จากบันทึกเป็นหนังสือทำมือ


หนังสือเอามือทำ อิอิ

                               

           เคยนึกๆอยู่เหมือนกันว่าหมู่นี้ทำไมไม่ค่อยมีอะไรให้อ่านใน G2K  คงเป็นเพราะเราเลือกอ่านแต่ที่น่าสนใจ  อ่านแต่ของพรรคพวกกัน  แต่ลืมนึกไปว่าตัวเราเองก็ไม่เขียน  อิอิ  แล้วคอยแต่จะอ่านของคนอื่น  แถมบ่นในใจอีกว่าไม่ค่อยจะมีอะไรให้อ่าน  ตลกดี  อิอิ


           พอมาอ่านเจอบล็อก  เสียดาย....ชาวเฮฮาศาสตร์...... ของกระปุ๋มเข้าก็เอะใจ ( ครูบาว่า  คนโง่ยังเอะใจ ...   เราก็คง......    ดีนะที่ไม่ยิ่งกว่า....   อิอิ )  เลยตั้งใจไว้ว่าคงต้องเขียนเล่าเรื่องของเราบ้าง  เริ่มจากเรื่องที่มีสาระง่ายๆก่อน  เข้าฝักเมื่อไหร่  ก็ค่อยเขียนเรื่องไร้สาระ  ที่เป็นกึ่งวิชาการ  อิอิ
           วันนี้มาเจอบล็อกนายออต  เชิญชวนชาว G2K แปลงร่างบันทึกเป็นหนังสือทำมือ  จำได้ว่าเคยเอามือ ( ไม่ใช่เอาเท้า ) ทำหนังสือเล่มนึงร่วมกับครูสุคนสวย   ก็เลยเอามาอวดตามประสาคนขี้อาย ( ขี้อวด  ขี้โม้นิดๆ ) 

 
          เคยตั้งใจจะเขียนหนังสือสักเล่มนึง  เป็นเรื่องของการลดน้ำหนักตัว  การควบคุมน้ำหนักตัว  และการออกกำลังกาย  แต่พยายามเขียนมาตั้งนาน  เขียนไม่จบสักที  ครูสุคนสวยชวน ( หลอก  ไม่ใช่สิ  เพราะเต็มใจคงไม่เรียกว่าหลอก ) มาเขียนบล็อก  เลยลองขยับดู  คนชอบวิ่งเลยแจ้งเกิด  อิอิ
          ได้ผลดีเหมือนกัน  เพราะเขียนง่ายหน่อย  เขียนทีละไม่มาก  ค่อยๆเขียนไป  เผลอแป๊บเดียวก็เขียนได้พอสมควร  แต่ก็ยังคงไม่จบสักที  คงเอาเก็บไว้เป็นหนังสือที่เขียนแบบเจ็ดชั่วโคตรเสร็จ


          พอดีทำโครงการค่ายลดน้ำหนักร่วมกับโรงเรียนสาธิตมัธยม  มหาวิทยาลัยนเรศวร  ช่วงฤดูร้อน  เลยเอาเรื่องที่เขียนไว้ในบล็อกมารวบรวมเป็นหนังสือทำด้วยมือ ( ไม่ใช่เท้า  อิอิ )  เป็นหนังสือประกอบกิจกรรมของค่ายลดน้ำหนัก 

 
          หนังสือเล่มนี้ชื่อ  การลดน้ำหนักตัว ( ลดความอ้วน )  ปกหนังสือออกแบบโดยครูสุคนสวย  น้าเอ็ดเพื่อนรักช่วยจัดรูปเล่มให้  เนื้อหาก็เป็นหลักการลดน้ำหนักตัวแบบธรรมชาติ  อาศัยการควบคุมอาหาร  การออกกำลังกายและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  ไม่ต้องอาศัยสูตรอาหารพิเศษ  ไม่ต้องใช้ยาหรือวิธีพิเศษใดๆทั้งสิ้น  เป็นหนังสือที่ตั้งใจทำให้คนธรรมดาๆอ่าน  คนที่ไม่ธรรมดาห้ามอ่าน  ทำมา 100 เล่ม  ตอนนี้แจกหมดแล้ว  อิอิ  ไม่ต้องมาขอ  อยากได้ก็เอาที่บล็อกไปทำเอง  ขอร้องให้ทำมือ 55555

หมายเลขบันทึก: 169037เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2008 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • น่าสนใจครับ
  • ขอบคุณครับ

อิอิ...

มาตามคำชวน...ที่ไปกระชาก..."ใจ" กะปุ๋มมาค่ะ...

เมื่อก่อนตามอ่าน...

และยิ่งเมื่อได้มีโอกาส เจอแบบ F2F กับ... "คนชอบวิ่ง" แล้ว

ทำให้ทราบวว่า Tacit Knowledge Knowledge  ท่านนั้นมีมากและตึกผลึก...หลายเรื่องทีเดียวค่ะ...

....

ขอบพระคุณ...ท่านมากเลยค่ะ...

จริงๆ สิ่งที่เราเขียนใน G2K นี้ คือ ความรู้ที่มันฝึกลึกอยู่...ปัญญา...ของแต่ละบุคคล และเป็นการสั่งสม...การเขียนนี้เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งในการจัดระเบียบ...ความรู้นั้น...ของเรา..

ไมว่าจะเขียนในรูปแบบใดลักษณะใด...กะปุ๋มมองว่ามันขึ้นอยู่กับบุคลิกลักษณะของแต่ละบุคคล...

และจริงๆ แล้วทุกบนที่ได้มาเจอกัน..และเกลียวกระชับสัมพันธ์กันนั้นมาจากพื้นฐานแห่ง"จิต"...ที่ดี ที่ศรัทธาต่อการ "ให้" อย่างไร้เงื่อนไข...อย่างแท้จริง

(^________^)

  • มายิ้มๆๆ
  • ใช่ๆๆไม่ค่อยได้เขียนนี่เอง
  • ฮ่าๆๆ
  • ว่าจะขอสักเล่ม อด หมดเสียแล้ว
  • ถ้าเขียนออกมาจะเกิดการต่อยอด แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
  • ดีใจที่ได้คุยกับคุณหมอเห็นภาพชัดขึ้นครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

ผมเตรียมการและทยอยทำมาเป็นระยะแล้วครับ ... ส่วนหนึ่งเป็นการคัดเอาวาทะความคิดของตนเองที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการอ่าน ... ฯลฯ ..

คิดว่า ...  เป็นอีกเล่มที่จะสะท้อนตัวตนของผมได้ชัดเจนไม่แพ้เล่มที่ผ่านมา

 

อ่านแล้วสนุกๆ หัวหน้าก๋วน สองแควไม่ได้ โม้ นะจ้ะ ให้เห็นกัน จะจะ ผู้เขียนไม่รู้สึกเสียดาย เป็นความรู้ ปัญญา ที่สร้างสม มาของท่านเชียว ลูกสาวผู้เขียน คือนักเรียนมัธยมสาธิต มหาวิทยาลัยนเรศวร รุ่นฤดูร้อน นี้ เตรียมส่งไปที่มือ ท่านแล้ว ด้วย อายุ 13 ปี น้ำหนัก 67 กิโลกัม สูงเกือบๆๆ 160 ซ.ม ลูกรู้ตัว บอกเพื่อนว่า ฤดูร้อนนี้เข้าโครงการท่านแน่ๆอิอิ

เรียนอาจารย์คุณหมอ

เหมือนพ่อหนูเลย (พ่อหนูเคยเป็นนายแบบวิ่งลงปกหนังสือมาแล้ว อิอิ) ต่อไปคนชอบวิ่งก็ต้องพิมพ์ขายแข่งกับดาราที่ชอบชวนวัยรุ่นลดน้ำหนัก.. หนังสือมือทำเหลือสักเล่มมั้ยคะ จะได้ส่งให้สำนักพิมพ์...เอาคอนเซปท์ ทูอินวัน ได้ทั้งเรื่องสุขภาพ และความรู้แบบเนียนๆ (เหมือนนิตยสารสมัยนี้ไม่มีปกหลัง มีแต่ปกหน้า (มีสองหน้าปก)) ^^โอ้วว สุดยอด

สวัสดีค่ะคุณหมอสุธี

ตามมาอ่านค่ะ เพราะเห็นว่าไปเผา อุ้ย พูดถึงเบิร์ดไว้เยอะเลย ^ ^

ความรู้ที่ตกผลึกของคุณหมอนี่คมมากค่ะ เพราะเท่าที่เจอแบบตัว - ตัว ( เหมือนมวยคู่ชิงยังไงพิกลนะคะ อิ อิ อิ ) คุณหมออธิบายอะไรต่อมิอะไรได้แจ่มกระจ่างมากๆเชียวค่ะ...สมเป็นมือกระบี่เฮฮาจริงๆ

แต่ภาพหน้าปกนี่หล่อไม่เท่าตัวจริงนะคะ..และมองยังไงก็ไม่เห็นว่ามีการแอบใส่เขา  แต่ก็ดีนะคะจะได้ไม่ต้องไปชี้แจงกับ กกต.อีก ฮี่ ฮี่ ฮี่

ถ้ามีโอกาสพบกันในงานเฮฮา ฯ เบิร์ดจะไม่ลืมกอดแน่ค่ะ คริ คริ

 

สวัสดีครับคุณหมอ

  • หลายวันที่ไม่ได้ทักทายคิดถึงอยู่เหมือนกัน
  • คุณหมอมีแนวคิดดีๆ นับถือๆ
  • ผมชอบใจที่ว่า " อยากได้ก็เอาที่บล็อกไปทำเอง  " เดี๋ยวนี้คนทั่วไปเคยชินกับการขอรับของแจกครับ คุณหมอกำลังจะบอกกับใครต่อใครว่าอยากได้ก็ทำเอาเองบ้าง.....มีกำลังช่วยตัวเองได้ก็ขอให้ช่วยตัวเองก่อน ทำนองนั้นใช่ไหมครับ
  • ที่คุณหมอบอกว่า "หลักการลดน้ำหนักตัวแบบธรรมชาติ  อาศัยการควบคุมอาหาร  การออกกำลังกายและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  ไม่ต้องอาศัยสูตรอาหารพิเศษ  ไม่ต้องใช้ยาหรือวิธีพิเศษใดๆทั้งสิ้น" มันยากที่สุดตรงที่ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม นั่นแหละครับ
  • ผมจะคอยติดตามแนวคิดดีๆตอนต่อไป

น่าอ่านมากๆครับ

ชอบดาราหน้าปกด้วยครับผม

หนังสือดูน่าอ่านมากนะคะ

 

 

  • P  Ka-Poom   อย่าลืมที่นัดกันไว้นะ  อายุครบ 60  จะไปวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอนกับกระปุ๋มที่ขอนแก่น  อิอิ

 

 

  • P  แผ่นดิน  ฝากความคิดถึง  แดนไทกับ 2 จอมป่วนน้อย  อิอิ  เล่มแรกของแผ่นดิน  ยังอ่านไม่จบเลย  ของดีต้องค่อยๆอ่าน  อิอิ


  • P  สุวรรณา  ลูกสาวพี่นิดจะดูแลเป็นพิเศษเลย  ห้ามฟ้องแม่  อิอิ

 

 

 

  • P  เบิร์ด  ของหมอเบิร์ดนี่ขอตอบเดี่ยวเลย  คงไม่มีใครว่าอะไรนะ  อิอิ
  • ถ้ามีโอกาสพบกันในงานเฮฮา ฯ เบิร์ดจะไม่ลืมกอดแน่ค่ะ คริ คริ  พ่อแม่พี่น้องช่วยเป็นพยานด้วย  เจอจริงๆจะทวงๆๆๆๆ
  • ประทับใจ  อัธยาศัยของหมอเบิร์ดมาก  ในบล็อกก็รับแขก  อิอิ  ตอบข้อข้องใจด้วยน้ำใสใจจริง  คนชอบวิ่งแค่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก  ก้ออุตส่าห์ชวนคุย   ข้อมูลที่ใช้เขียน  ใช้ตอบเพียบ  ต้องค้นคว้ามาไม่น้อย  แถมมีเรื่องที่ทำเองจริงๆมาเล่าให้ฟังด้วย  ยังงี้เค้าเรียกว่า  เขียนด้วยความรัก  เขียนและตอบด้วยหัวจิตหัวใจ
  • เจอตัวจริง  โอ๊ย......  หัวใจจะวาย   คนอาไร้  น่ารัก  คุยสนุก  เสียงก็เพราะ  ได้ความรู้เยอะเลย  เฮ้อ......
  • ขอจบด้วย  อิอิอิอิ
  • P  ปู่หลง   คิดถึงปู่หลงเหมือนกัน  ปู่เขียนบล็อกน้อยลงนะครับ  รออ่านอยู่  อิอิ

 

 

  • P  Sasinanda   ขอบคุณมากครับที่มาเยี่ยม อิอิ

 

เสน่ห์ของหนังสือทำมืออยู่ตรงที่ทำด้วยใจครับ

เสียดายจังหมดเสียแล้ว

แอบไปขอที่ครูสุดีกว่า อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท