10 วิธีช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน


Blog ที่ 3 ขอ Comment ด้วยนะคะ
สวัสดีปีใหม่ 2551 ค่ะเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงคุ้มครองให้ทุกท่าน มีแต่ความสุข ความเจริญ

      สำหรับ Blog ที่ 3 นี้ มีเรื่องดี ดี มาฝากจาก ดอกแก้ววาไรตี้ ประชาสัมพันธ์แก้วเจ้าจอม  เพื่อดูแลรักษาสุขภาพกาย และสุขภาพใจ ให้สมบูรณ์ แข็งแรง ตลอดปี ตลอดไป..ค่ะ

10 วิธีช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน 

     การเพิ่ม metabolism ทำให้มีการเผาผลาญแคลอรีมากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายใช้พลังงานจากอาหาร และอาหารเสริมที่ทานเข้าไปด้วย ทำให้อยากดื่มน้ำมากขึ้น และน้ำที่ดื่มเข้าไปยังช่วยขับพิษ การขับถ่ายและการย่อยอาหารในร่างกายด้วย สำหรับ 10 วิธีช่วยให้เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน คือ

1.       เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อเรียบมาก ร่างการของคุณก็จะเผาผลาญพลังงานมาก ซึ่งวิธีทำให้ร่างการเรียบไม่ยาก เพียงแค่ยกดัมเบลล์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่มเหมือนกัน แต่ช่วงที่ระดับเมตาบอลิซึ่มพุ่งสุดขีด ไม่ใช่ตอนที่คุณวิ่งหอบแฮกๆบนสาบพาน แต่หลังจากนั้นอีกสัก 2 3 ชั่วโมง

2.       ขยับตัว อยากเผาผลาญแคลอรีให้เร็วที่สุด ก็ต้องออกกำลังกาย ซึ่งเราต้องทำเป็นประจำอย่างน้อยที่สุด วันละ 30 นาที อย่างปกติ 1 ชั่วโมง วิ่งเหยาะๆหรือเต้นแอโรบิกอาทิตย์ละ 3 ครั้ง (แต่ไม่ควร ที่หักโหมมากเกินไป เพราะจะทำให้คุณเหนื่อยหอบได้) แต่ไม่ว่าจะออกกำลังการแบบไหน ก็ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่มทั้งนั้น ให้หัวใจได้เต้นแรงเต็มที่ 120 ครั้งต่อนาที ให้ต่อเนื่องนานสัก 30 45 นาที3.       ยิ่งกิน ร่างกายคุณขาดสารอาหาร กล้ามเนื้อก็จะล้า การเผาผลาญก็น้อยลง ทางที่ดีกินเป็นมื้อเล็กๆวันละ 3 4 มื้อ ยังดีกว่าอดอาหารไปเลย แต่อย่าลืมว่า ควรเป็นคนเลือกกินสักหน่อย ไม่ใช่ว่าให้เลือกกินของแพง แต่ให้เลือกอาหารที่มีประโยชน์มากกว่า ลดไขมันจากสัตว์ แต่เพิ่มปริมาณผักผลไม้4.       งดน้ำตาล เหตุผลง่ายๆ คือ น้ำตาลที่เหลือใช้แล้ว ร่างกายจะแปรสภาพเป็นไขมัน เพราะฉะนั้นลดน้ำตาล ก็จะช่วยลดไขมันไปในตัว5.       อย่าลืมกินอาหารเช้า เป็นความจริงที่ว่า คนที่กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ หุ่นดีกว่าคนที่อดข้าวเช้า และอาหารเช้ายังทำให้ระดับเมตาบอลิซึ่มของวันนั้นพุ่งเป็น 2 เท่าด้วย อีกอย่างอาหารเช้าจะช่วยทำให้สมองปลอดโปร่ง สามารถเริ่มทำงานได้อย่างเต็มที่6.       กินอาหารเผ็ดร้อน เป็นคนไทยแสนจะโชคดี มีอาหารที่รสจัด มีทั้งพริกขี้หนูและพริกไทย แต่อย่าทานที่เผ็ดจนลิ้นชา หน้าแดง น้ำตาไหล เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อกระเพาะและลำไส้ได้7.       ดื่มชาเขียว เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเร่งเมตาบอลิซึ่มได้ดี และปลอกภัยกว่ากาแฟ ที่สำคัญตอนนี้หาซื้อง่าย มีหลายรสชาติให้เลือก8.       ดื่มน้ำเยอะๆ จะช่วยขับสารพิษ หลังจากที่ร่างกายเผาผลาญพลังงานแล้ว น้ำเย็นๆยังช่วยกระตุ้นให้เมตาบอลิซึ่มกระเตื้องขึ้น อีกสูตรที่ช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่สดใส คือ 1 2 3 3 1 อย่าเพิ่งงง เพราะว่า 1 2 3 3 1 ที่ว่านี้คือ หลังจากตื่นนอน ให้ดื่มน้ำก่อน 1 แก้ว ตอนสายอีก 2 แก้ว ตอนเที่ยงถึงบ่ายอีก 3 แก้ว ตอนเย็น 3 แก้ว และก่อนนอนอีก 1 แก้ว รับรองว่านอกจากจะช่วยกระตุ้นเมตาบอลิซึ่มแล้ว จะทำให้ผิวพรรณสดใสด้วย9.       อย่าเครียด สำคัญมากๆเลย เพราะขณะนี้ คนส่วนใหญ่กำลังตกอยู่ในภาวะของอาการเครียด นอกจากจะทำร้ายจิตใจของเราแล้ว ยังส่งผลถึงร่างกายด้วย เพราะความเครียดทำให้เราอ้วนขึ้น เพราะฮอร์โมนคอร์ติโซนจะทำให้อัตราเมตาบอลิซึ่มช้าลง ฉะนั้น สาวๆที่กลัวอ้วน โปรดจงอย่าเครียด10.       นอนหลับ ความลับที่เพิ่งค้นพบ คือ กล้ามเนื้อเรียบในร่างกาย จะทำงานเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีที่สุด ในชั่วโมงหลังๆที่เราหลับสนิทเต็มที่ ซึ่งร่างกายของคนเรา ต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่อย่างน้อย 7 8 ชั่วโมงสุดท้าย หวังว่า 10 วิธีช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน..ขอบคุณค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #km : knowledge management
หมายเลขบันทึก: 155862เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 20:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (63)
ผมเห็นด้วยกับข้อมูลนี้ทุกประการ แต่ว่า จะสามารถทำได้ครบนั้นคงจะ......    ยากนะครับ

เคล็ดลับในการมีสุขภาพดีคือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ งดเว้นบุหรี่และเครื่องดื่มมึนเมา ดื่มน้ำเยอะ ๆ ออกกำลังกายเป็นประจำ ดูแลระบบขับถ่ายให้สมดุลย์ มีเวลานอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ  และรักษาจิตใจให้ดีอยู่เสมอ  หากทำได้และทำเป็นประจำ จะช่วยให้ท่านมีสุขภาพที่ดี  โรคภัยต่าง ๆ  ก็จะไม่มาเบียดเบียน  มีพลังในการทำงานและมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น

เราว่าการพักผ่อนแยะๆ น่าจะช่วยให้สุขภาพดีที่สุดนะ เพราะตอนที่ทำละครเวทีน่ะ อาศัยพักให้แยะๆ  ก็ไม่ป่วยเหมือนปีก่อนๆ แล้ว
ทำครบ 10 อย่างแล้วครับ แต่ยังอ้วนอยู่ อาเมนทำไงดี

หลายข้อทำได้ไม่ยาก  แต่ข้อที่ว่าดื่มนำเยอะๆ ยังทำไม่ได้ ถ้าหากมีข้อแนะนำในขั้นต่อไป (จะดีมาก ๆ)

พอดีเมื่อวานได้ดูรายการทีวีค่ะ  ทางรายการเค้าบอกว่า คนไทยกินข้าวไม่เป็น  ไม่ได้หมายความว่ากินข้าวไม่เป็นจริง ๆ แต่เค้าหมายถึง คนไทยไม่ค่อยคำนึงถึงสารอาหารที่ได้รับในการบริโภคอาหารแต่ละมื้อ   เช่น  มื้อเช้ากินกาแฟกับปาท่องโก๋   ซึ่งได้สารอาหารไม่ครบเท่ากับกินข้าวราดแกงที่ประกอบด้วยสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่  และมื้อเช้าเป็นมื้สำคัญที่สุดค่ะ ควรทานให้เต็มที่เนื่องจากเราต้องใช้พลังงานทั้งวัน  แต่มื้อเย็นควรทานแต่น้อยเนื่องจากใกล้เวลาพักผ่อนค่ะ

      

หลายๆ ข้อที่เราเคยมองข้ามไปและเพิ่งได้มีโอกาสได้นำมาปฏิบัติอย่างจริงจังผลปรากฎว่าได้ผลจริงดังว่า เช่น การทานอาหารเช้า , การดื่มน้ำเยอะๆ เป็นต้น แบบนี้ข้ออื่นๆ คงรอช้าไม่ได้ซ่ะแล้ว

อ่านแล้วมีประโยชน์ ดี แฮะ ....แต่จะให้ปฎิบัติครบทุกข้อคงยาก ...แต่ที่สังเกตุตัวเองว่าทำเป็นปกติคือ กิน...แล้วก็ กิน...คร๊า....บ...A-kung

 

เป็นเรื่องที่อ่านแล้วให้สาระมากเลยค่ะ แต่ละข้อให้ประโยชน์มากเลยค่ะ อาจจะทำได้ยาก บางข้ออาจจะทำไม่ได้ แต่เพื่อสุขภาพของตัวเราก็จะลองทำดูนะค่ะ

อ่านแล้วมีสาระดีค่ะ แต่ทำไม่ครบสักข้อเลยอ่ะ เป็นคนไม่ค่อยดื่มน้ำ วันหลังจะต้องดื่มน้ำและทำตามที่บอกมั่งและ ผิวพรรณจะได้สวยๆ

มีความรู้มากค่ะ  เวลาเที่ยวไปปาร์ตี้จะได้มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเอง  ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะค่ะ
นอกจากการกินอาหารที่ดีมีประโยชน์แล้ว  10  วิธีที่ได้อ่านมามีประโยชน์มาก  หากใครทำได้เยี่ยมเลย  แต่ฉันคิดว่าฉันคงทำไม่ครบทั้ง  10  ข้อ

         อยากมีผิวพรรณที่ดีจังและก็หุ่นดีๆ

        ขอบคุณค่สำหรับเนื้อหาที่มีประโยชน์

         จะลองทำตามทั้ง10ข้อแต่ก็ไม่รู้จะทำครบป่าว

         ชอบเนื้อหานี้จังรู้สึกว่าอ่านแล้วดี

          มีประโยชน์ ยิ่งข้อ6ทานอาหารเผ็ดเป็นคนที่

          ชอบทานอาหารเผ็ดมากๆ ต่อไปต้องทานเผ็ด

         ให้น้อยลงและเพราะกระเพราะอาหารไม่ค่อยดี

อยากมีร่างกายแข็งแรง สุขภาพที่ดี ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนะคะ ควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมานที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย+กับ 10 วิธีข้างต้น นะคะ...^ ^

 

 

  • แวะมาเยี่ยมคนที่สนใจสุขภาพครับ
  • ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำ  อิอิ

จะทำให้เราได้รู้ว่าการที่จะต้องดูแลตัวเองจะทำอยางไรได้บ้าง ดีมากๆเลย

ปัจจุบันการดูแลสุขภาพหรือการดูแลตัวเองมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะในปัจจุบันนี้มีสารพิษปนเปื้อนกับอาหารและสิ่งแวดล้อมต่างๆที่สามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย เราจึงควรที่จะดูแลสุขภาพ เช่น การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และการหลีกเลี่ยงต่อสารพิษต่างๆ

การดูแลสุขภาพของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อระบบการทำงานของร่างกายเรา ยิ่งถ้าเราดูแลสุขภาพของเราดีเราก็จะสามารถดำรงชีวิตหรือการปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข

การดูแลสุขภาพของเราจำเป็นอย่างมาก เพราะจะเชื่อมโยงไปถึงบุคลิกภาพ และระบบการทำงานของร่างกายทั้งภายในและภายนอก ดังนั้นการที่เรารู้เคล็ดลับการดูแลตัวเองก็จะทำให้เราดูแลตังเองได้ง่ายขึ้น

เมื่อได้ศึกษาข้อมูลด้านบนแล้วทำให้เราทราบและเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพ และวิธีการต่างๆในการรักษาร่างการให้อยู่กับเราไปนานๆ ที่สำคัญยังได้รับประโยชน์อย่างมากอีกด้วย

อยากให้มีข้อมูลที่ดี  มีความรู้อย่างนี้เยอะๆค่ะ  เพราะนอกจากการอ่านข้อความเขียนไว้แล้ว  ยังได้ความรู้เพิ่มเติมจากการแสดงความคิดเห็นจากผู้อื่นด้วย  ทำให้เรารู้ถึงความคิดเห็นของผู้อื่นเพื่อที่จะนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่ดีๆ  จะนำความรู้ที่ได้อ่านมาไปใช้ในชีวิตประจำวัน  จะพยายามทำให้ได้ทั้ง  10  ข้อเพื่อสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี  เพื่อจะทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงค่ะ
ได้รู้ถึงการดูแลสุขภาพของตัวเองทั้งภายในร่างกาย และภายนอกร่างกาย จาก 10 วิธีในการดูแลร่างกาย และจะพยายามทำให้ได้ทั้ง 10 วิธี เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดี ขอบคุณครับสำหรับเนี้อหาดีๆ

จากข้อความนี้ทำให้กระผมได้รับความรู้ในเรื่องข้อการออกกำลังกายการดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก และกระผมจะนำความรู้ทั้งหมดนี้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของผมเอง เพราะผมเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ขอบคุณครับสำหรับเนี้อหาดีๆ

มีสาระมากค่ะ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง การดูแลตัวเองที่ดีอย่างหนึ่งที่ดีทีสุดคือพักผ่อนให้เพียงพอ งดเหล้า งดบุหรี่ด้วยนะค่ะ

ขอบคุณสาระดีๆทั้ง10ข้อค่ะ ได้ความรู้ใส่ตัวใหม่ๆจะได้ดูแลตัวเองมากขึ้น แต่คงมีหลายข้อที่คิดว่าคงทำไม่ได้แต่บางข้อที่มองข้ามไปนั้นกลับเป็นผลดีต่อตัวเราซะอีก

มีสาระที่ดีมาก การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตเรามาก ถ้าทำได้ทั้ง10ข้อนี้คงส่งผลดีต่อตัวเรา แต่ผมคิดว่าคงทำไม่ได้ครบทั้งหมด.....พยายามครับ

มีประโยชน์มากครับ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมท่านผู้ที่นำข้อความนี้มาให้พวกเราอ่านก่อนเลยค่ะ ข้อความนี้เป็นเกร็ดความรู้ที่มีประโยชน์มากเลยค่ะ ทั้งสำหรับคนที่ต้องการที่จะมีรูปร่างดี สมส่วน โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน และยังเหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างดีอยู่แล้วที่ต้องการจะดูแลตัวเองให้มีรูปร่างและผิวพรรณที่ดีต่อไป ข้อความนี้เป็นข้อความที่ให้ประโยชน์แก่บุคคลทุกเพศ ทุกวัย และก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเข้าฟิตเนสเลยล่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อความดีดีนะค่ะ

แมวเหมียว นวลสิริ
บทความนี้มีประโยชน์มากช่วยทำให้เรารู้ว่าทำอย่างไรจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ด้วยวิธีง่ายๆ เพราะในปัจจุบันคนเรามักจะบ่นกันเสมอว่าไม่มีเวลา แต่ความจริงคือไม่สามารถแบ่งเวลาเองได้ ตัวดิฉันเองเคยใช้วิธีดังกล่าวในการลดน้ำหนักและได้ผลดีด้วย เพราะเรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่จิตใจมากกว่า ต้องขอขอบคุณบทความดีๆ ที่มีมาให้อ่านกันนะคะ
ขอบคุณสาระดีๆทั้ง10ข้อเลยนะค่ะ เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และมีสาระต่อตัวเราเอง และผู้ที่สนใจมาก คิดว่าจะนำไปใช้ให้ได้ทั้ง10ข้อเลย เพราะว่าตัวเราเองจะได้มีร่างกายที่ดีด้วย

ได้ความรู้มากเลยค่ะ  เป็นเรื่องสำคัญกับสุขภาพมากเลย  ขอบคุณมากค่ะ

นางสาวอลิษา เคียนตะขบ

บทความเรื่องนี้เป็นประโยชน์มากในการดูแลสุขภาพร่างกาย  10วิธีในการเผาพลาญพลังงานนี้เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ  ไม่ต้องไปหาหมอลดความอ้วน  ไม่ต้องใช้ยา ไม่ต้องเสียเงินมากมาย  สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน  ถ้าทำได้ทั้ง10ข้อนี้เป็นประจำทุกวัน จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณดี รูปร่างดี แน่นอนค่ะ

มีเนื้อหาที่ดี สามารถนำมาปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทำให้ทราบถึงวิธีที่เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง และทราบประโยชน์ของอาหารและสารอาหารต่างๆ ว่าเมื่อเข้าไปในร่างกายจะทำให้เกิดผลดีอย่างไร ควรนำไปปฏิบัติและบอกต่อคนอื่นๆค่ะ

การเผาผลาญพลังงานในรูปแบบต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิด ความสมบูรณ์ และเกิดซึ่งสิ่งที่กระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรงต่อสู้กับโรค และมีความสามารถใมการก้าวไปสูหนทางข้างหน้า และลบทัศนคติการลดความอ้วนในรูปแบบที่ผิด โดยเฉพาะการงดข้าว ที่ไม่ถูกวิธี รวมถึงวิธีที่ไม่เหมาะสม ทำให้เราสามารถดำเนินตามวิธีที่มีประโยชน์และไม่ให้โทษเพื่อ เพื่อก่อประโยชน์ต่อตัวเรา ในเนื้อหามีความกระชับอ่านแล้วเอาไปใช้ได้ง่ายแต่ยังไม่ลึก เท่าที่ควร

ได้รับรู้วิธีการเผาผลาญพลังงานในรูปแบบที่ไม่ก่อให้เกิดโทษ

คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคุณผู้หญิง มักจะใจร้อนในเรื่องจะทำอย่างไรให้มีรูปร่างที่ดูดี ผอมเพรียว สวยงาม และชวนมอง  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณผู้ชายจะไม่สนใจ  ยิ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเรื่องบุคลิกภาพ  ภาพลักษณ์ที่ดูดีเรื่องของรูปร่าง หน้าตา สุขภาพจึงเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจอย่างมาก  สังเกตได้จากธุรกิจฟิตเนต  โยคะ  สถาบันลดความอ้วน  ที่เปิดตัวขยายสาขากันอย่างมากมาย

แต่หลายคนคงลืมนึกไปว่าหากดูแลเรื่องอาหารการกินให้ครบ ถูกหลักโภชนาการ  เลือกทานสิ่งที่มีประโยชน์  ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  คิดแต่สิ่งดีดี  หากทำอย่างนี้ได้เป็นประจำก็คงไม่ต้องมาทานยาลดความอ้วน  เสริมความงามกันอย่างนี้ 

บทความนี้ให้สาระประโยชน์ในสิ่งที่อยู่รอบตัวเราทุกคน  แต่เรามักมองข้าม  ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับประโยคที่ว่า  You are what you eat  ขอบคุณสำหรับบทความที่ดีค่ะ  วันนี้ต้องกลับมามองตัวเองเช่นกันว่าได้ทำไปแล้วสักกี่ข้อ     

เป็นเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อทุกคน  นอกจากนี้เรายังสามารถออกกำลังกายได้

ทุกสถานที่ เช่น บนโต๊ะทำงาน ใช้ดินญี่ปุ่นมากำบีบ เพื่อช่วยผ่อนคลายได้  หรือขณะรถติดบนถนน  ก็สามารถบิดข้อมือหรือข้อเท้าได้  แม้แต่ที่บ้านก็ออกกำลังกายได้ เพื่อสุขภาพของตนเอง   ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเข้าคอร์สฟิตเนตต่าง ๆ

นางสาว เพ็ญสิริ ชูช่วย
ดีค่ะ ได้รับประโยชน์ในการศึกษาความรู้จากเว็บไซส์ที่ท่านได้ทำขึ้น เพราะการดูแลสุขภาพในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร่างกาย และระบบการเผาผลาญเป็นไปอย่างมีระบบ และส่งผลต่อการป้องกันโรคภัยต่างๆ

 

เป็นประโยชน์ต่อตัวเองมากคับ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงและยังทำให้ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ด้วยคับ เป็นสาระของการรับประทาน และการใช้ชีวิตที่ดีมากจริงๆคับ

ได้รับประโยชน์ในเรื่องการดูแลสุขภาพ ปัจจุบันการดูแลร่างกายเป็นสิ่งที่ดี

อยากทำได้ทุกอย่างเลย แต่ไม่ค่อยกินน้ำคงต้องพยายามแล้วจะได้สุขภาพดี

ได้ความรู้ในการเผาผลาญงานมากค่ะ

 

 

เเต่หนูไม่เเน่ใจว่าข้อที่ 5  หนูจะทำได้ไหมค่ะ

 

 

เพราะอาหารเช้าไม่ค่อยได้ทานรีบค่ะ

 

 

ขอบคุณค่ะ

อลิษา เหมือนวงศ์ธรรม

ขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องสุขภาพนะค่ะ

ลลิต สัมฤทธิ์ภักดี

มีประโชยน์มากค่ะถ้าทำได้ครบทั้ง 10 ข้อ ทำให้สภาพร่างกายดีขึ้นด้วย

ส่วนมากคนเรามักจะมองข้ามการดูแลเอาใจใส่ตัวเอง แต่ถ้าย้อนกลับมามองแล้วการดูแลตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากและควรหมั่นดูแล

ตัวเองให้มากขึ้น 

ข้าพเจ้าได้อ่านบทความนี้แล้วประทับใจมาก มีสาระดีมากเลยค่ะ เพราะข้าพเจ้าจะได้นำเคล็ดลับนี้มาใช้กับชีวิตของข้าพเจ้าเพื่อให้ร่างกายมีสุภาพที่ดี และจะบอกต่อด้วยค่ะ

ตะวันตกต่างชาติเข้ามาไทย มาจูงใจชาวไทยให้หม่นหมอง

คนไทยปัจจุบันนี้ไม่ค่อยใส่ใจกับสุขภาพเเละร่างกายของตนเองเลย วันๆทำเเต่งาน ยุ่งกับงานทั้งวันโดยไม่สนใจสุขภาพของตนเองว่าจะเป็นอย่างไร เราจึงควรรณรงศ์ให้คนไทยหันมาใส่ใจกับสุขภาพของตนเองทั้ง จากการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย นั่งทำงานก็ไม่ควรนั่งเฉยๆในท่าเดียวควรขยับเเละเปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆเพียงเท่านี้ก็จะทำให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นเเละ ทำงานเพื่อสังคมเเละครอบครัวเเละประเทศชาติได้ดีมากทีเดียว

สุขภาพเป็นสิ่งที่มาคู่กาย      อย่าทำหายให้เสื่อมสูญสุขภาพ

ถ้าทำหายอย่าเป็นเต่าที่คอยคลาน   รีบผสานร่างกายให้ดีเอย

สิทธพงศ์ กลิ่นพิโรจน์
คอมเม้นข้างบนลืมใส่ชื่อค่ะ อาจารย์ อิอิ
นายวีรวุฒิ ปกรณ์เลิศตระกูล
Blog นี้เกี่ยวกับสุขภาพเป็นสิ่งที่เราควรที่จะปฏิบัติเป็นประจำเพื่อที่จะรักษาสุขภาพของเรา เช่น เราควรที่วิ่งออกกำลังกายสัก3-5ชั่วโมง ควรดื่มน้ำพอประมาณ และ พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ควรที่จะงดอาหาร เพราะอาจจะทำให้ร่างกายของเราทรุดโทรมได้
น.ส.อรอนงค์ เอื้อสถาพรกิจ

สุขภาพเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเรามากเลยนะค่ะดังนั้นเราควรจะดูแลสุขภาพของเราให้ดีและหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอและดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะค่ะแล้วควรกินแต่สิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราด้วยนะค่ะและก็ควรให้ร่างกายเราได้พักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะค่ะ เพราะการพักผ่อนเป็นสิ่งที่สำคัญมากนะค่ะ

น.ส. สุปราณี ศรีสว่าง

สุขภาพเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเรามาก  เพราะถ้าเราไม่ดูแลรักษาสุขภาพก็จะทำให้เราเกิดโรคต่างๆได้  ดั้งนั้นเราควรที่จะดูแลสุขภาพของเราให้ดีที่สุดและหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน  อีกทั้งเราก็ควรที่จะเลือกรับประทานแต่สิ่งที่มีประโยชน์และทานให้ครบทั้ง5หมู่  เพื่สุขภาพที่ดีของตัวเราเอง  สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ

นวลปรางค์ ขันตยาภรณ์

เป็นเรื่องจริงนะคะ เรื่องที่อาจารย์แนะนำมา ทั้ง10ขั้นตอน เพราะทุกวันนี้ที่ผิวของปรางเองสาดใสก็เพราะว่าพักผ่อนเพียงพอ ดื่มน้ำเยอะ แต่ที่ความอ้วนไม่ลดลงเพราะว่า ปรางไม่คอยได้ออกกำลังกายค่ะ

ขอสนับสนุนทุกความคิดเห็นที่ดีค่ะ

 มะปราง

นางสาวมาลินี แพบำรุง

เป็นเรื่องจริง เพราะถ้าหากเราออกกำลังกาย ดื่มน้ำที่เพียงพอ กินอาหารให้ครบ5หมู่ ก็สามารถทำให้เราไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ เพราะถ้าหากเราอดอาหารหรือกินยาลดความอ้วนไม่ควรรับประทานให้มาก เพราะทำให้มีสารบางอย่างเกิดจนทำให้เป็นอันตรายสุขภาพได้

นางสาวจุฑารัตน์ สุขสวัสดิ์
10วิธีการเอาผลาญร่างกาย มี1.เสริมสร้างกล้ามเนื้อ 2.ขยับตัว 3.ยิ่งกิน 4.ลดน้ำตาล 5.อย่ากินอาหารเช้า 6.กินอาหารเผ็ดร้อน 7.ดื่มชาเขียว 8.ดื่มน้ำเยอะๆ 9.อย่าเครียด 10.นอนหลับ ถ้าเราปฏิบัติตามนี้เราก็สามารถลดความอ้วนลงได้ แต่ถ้าหากคนเราเพิ่งแต่ยาลดความอ้วนอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะอาจจะทำให้เราไม่คิดที่จะกินอาหารหรือออกกำลังกายและอาจจะทำให้เกิดโรคตามมาอีกเช่นกัน
นางสาวพรชนก สมาธิวัฒน์
ทำให้เรารู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพที่ดีนั้นควรที่จะปฏิบัติอย่างไร และทำให้รู้ว่าการที่เราอดอาหารเช้านั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี การที่เราอยากจะลดน้ำหนักเราก็ควรที่จะออกกำลังกายมากกว่าที่จะอดอาหารเพราะการอดอาหารนั้นไม่ได้ช่วยให้เราดีขึ้นเลยอาจจะทำให้เราเสียสุขภาพเลยก็ได้
นางสาวกนกอร สมาธิวัฒน์
สุขภาพเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเราเอง เราควรที่จะออกกำลังกายสม่ำเสมอ    ควรดื่มน้ำเยอะๆ และกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แค่นี้ก็ทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์แล้วค่ะ
สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ทำเอาเอง ...ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆเยี่ยงนื้โดยเฉพาะ12331
น.ส. วีรินทร์ ไพทยะทัตย์

 สูตร ของหนูคือ

สดชื่น

แจ่มใส

เบิกบาน

สบายใจ

ชีวิตก็จะมีความสุข

นายสุรศักดิ์ รัตนมังสังค์
สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลย เราควรที่จะรู้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เพราะจะทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง การอดอาหารไม่ได้ช่วยให้ร่างกายมีน้ำหนักที่ลดลองแต่จะทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร
นางสาวอริสรา อินทรขุนทศ

การออกกำลังการเป็นสิ่งที่ดีทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ การลดน้ำหนักอดอาหารนั้นไม่ดีต่อสุขภาพทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วนและเพียงพอ

ชารวี บุตรบำรุง ( ผู้เขียน )
รู้สึกว่า เรื่องนี้ได้รับความนิยมสูง มีความคิดเห็นหลากหลาย แสดงว่าทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ขอบคุณค่ะทุกความคิดเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท