Update! การพัฒนาระบบ GotoKnow.org


สวัสดีคะ

บันทึกฉบับนี้มีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายคะ ตามธรรมเนียมแล้วดิฉันขอแจ้งข่าวดีให้ท่านสมาชิก GotoKnow.org ได้ทราบก่อนแล้วกันนะคะ

ช่วงเย็นที่ผ่านมา เครื่องแม่ข่ายของ GotoKnow.org ได้รับการเพิ่มเติมขนาดหน่วยความจำเป็น 2 GB เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะช่วยให้รองรับผู้ใช้ได้มากขึ้นคะ ต้องขอบคุณ สคส. เป็นอย่างยิ่งที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างคลังความรู้ของประเทศชาติคะ

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ใช้ ตัวซอฟต์แวร์ระบบจะต้องเขียนใหม่โดยเน้นที่การตอบรับกับ Multi-users ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้ทีมงานกำลังพัฒนาระบบในเวอร์ชันที่สองอยู่คะ ก็เลยเป็นข่าวร้ายที่ว่า การพัฒนาระบบเวอร์ชันที่สอง คงจะล่าช้ากว่ากำหนดที่ได้วางไว้ไปอีกคะ

ยิ่งมาช่วงหลังๆ โปรแกรมเมอร์มือฉมังของเราเป็นอันไม่สบายไปด้วย ไปหาหมอคลีนิค 3-4 ครั้ง หมดค่ายาไปก็เยอะคะ ก็ไม่หาย พรุ่งนี้กำลังจะไปหาหมอที่ รพ. มอ. แล้วคะ

ดิฉันคงต้องขอให้ทุกท่านใช้ระบบเวอร์ชันเดิมนี้ไปก่อนนะคะ และสำหรับองค์กรที่ต้องการ Source-code ของระบบเพื่อนำไปลงใน Intranet ของท่านก็คงต้องขอให้อดทนรอต่ออีกนิดนะคะ

ขอบคุณมากคะ
ดร.จันทวรรณ น้อยวัน/ ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
support (@) gotoknow.org

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาระบบ
หมายเลขบันทึก: 17198เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2006 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

เป็นหนึ่งในหลายกำลังใจให้ทั้งสองท่านผู้พัฒนาระบบนะคะ

 

เป็นห่วงจัง ขอให้หายไวไวนะค่ะ เรื่องพัฒนา Blog แค่นี้ก็รวดเร็วจนตามแทบไม่ทันแล้วละค่ะ  อย่าหักโหมเกินไปนะค่ะ  แฟนๆ เป็นห่วง 

ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยคนครับ
  • ขอให้ทีมงานของอาจารย์มีสุขภาพดี
    หายป่วยหายไข้ไวๆ
  • หลักการทำงานเพื่อความดีนี่...
    ลองแบบเพลงลูกทุ่งที่ว่า
    "น้อยๆ..นานๆ" น่าจะดี
    (ใครร้องก็จำไม่ได้
    ชื่อเพลงก็จำไม่ได้
    ขออภัย...)
    หรือ
    ค่อยๆ ทำ ทำให้ยั่งยืนก็ได้ครับ
    (slow & sustainable development)
    ไม่จำเป็นต้องหักโหมมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท