มหาชีวาลัยสองแควเยี่ยมวงน้ำชา (2 )


เดินทางมาตั้งไกลเพื่อเยี่ยมคารวะ พบปะพูดคุยกับอาจารย์จริงๆ ไม่ใช่มาเที่ยวเชียงรายแล้วแวะมาหาอาจารย์ อิอิ

  

           ขณะที่กำลังเขียนอยู่นี้  นักการอิ่มกับนักการเมี่ยงก็คงอยู่ที่เชียงราย  เพื่ออบรมเรื่องการจัดการความรู้ ( KM )  กับทางทีมงานวงน้ำชาอยู่  กลับมาคงมีเรื่องเล่าให้ชาว G2K ฟัง  ถ้าไม่ยอมเล่า  คนชอบวิ่งก็คงต้องใช้วิชาจุดเทียนศาสตร์ของ อ. สร้อย  เขียนซะเอง  อิอิ

           หมายเหตุ  กลัวคนที่ไม่รู้เรื่องจะไม่ขำ  อ. สร้อย  ไม่ได้มางานมหกรรม KM ภูมิภาค  ครั้งที่ 4  จัดที่  มหาวิทยาลัยนเรศวร  จังหวัดพิษณุโลก  แต่เขียนบล็อกเล่าเรื่องราวต่างๆได้ดีมากจนคนที่อยู่ในงานชมว่า  เขียนได้ดีมาก  แถมมีรูปถ่ายซะด้วย  แต่เอ๊ะ  อ. สร้อยอยู่เชียงใหม่นี่  แล้วเอาอะไรมาเล่าเป็นตุเป็นตะ 55555

 

 

 P  15. ก๊วนคุณสะอาดสองแคว
                            เมื่อ อา. 09 มี.ค. 2551 @ 20:58
570125 [ลบ]
         • รายงานตัวค่ะ ตอนนี้นักการอิ่มกับนักการเมี่ยงอยู่ที่เชียงรายแล้วค่ะ พรุ่งนี้ คงได้เข้าพบอาจารย์วิศิษฐ์  แต่ยังไม่ได้โทร.หาหมอเบิร์ดกับหมอหน่อยเลยค่ะ
        • งานนี้นักการหนุ่มเละเลย   คิคิคิ....
นักการอิ่มและนักการเมี่ยง(ขอแจม)

 

           อ่านบล็อกครูบาบ่อยๆก็คงติดโรคมา  คิดจะเขียนเรื่องนึง  เขียนไปเขียนมาก็เป็นอีกเรื่องนึง  ที่สำคัญรูปก็ต้องไปอีกทางนึงด้วย 55555


           เมื่อได้วันและเวลานัดหมายกับอาจารย์วิศิษฐ์  วังวิญญูแล้ว  ก็เตรียมการเดินทาง  นักการอิ่มเป็นคนจัดการการเดินทางทั้งหมด  ก็จัดการจองที่พักไว้ที่อิงดอยรีสอร์ท ที่ถนนดอยเขาควาย  เพราะที่่อยู่ตามเวปไซต์  วงน้ำชาอยู่ที่อิงดอยรีสอร์ท  แต่วงน้ำชาย้ายไปอยู่ที่ร้าน  ห้องนั่งเล่น  หลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เมื่อหลายเดือนก่อน  อิอิ  ( เรื่องนี้สัญญาว่าจะไม่เล่าให้ใครฟัง  แต่เขียนบล็อกได้  อิอิ )
           การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้ทำ BAR  เพราะอยากจะดูว่าทีมงานจะรู้จักหน้าที่ของตัวเองไหม?  แต่ที่รู้ว่าเรียบร้อยดีเพราะนักการอิ่มและนักการเมี่ยงถามหาชื่อเวปไซต์  แล้วก็เอาภาษาแปลกๆเช่น  มณฑลแห่งพลัง  ปัจจุบันขณะ  เจ้าตัวน้อย ฯ  มาคุยกับคนชอบวิ่ง  ( คนชอบวิ่งก็อ่านเกือบหมดเวปไซต์ แถมให้พี่นิดกับแก่นจังช่วยขนหนังสือของอาจารย์วิศิษฐ์และคุณหมอวิธาน ฐานะวุฑฒ์  จากหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวรมาอ่านก่อนแล้ว  อิอิ )

    
           ทีมงานเราเดินทางโดยรถตู้  ทีมงานทั้งหมดก็มี คนชอบวิ่ง  นักการอิ่ม  นักการเมี่ยง  นักการเจี๊ยบ  นักการหนุ่ม  นักการหญิง  และนายฮัง  พอเริ่มเดินทางตอนเก้าเช้าโมง  ก็เริ่มคุยกันเกี่ยวกับการอบรมกระบวนกร หัดขับ ( เคลื่อน ) Knowledge Facilitator  ของน้าอึ่งอ๊อบ  แล้วก็วกมาที่การไปเยี่ยมคารวะอาจารย์วิศิษฐ์  วังวิญญู  ที่วงน้ำชา  รู้สึกว่าทุกคนจะตื่นเต้น  ดีใจที่มีโอกาสได้พบอาจารย์  แต่ก็รู้สึกได้ถึงความเครียดที่มีอยู่ในใจของทุกคน
           นักการหนุ่มถึงกับพูดว่า  “ผมคงไม่กล้าถามอะไรในวงสนทนาแน่ๆเลย  กลัวจะเป็นการแสดงว่าผมเป็นคนที่ไม่รู้อะไรเลย ” 

 
           เราเดินทางถึงที่พักตอนบ่ายสองโมง  หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อจะโทรรายงานอาจารย์มาเดินทางมาถึงแล้ว  ( โทรศัพท์มีปัญหาเล็กน้อย  เวลาขึ้นเขาไม่มีสัญญาณ  พอมีสัญญาณแล้วโทรศัพท์จะค้าง  ไม่มีสัญญาณ  ต้องรีเซ็ทใหม่  ปรากฏว่าอาจารย์โทรเข้ามาก่อนแล้ว  แต่ติดต่อไม่ได้ ) 
           โทรไปหาอาจารย์  คงเป็นคุณเมรับสาย ( เมธาวี เลิศรัตนา ซึ่งเป็นผู้เขียน หนังสือทฤษฎีไร้ระเบียบ ( Introducing Chaos )  บอกว่าอาจารย์ติดธุระจะว่างราวสี่โมงครึ่ง  เลยเตรียมตัวจะออกไปวิ่งที่สนามบินเก่า 

          แต่ยังไม่ทันเปลี่ยนชุด  อาจารย์ก็โทรเข้ามาบอกว่าว่างแล้ว  ให้มาพบได้ที่ร้านห้องนั่งเล่น  หลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  ทีมงานก็รีบเดินทางไปพบอาจารย์ทันที  เพราะเดินทางมาตั้งไกลเพื่อเยี่ยมคารวะ  พบปะพูดคุยกับอาจารย์จริงๆ  ไม่ใช่มาเที่ยวเชียงรายแล้วแวะมาหาอาจารย์  อิอิ


           จบตอนที่ 2  โปรดติดตามตอนต่อไปครับ  ใจเย็นๆหน่อยนะครับ  เขียนยาวเดี๋ยวหมดเรื่องเขียนซะก่อน  เดี๋ยวโดนกระปุ๋มว่าเอาอีก  เรื่องนี้ตั้งใจจะเขียนซักสี่ห้าเดือนจบ  อิอิ           

 

หมายเลขบันทึก: 170015เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

หลอกให้อ่าน เขียนแค่นี้เอง

อือื หัวหน้าก๋วนสองแคว เรา ขยันเขียน จริง จริ้ง 2 บันทึกแล้ว วันนี้ อย่าหลอกลุงเอกให้อ่าน แล้วเขียนแค่นี้ อักนะคะ ขออีกๆๆ ว รออ่านจ้า
  • ลืมบอกว่า...เชียงรายต้อนรับ ชาวมหาชีวาลัยสองแคว ด้วยสายฝน ที่หนักมาก...ก่อนหน้านั้นก็คงลมแรงมากเช่นกัน เพราะยังเห็นซากของกิ่งไม้ ใบไม้ ที่กองอยู่บนพื้นถนน...นักการเมี่ยงต้องวิ่งฝ่าสายฝนเข้าห้องนั่งเล่น และติดต่อห้องพัก...เหมือนหมูเปียกน้ำเลย...อิอิอิ...
  • วันนี้คงต้องรีบพักผ่อนค่ะ...เก็บพลังไว้ฝึกฝน..วันพรุ่งนี้

นักการอิ่ม

P

1. ลุงเอก
ลุงเอกก้อ  อุ่นเครื่องหน่อยก้อไม่ได้  อิอิ
ตอนหน้ารับรอง  เหมือนเดิมครับ  อิอิ

P

  • รีบเขียน  กลัวลืม  จดก็ไม่ได้จด  รูปก็ไม่มี  อิอิ

P

  • นักการเมี่ยงเหมือนหมูเปียกน้ำ 
  • นักการอิ่มเหมือนอะไร ?  นักการเมี่ยงตอบด้วย
  • สงสัย หม.ตกน้ำ  อิอิ
  • กลับมาต้องมาเล่าให้ฟังโดยพิสดารนะ  ไม่งั้นคนชอบวิ่งจะไปอบรมเอง  อยากไปอยู่แล้ว  อิอิ

ลองไปอ่านของผมบ้างไหม วันนี้หัวเรื่องอย่าง ข้างในอีกอย่าง อิอิ

กอดคนแซ่เฮ

อิอิ

ฝากความคิดถึงมาให้อาจารย์วิศิษฐ์ด้วยขอรับ

เพื่อนสมัยวิทยาศาสตร์ สุพจน์ อัศวพันธนกุล, สาโรจน์ สันตยากร, สรุชาติ หนุนภักดี ไม่ทราบว่าอาจารย์จะยังจำกันได้ไหม

  • เอามาฝากก่อนครับ
  • พ่อครูบาให้เลือกเอาว่าเอาตัวไหน
  • อิอิๆๆ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • คนเราถ้าสอดคล้องกันไปทุกเรื่องก็ไม่มีสีสันไม่เป็นจุดขายนะคะ
  • รอต่อๆๆๆๆ

P

  • ตามไปอ่านแล้วนะครับ  ขอบคุณมากครับ
  • แหมต้องเตรียมการต้อนรับเฮฮาศาสตร์  แต่ยังมีเวลามาทักทายเพื่อนๆนะครับ  อิอิ
  • ได้กำหนดการไปภูเก็ตปลายเดือนนี้เมื่อไหร่  จะติดต่อท่านอัยการชาวเกาะแน่นอนครับ

นายแพทย์ สาโรจน์ สันตยากร

  • รับความคิดถึงไว้แล้วนะครับ  แล้วจะหาทางส่งต่อให้นะครับ

P

  • เห็นรูปน้องเหมยซานแล้วสงสาร  กินผักก็ได้ครับ  อิอิ

P

  • ก็ว่างั้นและครับป้าแดงสวย คนเก่ง  ถ้าโลกนี้ไม่มีคนสวยแบบป้าแดงซะมั่งก็คงน่าเบื่อ  จืดชืดชะมัด  อิอิ
  • รอต่อๆๆๆๆๆ   งั้นก็รอต่อไปเหอะ  อิอิอิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท