บันทึก ของนารดา


วันนี้แหละ ดิฉันจะทำให้เขาหายปวดและสุขสบายเท้ามากขึ้น

 สวัสดีค่ะดิฉันชื่อนารดา Narada1หรือจะเรียกว่าเอ๋ก็ได้ค่ะ วันนี้ได้มาฝึกงานที่ Foot care clinic รพ.เปาโล trainingได้ Case ขูดหนังแข็ง ผู้ป่วย รายนี้ เป็นรายที่2 ในชีวิต รู้สึกตื่นเต้นมากๆ
 เพราะหนังแข็งเยอะสุดๆ ข้างขวามี 3 จุด Rt foot และข้างซ้ายมี 5 จุด Lt foot ใช้เวลาขูดประมาณ 2 ชั่วโมง Trim cllousesขณะทำคิดว่า training2 เขามีอาชีพ อะไร ทำไมถึง มีหนังแข็งมากมายขนาดนี้  และได้ทราบคำตอบว่า เขามีอาชีพค้าขาย ต้องยืนขายของ วันละ 5-8 ชั่วโมง เป็นเวลามากกว่า10 ปี และไม่มีเวลาดูแลเท้าเท่าที่ควร และจะมีอาการปวดฝ่าเท้า มากเวลายืนเดินนานๆ วันนี้แหละ ดิฉันจะทำให้เขาหายปวดและสุขสบายเท้ามากขึ้น
จบข่าว
นารดารายงาน

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก ของนารดา
หมายเลขบันทึก: 155861เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คนไข้มี High Arch มีพื้นที่ลงน้ำหนัก น้อย มีผลให้ มี ความเข้มข้นของของ แรงปฏิกริยาตอบกลับจากพื้น ที่มีต่อเท้า สูงขึ้น

ลูกสาวดิฉันอายุ19ปี ปวดฝ่าเท้ามาก เพราะต้องเดินเรียน กับนั่งเรียนเป็นเวลานาน บวกกับ เป็นคนมีปัญหาเรื่องปวดขา ปวดเท้า เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว(เป็นเส้นเลือดขอดตรงขาแต่ไม่มากนัก) ตัวดิฉันเองก็ปวดเท้าและขามาก จากการยืนนาน ๆ หลายชั่วโมง แทบจากทั้งวันเลยก็ว่าได้ (ลูกค้าเยอะมากจากอาชีพเสริมสวย) สมัยเมื่อ 20-27 ปีที่แล้ว

ไม่ทราบเป็นกรรมพันธุ์หรือเปล่าคะ?

อาศัยว่าดิฉันทำงานย่านปากเกร็ด นนทบุรี จึงมานวดฝ่าเท้าที่ สถานนวดคนตาบอด ประมาณ 5-6 ครั้งมานี้ ก็พอทุเลาลงไปได้บ้าง ใจหนึ่งก็อยากพอลูกสาวมานวดวันอาทิตย์ เพราะเขาหยุดเรียนวันอาทิตย์วันเดียว ก็ยังไม่มีโอกาส และเวลาที่สะดวกพอ เพราะที่บ้านพักอยุ่มีนบุรี ซึ่งอยู่ไกลจากปากเกร็ดมากพอสมควร และที่สำคัญ คือ ไม่แน่ใจว่า มันเป็นการรักษาที่ถูกวิธีหรือไม่?

ลูกสาวโอดครวญกับดิฉันมากขึ้นช่วงหลังนี้ ดิฉันก็ยังได้แต่บอกว่าจะพาไปร.พ. แต่ยังไม่ทราบว่าจะไปที่ไหน ที่ตรงกับการรักษาให้ถูกจุด ไม่ทราบว่าทาง ร.พ. เปาโล สามารถรักษาอาการดังกล่าวนี้ ได้ไม๊คะ

จึงขอความกรุณาอนุเคราะห์ขัอมูลเพื่อเป็นแนวทางการรักษาที่ถูกวิธีให้กับดิฉันกับลูกสาว ด้วยเถอะค่ะ ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้า

ขอแสดงความนับถือ

สิริกาญจน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท