วันแห่งความรัก เราเก็บคนที่รักเรามากที่สุดไว้ที่ใหน?


อีกไม่กี่วันแล้วซินะ วันแห่งการรอคอยของหลายๆคน หนุ่มสาว วัยรุ่น ผู้ที่ "ความรัก" ได้ทำให้หัวใจที่เคยสงบเป็นเช่นทะเลที่ปั่นป่วน มันทำให้โมงยามแห่งการจากลาเป็นดั่งรัตติกาลที่ยาวนานและเวลาแห่งการพบกันผ่านไปอย่างรวดเร็ว

พระผู้ทรงสร้างมนุษย์ได้ทรงให้"ความรัก" ทำหน้าที่ของมัน และเราในวันนี้เป็นผลิตผลหนึ่งของมัน และทรงให้"ศาสนา" เป็นกฏกติกาที่ทำให้"ความรัก"ของมนุษย์สูงส่งแตกต่างจากสัตว์โลกอื่นๆ และทรงรู้ดียิ่งว่า อนุภาพแห่งรักนั่นทรงพลังเพียงใด

ในวันแห่งความรัก เราเก็บคนที่รักเรามากที่สุดไว้ที่ใหน?

แม่ ไม่มีใครที่จะรักเรามากเท่าท่าน

แม่...เป็นแม่คนนั่นที่แบกเราไว้อย่าถนุถนอมตลอด 9 เดือนหรือมากกว่านั้น ท่านแบกเราไปทุกที่ที่ท่านไป และวันที่เราคลอด รู้ไหมท่านเจ็บปวดเจียมตาย หลังคลอดแม้เหนื่อยเพลียเพียงใด แต่ท่านไม่เคยได้หลับเต็มตา เพื่อดูแลเรา

แม่...เป็นพยาบาลพิเศษ ที่คอยดูแลเรา 24 ชั่วโมง

แม่...เป็นครูคนแรกและเป็นครูจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตท่าน

แม่..เป็นกุ๊กมือหนึ่งที่ปรุงอาหารเมนูที่เราชอบ

แม่...เป็นนายธนาคารที่คอยดูแลการเงินของเรา

แม่...เป็นเพื่อน และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา

แม่...เป็นพนักงานบริษัทเดลิเวอรี่ที่มักพูดว่า "ได้ค่ะลูกเดี๋ยวแม่จัดให้..."

แม่...เป็นนักจิตวิทยาที่คอยปลอบและให้กำลังใจยามที่เราท้อแท้และผิดหวัง

แม่...ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร สำเร็จ หรือล้มเหลว รวย หรือจน แม่ก็ยังคงรักเราไม่เปลี่ยนแปลง

แต่ในวันแห่งความรัก

เราเก็บคนที่รักเรามากที่สุดไว้ที่ใหน?

หมายเลขบันทึก: 164245เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2008 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ที่รักสุด ก็น่าจะเป็นนายธนาคารนีแหละครับ ฮิฮิ
ใช่ครับ เป็นนายธนาคารที่ใจดีที่สุดในโลก แต่คุณแม่บางท่านนี่สุดยอดนะครับ ขายข้าวยำ แต่ส่งลูกเรียนหมอ เรียนวิศวะ ตั้งหลายคนนะครับ นี่ถ้าเปลี่ยนได้นี่ผมจะเปลี่ยนวันแห่งความรักเป็น "วันแห่งความรัก"แม่" อาจารย์เห็นด้วยไหมครับ?

สวัสดีค่ะ อ.อาลัม

มาแจ้งว่าได้รับโปสการ์ดสวย ภาพของวิทยาลัยอิสลามที่น่าเรียนมากๆจากอาจารย์เรียบร้อยแล้วค่ะ  ขอบพระคุณมากๆนะคะ  และต้องขออภัยอย่างมากค่ะที่ไม่ได้มาส่งข่าวเพราะพอจะโพสต์ก็แป่วเนื่องจากเน็ตดาวน

์วันแห่งความรักของเบิร์ดจะเป็นวันรักแม่ทุกปีเลยค่ะ เพราะแม่เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ี้ ^ ^...

จริงๆคงเป็นแบบที่อาจารย์กล่าวนะคะ ..วันนี้เราควรรักใคร ?  และเราควรรักท่านกี่วัน ?

ร้อยมาลัยดวงดอกไม้มากมวลพรรณ
ดั่งสร้อยขวัญแทนพันผูกลูกรักแม่
กราบแทบเท้ากตเวทิตาคุณจากดวงแด
หอมมือแม่เหี่ยวย่นมากล้นรัก

คือสายใยสู่สายเปลเฝ้าเห่กล่อม
เฝ้าถนอมให้งดงามมีศรีศักดิ์
คือสายธารกาลนิรันดร์อนันต์นัก
สายใจรักหล่อเลี้ยงโลกลบโศกคน

สายน้ำนมดั่งสายเลือดเพื่อเติบใหญ่
งามหัวใจงามชีวิตในทุกหน
สอนสัจจธรรมนำชีวีพ้นมืดมน
สอนกมลให้กระจ่างสว่างชีวา

วันนี้..
ลูกวางพลีดวงดอกไม้ทั้งโลกหล้า
แทนค่าคำเกินจารใจกตเวทิตา
ลูกซึ้งค่ารักของแม่ตราบนิรันดร์..

ขอบพระคุณสำหรับสิ่งดีๆที่นำมาฝากนะคะ 

 

  • สวัสดีครับคุณเบิร์ด
  • ผมก็เช่นกันครับที่ต้องขอขอบคุณคุณเบิร์ดมากสำหรับโพสการ์ดที่ส่งไปให้โดยเฉพาะภาพสวยๆที่วาดโดยปากและเท้าของนักวาดเหล่านั้น คุณเบิร์ดรู้ไหมครับ มันเหมือนกับ "เวลาได้หยุดนิ่ง" ตามองดูรูปภาพนั้น พลางรำพึงแก่ตนเองว่า "โอ้ อ.อาลัมเอ๋ยดูซิพวกเขาแม้พิการไร้มือ แต่หัวใจของพวกเขาไม่ได้พิการ มันยังเต้นอยู่ ดูซิผลงานของพวกเขา"
  • ดีจังเลยครับที่"วันแห่งความรักของเบิร์ดจะเป็นวันรักแม่ทุกปีเลยค่ะ เพราะแม่เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ี้ ^ ^..."
  • เพิ่งรู้นะครับว่า "นักจิตวิทยา" ก็แต่งบทกลอนได้ไพเราะจับใจเหลือเกิน

         วันนี้..
         ลูกวางพลีดวงดอกไม้ทั้งโลกหล้า      
         แทนค่าคำเกินจารใจกตเวทิตา
         ลูกซึ้งค่ารักของแม่ตราบนิรันดร์..

        ดีใจที่คุณเบิร์ดแวะมาเยี่ยมและขอขอบคุณสำหรับบทกลอนรักแม่ที่เพราะมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท