หมอดู หมอเดา หมอหลอก


พอหนูไปนั่ง หมอดูสาว ก็ชักชวนให้หนูดูชะตาชีวิตค่ะ มีราคาตั้งแต่ 199 บาท 299 บาท 399 บาท แต่หมอดูบอกว่า สำหรับหนูราคาพิเศษ 199 บาท แล้วก็ยื่นแฟ้มเล็กๆคล้ายที่เก็บตังค์ของภัตตาคารมาตรงหน้าหนู หนูเลยต้องหยิบแบ็งค์สองร้อยใส่เข้าไป แล้วก็รอตังค์ทอน 1 บาท แต่เขาไม่ทอนค่ะ เขาบอกให้หนูไปหาหมอดูอีกคนเขาบอกว่า นั่นเป็นอาจารย์เขา ทำนายแม่นมาก

แม่คะ

 

วันนี้หนูไปประชุมที่จังหวัดค่ะ ช่วงบ่ายมีเวลาเหลือนิดหน่อย เลยชวนน้องไปประชุมกันต่อที่ร้านกาแฟสตาร์บัค พอไปถึงหนูคิดขึ้นได้ว่าราคามันแพงไป แถมไม่ถูกปาก เลยบอกน้องว่า เราไปกินที่ศูนย์อาหารดีกว่า แก้วละ 20 บาท แล้วก็พบว่ารสชาดแตกต่างมากค่ะแม่ เหมือนที่หนูเคยกินที่โรงเรียนเมื่อสามสิบปีก่อนในราคาแก้วละ 1 บาทเลย

หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันซื้อของ หนูไม่รู้จะทำไร เพราะเครื่องครัวก็เพิ่งซื้อเมื่อวันก่อนนี้เอง หนูเลยบอกน้องว่า เดี๋ยวจะไปดูลายมือรอละกัน หนูเหลือบไปเห็นคณะหมอดูมาตั้งบูธทำนายลายมือเข้าพอดี ติดราคาไว้ 29 บาท

แต่พอหนูไปนั่ง หมอดูสาว ก็ชักชวนให้หนูดูชะตาชีวิตค่ะ มีราคาตั้งแต่ 199 บาท 299 บาท 399 บาท แต่หมอดูบอกว่า สำหรับหนูราคาพิเศษ 199 บาท แล้วก็ยื่นแฟ้มเล็กๆคล้ายที่เก็บตังค์ของภัตตาคารมาตรงหน้าหนู หนูเลยต้องหยิบแบ็งค์สองร้อยใส่เข้าไป แล้วก็รอตังค์ทอน 1 บาท แต่เขาไม่ทอนค่ะ เขาบอกให้หนูไปหาหมอดูอีกคนเขาบอกว่า นั่นเป็นอาจารย์เขา ทำนายแม่นมาก

หมอดูผู้ชาย บอกหนูว่า หนูไม่จนแต่ก็ไม่รวย ได้มาสิบใช้ไปสิบห้า มีโชคก็เอาไม่เป็น ทำงานก็มีแต่คนใส่ร้าย ซื่อจนเซ่อ ประจบใครไม่เป็น เสียเพราะปาก ให้ระวังเรื่องบ้านเล็กบ้านใหญ่ สงสัยจะมีอะไร บดบังชะตา แล้วก็ทำท่าคุ้นคิดไป แล้วบอกว่าหนูมี ไผ ปานแดง ปานดำ ปานเขียว ในที่ลับ เรียกว่า ซวง ให้ทำพิธีแก้ซะ เดินออกไปซื้อล๊อตเตอรี่ถูกแน่นอน 

 หนูบอกว่า หลวงพ่อทำให้แล้ว แต่หมอดูบอกว่า หลวงพ่อทำไม่ถูก ต้องให้เขาเป็นคนทำให้ หนูบอกว่าไม่มีตังค์ เขาบอกว่า วันหลังก็ได้ ค่าบูชาครู เลขเก้า 3 ตัว แก้ซวงแล้วรับรองชีวิตรุ่งโรจน์แน่นอน หนูเกือบไปแล้วค่ะ เกือบแก้ซวง เพื่อรับโชค ดีที่หมอดูไม่ดึงดันหรือตื้อให้ทำ แบ็งค์พันเลยยังอยู่ในกระเป๋าเหลือมาจ่ายเป็นค่าอาหารเย็น

 

สุดท้ายหนูไม่ได้อะไรจากการไปนั่งให้หมอดูทำนายชะตาชีวิตเลยค่ะ กลับต้องเสียเงิน 200 บาท กินข้าวได้ตั้ง 4 มื้อ

แต่หนูว่า ใครๆก็ชอบดูหมอกันนะคะ มีคนมารอคิวด้วยละค่ะ หนูเห็นที่ทำงานหนูหากคนไข้ดูหมอเป็นหน่อย ก็เห็นมีคนมารุมกันใหญ่เพื่อให้หมอดูดวงให้ บางคนจริงจัง หมายถึงเชื่ออย่างแรง ทำเอา เศร้า ไปเลย จนต้องปลอบกันว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้เวลาเปลี่ยน ชะตาก็เปลี่ยน

อยู่ดีไม่ว่าดีนะคะแม่ เสียเงินฟรีให้เขาหลอกจนได้  

 

ลูก

15 ก.พ. 51 : 23.43 น.

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom#หมอดู
หมายเลขบันทึก: 165509เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2008 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • ถือว่าทำทานก็แล้วกันนะครับป้าแดง
  • ก็รู้ๆอยู่ว่านั่นคืออาชีพทำมาหากินของเขา เราเป็นคนเดินเข้าไปหาเขาเอง
  • ถือเสียว่าซื้อค่า....ก็แล้วกันครับ ถ้าอยากสบายใจ เขาว่าอย่าไปดูหมอ แต่ไปให้หมอ(โรงพยาบาล)ดู..ฮ่าๆๆ
ป้าแดงคะ หมอดูคู่กับหมดเดาค่ะ Sasinanda
หากมันทำให้สบายใจขึ้นก็นึกเสียว่าทำเงินหล่นหายไปน่ะครับ ป้าแดงครับ
  • ถึงเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก อิอิ

สวัสดดีคะ

- นั่นเลยคุณ P  พูดกล่าวถูกต้อง

- ช่างทายได้มีอะไรในที่ลับ...มันก็มีทั้งนั้นแหละ

- ดีนะไม่ทำซวง >>>> ซวยไป

หมอดูก็หมอเดานั่นหละครับ

กรรมอยู่ที่การกระทำ เราทำอะไรก็ได้สิ่งนั้นกลับคืนมาครับ

คำว่า "ทำซวง" แปลว่าอะไรครับ

 

  • สวัสดีค่ะ ท่านสะมะฯ
  • ป้าแดงก็คิดอย่างนั้นค่ะ แต่ละอาชีพก็ต้องมีกลยุทธ์เฉพาะกันไปไม่งั้นก็อยู่ไม่รอด
  • ดูหมอที่โรงบาลไม่ได้หรอกค่ะ หมอ กะ พยาบาล เป็นขั้วเหมือนค่ะ เจอกันไม่ได้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ อ. ศศินันท์

ความจริงแล้ว ป้าแดง ชอบดูหมอค่ะ เหมือนท้าทายหมอดูกลายๆค่ะ ว่าจะเดาไปได้แค่ไหนกัน อิอิอิ

รู้สึกสนุกค่ะ ไม่ได้คิดมาก จากการทำนายที่ไม่ค่อยดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ อ.บางทราย
  • บางครั้ง คนไม่สบายใจก็มักจะหาหมอดูนะคะ
  • ไปรับความไม่สบายใจเพิ่มมาอีก อิอิอิ

 

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

วันหลัง ป้าแดงจะเอาดวงของ อาจารย์ไปให้หมอดู อิอิอิ

 

  • สวัสดีค่ะ น้องสุขสม
  • ประมาณว่า เหมือนต้องมนต์สกด อิอิอิ

 

สวัสดีค่ะ อ.พรรณา

ช่ายค่ะ ดีที่เขาไม่ติ้อให้แก้ซวงค่ะ

 

น้องเอกคะ

ซวง เป็นภาษา ที่คนชอบพูดแทนสิ่งที่ไม่ดีที่อยู่ในตัวเรา

คนที่มีไฝ ปาน ใต้ร่มผ้า จะเรียกกันว่ามี ซวง คงหมายถึง สิ่งขัดขวางไม่ไห้ได้รับสิ่งที่ดีๆๆที่จะเข้ามาหาเรามังคะ

หลวงพ่อ เคยแก้ให้ป้าแดงค่ะ บอกว่า ที่ไม่มีลูกอาจจะเป็นเพราะว่า มีซวง จำไม่ได้ว่า หลวงพ่อทำอย่างไรค่ะ คงสวดมนต์ให้อ่ะค่ะ  ป้าแดงไม่ค่อยเชื่อทางด้านนี้หรอกค่ะ แต่ชอบลอง อิอิอิ ไม่ได้ท้าทายนะคะ

 

วิธีไม่ให้หมอดูเอาตังค์ เดินผ่านบู้ธหมอดูทำหน้าระรื่นเข้าไว้ เห็นหน้าหมอดูยิ้มเข้าไว้  หมอก็จะทักทายเราปกติ แต่ถ้าเดินหน้ามุ่ยเข้าไปหมอดูจะชวนดูหมอทันที ผมใช้วิธีนี้จนถึงวันนี้ยังไม่มีหมอดูเรียกผมไปทำนายทายทักเลย อิอิ หรือว่าหมอดูดูออกว่าผมเป็นเจ้าพ่อ..ฮา

ถ้าหมอดูทำให้รวยโชคช่วยได้ ก็ทำไมตัวหมอดูไม่ดูเขา

ใช้วิชาสารพัดจัดแจงเอา ให้ตัวเขาประเสริฐเลิศกว่าใคร

น่าสงสารคนดูไม่รู้เท่า เขาหลอกเอาเงินไปอย่างไรได้

มนต์สะกดล้วนเล่ห์เพทุบาย ช่างง่ายดายแค่เวลาห้านาที

เงินสามพันสี่ร้อยบาทจัดให้เขา เขาว่าเราจะเคราะห์ร้ายมิควรที่

บังสกุลตายบังสกุลเป็นแล้วจะดี กับเงินที่จ่ายไปใช้ทำบุญ

เอาไปซื้อจีวรในกิจสงฆ์ หมอดูคงไม่เกี่ยวข้องมาหมกหมุ่น

ไม่หยิบเงินที่ทำบุญก็คือบุญ จึงเกื้อหนุนด้วยน้ำคำให้จำยอม

เหมือนมีมนต์สะกดรันทดจิต มาหวนคิดให้โศกาพาผ่ายผอม

ด้วยเสียรู้ว่าดูฟรีที่จำยอม เขาตะล่อมให้เราเชื่อเหลือระอา

เป็นบทเรียนที่ตรึงตราว่าหลงผิด ด้วยความคิดอยากดูฟรีนี้แหละหนา

จึงเสียรู้เสียเงินเสียเวลา เสียทั้งหน้าเพราะเสียรู้คู่เสียใจ

เป็นอุทธาหรณ์สอนใจให้ได้คิด เป็นความผิดความโง่เขลาเชื่อคนง่าย

ถือว่าเป็นคราวเคราะห์สะเดาะไป จดจำไว้เป็นบทเรียนให้รู้จำ

บู๊ทหมอดูตั้งอยู่ที่ห้างมีชื่อ ดูลายมือดวงชะตาคราตกต่ำ

หาฤกษ์ตั้งศาลคำแนะนำ ดูลึกล้ำไฝปานที่ลับใน

ขอให้เงินที่ให้ไปได้กุศล บันดาลดลให้พันภัยมิกรายใกล้

หากเขาไม่ทำตามที่พูดไว้ ก็ขอให้ผลกรรมย้อนสู่ตัว

คนทำดีย่อมได้ดีย่อมมีสุข คนทำทุกข์ให้ใครคงได้ชั่ว

คนหลอกลวงทำบาปหลงเมามัว ย้อนสู่ตัวหมอดูผู้กระทำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท