ทำให้ผมสู้ เพราะมันทำให้เราแกร่งขึ้นจริงๆครับ อัลฮัมดุลิลละฮฺ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท