ร่มสีขาว


                      หลังจากที่ห่างหายไปนาน  ไม่ได้เข้ามาเขียน blog นานพอสมควรทีเดียว วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี 23 ธันวาคม 2550 วันเลือกตั้ง ชี้ชะตาประเทศไทย

<p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal">                     ก่อนปี 50 จะผ่านไป อยากจะเขียนเรื่องประทับใจ ในศูนย์สุขภาพเมือง อีกสักเรื่องหนึ่ง นั่งคิดไม่นานเลย  คิดออกทันทีว่า จะเขียนเรื่อง ร่ม  ร่มที่ว่านี้  คือร่มผ้าดิบสีขาวธรรมดาๆ นี่แหละ เจ้าของร่มคือ ต๋อย  มารศรี นุชประเสริฐ  สมาชิกศูนย์สุขภาพเมือง ของเรานี่เอง  ในครั้งแรกเราได้รับมอบหมายให้จัดบู้ทนิทรรศการในงานมหกรรมศูนย์สุขภาพชุมชน ที่โรงแรมอัมรินทร์ลากูน  เราก็ยังไม่มั่นใจในตัวเองว่า เราจะนำเสนออะไรดี  ปรึกษากันไปปรึกษากันมา  ก็ได้ข้อคิดเห็นตรงกันว่า เราจะนำเสนอภาพของตัวศูนย์สุขภาพเมือง เราเอง ในหัวข้อว่า ทำงานสนุก มีความสุขกับ Paperless  ได้หัวข้อแล้ว ก็ช่วยกัน คิดต่อว่า ทำอย่างไรให้บู้ทเราออกมาสื่อถึงความสุขจริงๆ  ร่ม ร่มคันนี้แหละถูกเสนอเข้ามาเป็นตัวสร้างความสวยงามให้กับบู้ท  ภาพความสวยงามคงเป็นหลักฐานยืนยันได้นะคะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal"><div style="text-align: center"></div></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal">                            </p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal">                      ในปลายเดือนสิงหาคม 2550 เราได้มีโอกาสจัดบู้ทอีกครั้งที่ โรงแรมลาพาโลมา คราวนี้ ไม่ต้องลังเลใจเลย  ร่ม ร่ม อีกแหละที่เราต้องการ  แต่ที่นี่ เราเจอปัญหาว่า ทางผู้จัดได้จัดซุ้มไว้ให้เราแล้ว ให้เราแต่งกับซุ้มได้เลย ทำไงกันดีล่ะ หันซ้ายหันขวา กันอยู่พักหนึ่ง ในที่สุดเราก็ได้โชว์ร่มของเรา(ที่ยืมต๋อยมา)จนได้  แล้วพวกเราก็สรุปเข้าข้างตัวเองกันว่า นี่ถ้าไม่ได้ร่มอีกนะ บู้ทเราคงไม่สวยแบบนี้</p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal" align="center"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal">                             สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน  พวกเราได้รับมอบหมายให้จัดทำ ต้นไม้แห่งความดี  ร่วมถวายความดีแด่พ่อหลวง  เนื่องจากเป็นคำสั่งให้ดำเนินการเร่งด่วน ครั้งแรกเลยเราก็มอบหมายพี่พิทักษ์เจ้าหน้าที่ห้องบัตรเรา กลับไปบ้าน ตัดต้นไม้ กิ่งไม้ มาประดับ ทดลองทำแล้ว ลงความเห็นว่าไม่สวย   ร่ม น่าจะต้องเป็นร่ม  วันนั้นจำได้ว่า ต๋อยเจ้าของร่มไปอบรม CPR อยู่ที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร  บอกให้เราไปยกจากบ้านได้เลย  เราไม่รอช้า ไปยกเลยเหมือนกัน ร่มคันนี้ จึงได้มีโอกาสสร้างความสุข ความสวยงามให้กับพวกเราอีกครั้ง คราวนี้ ได้มาเป็นร่มในอาคารศูนย์สุขภาพเมือง สักที  ตลอดช่วงเวลาเกือบหนึ่งเดือน ร่มคันนี้ ได้ให้โอกาสแก่เจ้าหน้าที่ในศูนย์สุขภาพเมือง ให้โอกาสกับผู้ใช้บริการ ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ เขียนข้อความ  เขียนสิ่งดีๆ  ความตั้งใจ การทำความดีถวายในหลวง  มากมาย  เป็นร่มที่สวยงามทีเดียว </p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal" align="center">   </p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal">                             ถึงเทศกาลปีใหม่ ปีนี้  พวกเราก็อยากมอบความสุข ความปรารถนาดี ให้กับผู้ใช้บริการศูนย์สุขภาพเมือง พิษณุโลก  เหมือนที่ทำมาทุกปี  ปรึกษากันว่าจะทำรูปแบบไหนกันดี  ร่ม ร่มอีกแหละ ที่เราเห็นพ้องต้องกัน  ว่าแล้วเราก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ตกแต่งร่มของเรา ทั้งของขวัญ ทั้งนก ทั้งดาว ทั้งต้นคริสต์มาส  ทั้งไฟกระพริบ ร่มของเราก็สวยได้ในพริบตา เป็นร่มแห่งความสุขของพวกเราจริงๆ  </p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal" align="center"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 10pt" class="MsoNormal">                       พวกเรา เห็นพ้องต้องกันแล้วว่า  ร่มคันนี้ คงดวงชะตา คู่กับศูนย์สุขภาพเมืองแน่ๆ  ผูกพันกันขนาดนี้แล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าของร่มจะว่าไง 555</p><div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">นพ.นิพัธ กิตติมานนท์</div> <div style="text-align: center"></div>                                                                        นพ.ดนัย สังข์ทรัพย์ <p>                            ปิดท้ายด้วย ภาพของอาจารย์สองท่าน อาจารย์นิพัธ กิตติมานนท์ กับ อาจารย์ดนัย สังข์ทรัพย์  ดูจากภาพแล้ว อาจารย์ก็คงผูกพันกับร่มคันนี้เหมือนกับพวกเรานะคะ  </p>

คำสำคัญ (Tags): #ร่ม
หมายเลขบันทึก: 155504เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2007 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
     ถ้าร่มสีขาวทำให้พวกเรามีความสุขภายใต้ร่มของศูนย์สุขภาพเมือง เราก็ว่าร่มนี้มีความหมายอย่างยิ่ง หวังว่าร่มคันนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของความร่มเย็นเป็นสุขของชาวศูนย์สุขภาพเมืองนะ

โต้งขอให้ทุกคนมีความสุขร่มเย็นภายใต้ร่มเงาของร่มสีขาวนี้ด้วยนะคะ ต๋อยเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดยกร่มมาไว้ที่ศูนย์เมืองเลยดีกว่านะโต้งว่าไม่ต้องยกไปยกมา ต๋อยว่าไงจ้ะ

  • ร่มก็สวย
  • แต่จัดบู๊ธก็สวยด้วยค่ะ
  • ถ้ามีโอกาส อยากไปเรียนรู้บ้างจังค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำชม  นะคะ คุณเพื่อนร่วมทาง ถ้ามีโอกาส ยินดีต้อนรับค่ะ

มารศรี นุชประเสริฐ(ต๋อย)

  ถูกพาดพิงโดยไม่รู้ตัวนะเนี๊ยะ    แต่ก็รู้สึกดีใจที่น้อย(สิริพรรณ)หยิบประเด็นร่มสีขาวของเราเขียนลงBlog  และได้รับคำชม................ว่าร่มสีขาวช่วยทำให้เกิดความสุขร่มเย็นได้อย่างที่อ.นิพัธและโต้งพูดถึง........

ตอนแรกเข้าใจว่าสุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจของเรา      ตอนนี้ต้องเพิ่มว่าอยู่ที่ร่มด้วย  .......ล้อเล่น

โต้ง..เพื่อนจะยกกลับไปกลับมาได้ไง......เห็นน้องๆบอกว่า  เสร็จจากงานปีใหม่  ก็ต่อด้วยวันเด็ก,ตรุษจีน,Valentine,สงกรานต์....ต่อด้วยอะไรเรื่อยๆจนสิ้นปี

   ไม่เบื่อก็ไม่ว่ากัน......ยินดีจ้านนักเจ๊า............      

ร่มสีขาว (น่ารักจัง) คุ้น ๆ นะเนี่ย ร่มคันนี้ เวลากางที่ศูนย์เมืองรู้สึกว่าจะดูดีกว่ากางที่อื่น ๆ สงสัยว่าสภาพแวดล้อมเป็นใจ หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะแวดล้อมไปด้วยคนสวย ๆ จิตใจสดใส ร่มเลยดูดีไปด้วยก็อาจเป็นได้ ใช่ไหมจ้ะ พี่ต๋อยยยย......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท