งานจะดีต้องมี Tickler File


ช่วงนี้ผมสนุกกับ GTD เหลือเกิน เพราะผมเป็น information scientist มากกว่า computer scientist นั่นคือผมสนใจสิ่งที่ "work" โดยไม่จำเป็นว่าสิ่งนั้นต้องใช้คอมพิวเตอร์มาเป็นส่วนประกอบ

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมสร้าง "Tickler File" ขึ้นมา (ดูรูปตัวอย่าง Ticker File ที่ไม่ใช่ของผม) และวันจันทร์และอังควรที่ผ่านมาผมก็ใช้ "Hipster PDA" โดยตลอด ปรากฎว่าศักยภาพในการทำงานของผม เมื่อวิเคราะห์โดยเข้าข้างตัวเองที่กำลังสนุกกับ GTD แล้ว พบว่าเพิ่มขึ้นหลายสิบเปอร์เซ็นต์ แถมความเครียดก็ลดลงหลายสิบเปอร์เซ็นต์เช่นกัน ตรงกับปรัญชาของ GTD เป๊ะเลย

อืมม.... เลิกเห่อ GTD แล้วจะกลับมาวิเคราะห์ "เปอร์เซ็นต์" ทั้งหลายใหม่อีกที แล้วจะมาบอกผลลัพธ์นะครับ

หมายเหตุ ถ้าคุณอยากจะสนุกกับการประยุกต์ใช้ GTD ก็คลิกอ่านในลิงค์ที่อยู่ในบันทึกนี้เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยครับ ลักษณะนี้เป็นธรรมชาติของบล๊อกครับ เราจะให้ลิงก์และเขียนจุดประกายเพื่อให้ไปอ่านต่อตามลิงก์เหล่านั้นมากกว่าการยกข้อความมาอธิบายซ้ำ ดังนั้นถ้าจะถามผมว่า GTD คืออะไร (เพราะเห็นเขียนถึงตั้งหลายหน แต่ไม่ยอมอธิบายเสียที) ก็คลิกในลิงก์อ่านได้เลย (เพราะผมคงไม่อธิบายหรอก ... บอกไว้ก่อน)

คำสำคัญ (Tags): #การจัดการเวลา#gtd
หมายเลขบันทึก: 1663เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2005 03:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท