เมื่อผู้เชี่ยวชาญไม่อยู่


อะไรที่เรารู้และทำเป็นแต่ไม่เคยทำและไม่คิดจะทำ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร
             เมื่อสองสัปดาห์ก่อน   เครื่องคอมฯ  ที่ห้อง sero ติดไวรัสจนงอมแงม   ไวรัสตัวนั้นชื่อ W32 (นามสกุลอะไร  จำไม่ได้)  มันเป็น e mail virus (ไม่ใช่ RNA หรือ DAN Virus)  ที่ชอบแฝงมากับ mail หลอกลวง   ส่วนจะมากับใครยังไง  ไม่มีผู้ที่ประสงค์ออกนามรับไว้   ทราบแต่ว่ามันมาพร้อมกับไฟล์ประเมิน 2006  เพราะช่วงนั้นจะมีการย้ายไฟล์เข้าออก  วุ่นวายไปหมด   และเนื่องจากเครื่องไม่ได้ update virus (เป็นเครื่องที่ไม่ได้ต่อ net)   ก็เลย  เจ๊ง.. เพราะไวรัสตัวนั้นจำลองตัวเองขึ้นมาเป็น .exe จนเต็มไปหมด    ทำให้คิดถึงผู้เชี่ยวชาญเรื่องคอม ฯ แบบคุณ mito มาก (พี่จิน บอกว่า  คิดถึงได้...แต่อย่าบ่อย)   ถ้าคุณ mito อยู่   พี่ท่านจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยเหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้นมาก่อน    แต่ตอนนี้ท่านไม่อยู่....... ทำไงดีหว่า   หันซ้ายแลขวา  ก็ตัดสินใจว่า    ทำเองก็ได้   สุดท้ายก็เลยแก้ไขปัญหาแบบบ้านๆ   เท่าทีปัญญามี   นั่นก็คือ  format drive c: ใหม่   ลงโปรแกรมใหม่หมด  (โดยมีท่านหัวหน้างาน  คอยหาโปรแกรมมาให้)     ลง anti virus ตัวที่คิดว่าเจ๋งที่สุด  นั่นก็คือ kaspersky   ซึ่งต้อง update ผ่าน net   ก็เลยต้องซื้อ lan card  มาเสียบ  และยกเครื่องไปต่อกะสายแลน    สุดท้ายก็สำเร็จด้วยดี (เกือบดี  เพราะมีปัญหาตามมาอีกกับการหา driver ของ  win98 ) 
         คุณพี่ท่านหนึ่ง  ปรารถว่า ทำเป็นด้วยเนาะ   เราก็ตอบว่า  เป็นสิเรื่องแค่นี้ (ไม่ได้โม้)  แต่เมื่อก่อนที่ไม่ทำเพราะว่า
1. มีคนทำเป็น   ทำให้อยู่แล้ว   เราจะทำเองทำไมให้เมื่อยตุ้ม
2. เนื่องจากเครื่องคอมเป็นของส่วนรวม  เราก็กลัวว่าจะทำเจ๊ง  
        พอตอนนี้ได้ทำเอง   เพราะความจำเป็น   ก็พบว่าไม่เมื่อยตุ้มซักเท่าไหร่   และก็ไม่กลัวเครื่องเจ๊งด้วย ( เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว )      นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า   อะไรที่เรารู้และทำเป็นแต่ไม่เคยทำและไม่คิดจะทำ (จะเพราะอะไรก็ตาม)  มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร   สุดท้ายก็สนิมเกาะผุพังไปเปล่าๆ   
คำสำคัญ (Tags): #คอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 17052เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2006 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
It is my mistake cause I did everythings instead of giving a chance to other persons to try to do. I knew that you can do, NodNoi.  So, now it is a good oppotunity to learn more how to take care our computers and how to fix the computer problems. Just reminds that "Tries first if not work, formats HDD then reinstall Window" That's alls. 

I'm coming again.....

It is my mistake because I did everythings (ไม่ต้องมี s) instead of giving a chance to other people to try to do (ไม่ต้องมี). I knew that you can do, NidNoi.  So, now it is a good opportunity to learn more about (จะไม่มี more หรือเติม about เมื่อมี more ก็ได้) how to take care of (เติมด้วย) our computers and how to fix the computer problems. Just reminds (น่าจะใช้ remember ดีกว่า ไม่ค่อยใช้ remind) that "Try first if it doesn't (ต้องมี verb) work, then (ต้องมี) formats HDD then (เปลี่ยนเป็น and) reinstall Windows" That's alls (ไม่มี s)

ชอบ ๆ จังเลย พี่โอ๋

How can I know.....  When  we use the verb (V1) in front of the sentence, we should add  s or not like....

Thanks a lot.   Or

Try it first.

It's not your mistake, Khun Mito.
I'm too lazy to do the difficul job.
You have to correct before P'Oh come.
difficult
Wow! very funny, right?

I'm coming....^o^

You have to correct it before P'Oh comes.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท