ไปงานเลี้ยงรุ่นสมัยมัธยม


25 ปี ยังหากันเจอ? วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551

เพื่อนของฉันชื่อนายไพร็อด(ชื่อจริงและชื่อเล่นชื่อเดียวกัน)โทรมา ซึ่งฉันจำคลับคล้ายคลับ พอบอก 5/3 ห้อง King (โรงเรียนของฉันชื่อชัยภูมิภักดีชุมพล คนส่วนใหญ่รู้จักในนาม"โรงเรียนชาย" เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดชัยภูมิ) ไพร็อตพูดถึงคนโน้น คนนี้ ฉันจึงนึกออกทันที ไพร็อดบอกว่า นัดเพื่อนๆ ที่ ร้านอาหาร "ตั้ง ฮั่ง ยุ้ย" ทาง bypass ชัยภูมิ  ติดกับร้านอาหารใบเตย

เธอบอกว่านัดเพื่อนๆ ได้ประมาณ 30 คน สมัยมัธยม 4-5 ฉันมีเพื่อนในห้องเรียน 45 คน เสียชีวิต 2 คน (คนหนึ่งเพื่อนผู้ชาย ติ่ง เป็นป่าไม้อยู่อำเภอคอนสาร รถเกิดอุบัติเหตุ คอหัก เสียชีวิตคาที่ โดยไม่มีบาดแผล อีกคนเป็นพยาบาล เป็นโรคไต ชื่อปู เป็นกลุ่มเพื่อนสนิทของฉันเอง เสียชีวิตจากโรคไตเมือ่ 2 ปีก่อน) จำได้ว่า ทุกคนในห้อง น่ารักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะในห้องมีผู้หญิง 11 คน ที่เหลือจะเป็นนักเรียนชายทั้งหมด ฉันไม่ค่อยได้เจอเพื่อนๆ สมัยมัธยม ความจริง เขามี meeting ทุกปี แต่ฉันไม่ได้ไป ฉันจะไป meeting กับเพื่อนๆ พยาบาล ป. ตรี ซะมากกว่า (ไปทุกครั้ง) ครั้งนี้เพื่อนโทรมา ก็อยากเจอทุกคน เลยนัดเพื่อนอีก 2 คนที่ขอนแก่น เดินทางไปพร้อมกัน เพื่อนของฉันมีงานและอาชีพมั่นคงทุกคน ฉันดีใจที่เจอเพื่อนๆ บางคนดูแล้วดูอีกก็จำไม่ได้ พอบอกชื่อก็จะค่อยๆ นึกออกแต่ดูจากภาพ คงจะพอเดาอายุของพวกเราออกนะคะ อย่างไรก็ตาม อายุก็คือสิ่งสมมุติ อายุก็คือตัวเลข .....! ที่สุดคนเราก็แก่ไปตามกาลเวลา

เพื่อนของฉัน นัดเจอกันได้ 22 คน วันที่ 19 มกราคม 2551 ก็ค่อนข้าง success ดีใจมากนะที่เจอพวกนาย! 25 ปี ยังหากันเจอ แต่เป็นความรู้สึกที่ดี

r

เพื่อนของฉันคนกลางคือ หมอใหญ่ (นพ. อภิรักษ์ ชัยวิรัตน์ จบแพทย์จุฬา เพื่อนห้องฉันจบแพทย์จฬา 3 คน อีก 2 คนไม่ได้มา หมอใหญ่เป็นหัวหน้าห้อง 5/3 และเรียนเก่งที่สุดในห้อง) ปีที่แล้วใหญ่สอบผ่าน สว. สมาชิกวุฒิสภา นายแน่มาก! อยู่ได้ 4 เดือนก็ปฏิวัติ ตอนนี้กลับเข้ารับราชการอยู่ รพ. ชัยภูมิเหมือนเดิม เป็นจักษุแพทย์ และปี 51 ลงสมัคร สว. เบอร์ 3 ตัวเต็งเหมือนเดิม

เพื่อนที่นั่งถัดจากฉันคือเหม่ พันโทเพชรพนม โพธิ์ชัย ผอ. ภวพล อารีชาติ และชลฤดี เหมือนรักษาเป็นพยาบาลอยู่เทศบาลกุดนำใส ขอนแก่น

เพื่อนของฉันห้อง 5/3 (ในรูป)เป็นพยาบาลทั้งหมดแต่ทำงานอยู่คนละที่ ยกเว้นจ๋า (เสื้อม่วง เป็นครู)เท่าที่ฉันทราบเพื่อนห้อง 5/3 ของฉันมีหลายอาชีพ จบแพทย์จุฬา 3 คน พยาบาล มข และ วพ. บรมราชชนนี 6 คน เภสัช มข. 1 คน วิศกร มข. 2 คน ป่าไม้จังหวัด 2 คน ปลัดอำเภอ 1 คน นายธนาคาร 1 คน ตำรวจ 1 คน ทหาร 2 คน ครู (เป็น ผอ. 4 คน + ส่วนใหญ่จะเป็นครู) และทำธุรกิจส่วนตัว

ขอบคุณผู้ประสานงานกลาง คือ แย้ม และ ไพร็อด ที่ทำให้เพื่อนๆ หลายคนที่ไม่เคยเจอกัน ได้เจอกัน

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 160569เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2008 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
น่าสนุกจัง บางครั้งชีวิตในอดีต ก็สุขได้

 สวัสดีค่ะพี่แก้ว

ย้อนรอยอดีตที่นานมากๆ และเป็นความทรงจำที่ดี ยิ่งทำให้เรามีความ

สุขและรู้สึกดีๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

ยากให้ลงรูปเพื่อนพี่อีกดูเพลินดี

สวัสดีค่ะพี่เกด

เห็นแล้วมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ

ทำให้นึกถึงสมัยที่นัดเจอเพื่อนร่วมร่น แบบเวลไมได้พบกันนาน

มีเรื่องคุยเยอะแยะขุดกันมาเลยเชียว คิดถึงนะคะ

ขอบคุณค่ะ..นันนัน โพธิ์ชัย.. เป็นอะไรกับ เพชรพนม โพธิ์ชัยคะ ;-)

Ico48ใช่แล้ว life is short na ;-) คิดถึงน้องปูเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท