แค่ยืนมองและสัมผัส & ลูกสุข พ่อแม่สุข


การมอง ให้กำลังใจโดยที่ไม่ต้องเอ่ยคำพูดสักคำ ยืนอยู่ข้าง ทำให้เขาได้รับรู้ว่าโลกนี้ยังไม่ทอดทิ้งเขา
แค่ยืนมองและสัมผัส

การมอง ให้กำลังใจโดยที่ไม่ต้องเอ่ยคำพูดสักคำ ยืนอยู่ข้าง ทำให้เขาได้รับรู้ว่าโลกนี้ยังไม่ทอดทิ้งเขา ยังมีคนที่คอยให้กำลังใจถึงแม่จะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน การสัมผัสเพื่อส่งความห่วงใย แค่นี้ก็รู้สึกดี ไปเจอเครสหนึ่งซึ่งเด็กป่วย อาการค่อนข้างหนัก แม่อยู่เฝ้าเด็กคนเดียว ต้องการกำลังใจและอยู่ข้าง รู้ได้ทันทีเลยว่าแม่เด็กรู้สึกดีขึ้นมามาก ถึงกับน้ำตาไหล ร้องไห้ออกมา

ลูกสุข พ่อแม่สุข

จากการทำกิจกรรม ทำให้เรารู้ได้เลยว่า ถึงพ่อแม่ ผู้ปกครองจะเหนื่อย ต้องการพักบ้าง ต้องการกิจกรมที่มีระหว่างเฝ้าดูลูก เราคิดที่จะหากิจกรรมไปให้ผู้ปกครองทำเพื่อลดอาการเครียดนั้น คิดผิดไปข้อหนึ่งเรื่องของ ลูกสุข ผู้ปกครองก็สุข กับการที่ลูกมีกิจกรรมทำคลายเหงา คลายหน้าเบื่อและสภาพแวดล้อมเดิมๆ ในการที่จะต้องรักษาตัวอยู่ใน รพ.นั้น ลูกมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ แค่นี้ ผู้ปกครองก็สุขมากแล้ว มันทำให้มีกำลังใจในการดูแลลูกต่อไป แถมยังมีกิจกรรมที่ทำร่วมกับลูกคลายความกังวลลงไปเยอะทีเดียว โดยที่เราไม่ต้องไปหากิจกรรมเสริมมาให้ผู้ปกครอง เพราะผู้ปกครองสามารถทำร่วมกับลูกได้ เป็นกิจกรรมที่ดีมากทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 155856เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไช่ มันเหนื่อยนะ กับการรอ รอโดยที่เห็นความเจ็บปวดของลูก แต่สิ่งนั้นแม่ได้ก้าวผ่านมาแล้ว ขอให้ทุกคนอย่าถอยนะ(ท้อได้...แต่ในใจเรานะ อย่าให้ลูกเห็นล่ะ)สักวันเราก็จะก้าวผ่านมันไปได้ด้วยตัวเรานี่แหล่ะ

ไช่ มันเหนื่อยนะ กับการรอ รอโดยที่เห็นความเจ็บปวดของลูก แต่สิ่งนั้นแม่ได้ก้าวผ่านมาแล้ว ขอให้ทุกคนอย่าถอยนะ(ท้อได้...แต่ในใจเรานะ อย่าให้ลูกเห็นล่ะ)สักวันเราก็จะก้าวผ่านมันไปได้ด้วยตัวเรานี่แหล่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท