ภัยสังคม


หนี้บัตรเครดิต โรคฮิตของสังคมไทย ? ...ควรมีบัตรเครดิตไว้เพื่อความสะดวกในการใช้จ่าย ไม่ควรมีไว้ก่อหนี้สินนะจ๊ะ ..ขอบอก

...เมื่อวานทีมงานจาก CUP มาประเมิน PCU...

...ช่วงบ่ายประมาณ 14.30 น. ได้รับโทรศัพท์ ..โชว์เบอร์ ..เบอร์ส่วนตัว..เป็นเสียงจากเครื่องอัตโนมัติ ...

สวัสดีค่ะจากธนาคาร...ค่ะบัตรเครดิตของท่านถูกระงับการใช้เนื่องจากเกินกำหนดระยะเวลาที่ต้องจ่ายแล้ว...อยากได้ข้อมูลเพิ่ม กรุณากด 9...(คิดในใจไม่เคยมีบัตรเครดิตของธนาคารนี้ แล้วได้จ่ายเงินทุกบัตรไปแล้วเมื่อต้นเดือน อยากทราบข้อมูลจึงกด 9 )

สวัสดีครับ...มีอะไรให้รับใช้ครับ

ขอโทษค่ะ..นี่คือหมายเลขจากที่ไหนโทรมาคะ...เมื่อสักครู่ได้ยินไม่ชัดเจนค่ะ

จากธนาคารแสตนด์ดาดชาเตอร์ครับ...มีอะไรหรือครับ..(คำถามแสดงความห่วงใย)

..อ๋อ เมื่อสักครู่เป็นเสียงแจ้งระงับบัตรเครดิตค่ะ ..ดิฉันไม่เคยใช้บริการของธนาคารนี้เลยนะคะ...

ขอรบกวนแจ้งชื่อด้วยครับจะได้เช็คข้อมูลให้...คิดในใจว่าจะบอกชื่อดีมั๊ย จึงบอกว่า ตรวจสอบจากเบอร์โทร ฯ ที่คุณโทรมาหาดิฉันไม่ได้หรือค่ะ ..อยู่คนละแผนกครับ ..ผมอยู่ฝ่ายสินเชื่อจะตรวจสอบข้อมูลให้ครับ....เลยแจ้งชื่อ - สกุลให้ทราบ  ถามหาวันเดือนปีเกิดอีก ..(เราเริ่มหงุดหงิด) กดแต่ชื่อข้อมูลก็ออกมาแล้ว ..ผมจะได้ยืนยันครับว่าเป็นข้อมูลของคุณ จึง..บอกวันเดือนปีเกิด ..รอสักครู่นะครับผมจะตรวจสอบข้อมูลให้ ..สักครู่ ..เขาก็บอก ตั้งใจฟังนะครับ ชื่อคุณ...วันที่ 9 ธ.ค. 50 ทำบัตรเครดิตกับธนาคารแสตนด์ดาดชาเตอร์ วันที่ 15 ธ.ค. 50 ซื้อของ 37,500 บาท  วันที่...กดเงินสด 50,000 บาท ขณะนี้คุณเป็นหนี้ธนาคาร..87,500 บาท หูอื้อแล้วได้ยิน ว่าเป็นหนี้ 87,500 บาท..ต่อมโวยวายของฉันเริ่มทำงาน  ....ตอบกลับด้วยเสียงอันดัง ...(ทีมงานจาก CUP คงจะตกใจ) ....

...ไม่จ่าย !.. ไม่จ่าย !.. ไม่จ่าย!..   ฉันไม่เคยใช้บริการของคุณ ไม่เคยซื้อของ ไม่เคยกดเงิน และไม่เป็นหนี้ใครด้วย ..เอาเบอร์โทร ฯ มา ฉันจะไปแจ้งความเดื่ยวนี้ แล้วจะติดต่อกลับนะ  ...นายที่อ้างว่าเป็นสินเชื่อนี้ ก็บอกเบอร์โทร ฯ  ..02-5250981-5  ผมชื่อธันยา  จิตอ่อน แผนกสินเชื่อ ครับ

...ฉันโทรศัพท์ หาน้องชายที่ทำงานธนาคาร...เคยได้รับใบแจ้งหนี้หรือเปล่า ..ไม่เคย เดี่ยวตรวจสอบที่แสตนด์ดาดชาเตอร์ให้ ...

...ฉันโทรศัพท์ ไปที่เบอร์ที่ให้ไว้ ...เป็นเสียงตอบอัตโนมัติ ...สวัสดีค่ะ โรงพยาบาลจิตเวชศรีธัญญา ยินดีต้อนรับค่ะ ...

...สักครู่ น้องชายโทร ฯ มา บอกไม่มีชื่อฉันที่แสตนด์ดาดชาเตอร์ เบอร์โทร ฯ ที่ให้ไว้เป็นเบอร์โรงพยาบาลจิตเวชศรีธัญญา....พี่โทร ฯ ไปแล้ว ตรงกัน...

...สอบถามข้อมูลจากผู้รู้ ... บอกว่าด้วยระบบธนาคาร จะไม่มีการแจ้งหนี้ หรือทวงหนี้ทางโทรศัพท์ ต้องเป็นเอกสารเท่านั้น......ฝากบอก..ใครที่มีพฤติกรรมเยี่ยงนี้..กรุณาเลิกซะ มันไม่ดีและผิดกฎหมายด้วย...และถ้าใครโทรมาหาแบบนี้อีกก็กดปิดโทรศัพท์ ..อย่าไปคุยกับเขา..

 

...ขออภัย ธนาคารแสตนด์ดาดชาเตอร์ และโรงพยาบาลจิตเวชศรีธัญญาที่ต้องเอ่ยถึงนะคะ เพื่อเป็นวิทยาทาน เผื่อใครจะโดนอย่างนี้บ้าง จะได้มีสติค่ะ....

 

หมายเลขบันทึก: 166885เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2008 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อีกแล้ว
  • บ้านเรามีอะไรแปลกๆๆอยู่เรื่อย
  • ต้องระวังเนอะ
  • ขอบคุณครับที่เล่าให้ฟัง

* สวัสดีค่ะ อาจารย์ขจิต

  • มีเรื่องนึงคาใจอยากบอก
  • มีคนบอกว่า อาจารย์หล่อเหมือน นิติพงษ์  ห่อนาค และความสามารถก็ไม่แพ้กันด้วย ..อิ  อิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท