งานวันเอดส์โลกอำเภอปะทิว


STOP AIDS KEEP THE PROMISE

วันนี้เป็นวันที่ทีมงานของกลุ่มตะวันฉายบ่นกันว่าเหนื่อยแต่มีความสุข  นำทีมโดยคุณเข็มสิริ  เราเตรียมงานกันตั้งแต่วันที่11 ธันวาคม 2550 ปีนี้รูปแบบของงานเปลี่ยนไปอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้น  ตั้งแต่หน้าเวที ทุกปีมีดอกไม้สวยๆ มีการจัดและตกแต่งบอร์ดสวยงาม  แต่ปีนี้เราไม่เน้นวิชาการเน้นภาคปฏิบัติเพราะเรามีเวทีเสวนาให้กับผู้นำชุมชน  ทุกคนตื่นเช้าเพื่อมาจัดสานที่แต่ละคนจะมีหน้าที่แตกต่างกันช่วยเหลือกันดีมากๆ 08.00น.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเริ่มมาเรื่อยๆ  พอ09.30 น.ประธานในพิธีกล่าวเปิดงานโดยปลัดอาวุโสอำเภอปะทิว  วันนี้นายอำเภอไม่อยู่  จะได้เห็นวิสัยทรรศน์ในการแก้ไขปัญหาเอดส์ของพ่อเมือง...เวทีแรกเป็นการเสวนาเรื่องการมีส่วนร่วมของชุมชนในการแก้ไขปัญาเอดส์  เป็นการถามตอบเชิงนโยบายและกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการอยู่  โดยมีคุณมาโนช มือสันทัด นายกอบต.ชุมโค คุณพรรณา วงษ์สัมพันธ์ คุณเรณู ยุติมิตร คุณอาคม นิลภักดิ์  และมีคุณเข็มสิริ ชาวเกวียน เป็นผู้ดำเนินรายการ สรุปการเสวนาการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญาเอดส์ในชุมชน  มีอยู่ 4 ด้านคือตัวผู้ป่วย  ครอบครัว  สังคมและประเทศชาติ  ทุกอย่างเริ่มต้นที่ผู้ติดเชื้อ  ให้ผู้ติดเชื้อเปิดตัวและยอมรับตัวเองก่อน  แต่ละสังคมจะเตรียมชุมชนในด้านต่างๆทั้งความรู้ความเข้าใจเรื่องเอดส์  ทัศนคติตลอดทั้งพฤติกรรมที่มีต่อผู้ติดเชื้อ  ทุกชมชนพร้อมที่จะสร้างทั้งนี้ทั้งนั้นต้องได้รับความร่วมมือกันของภาคีในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง...คนทำงานได้แง่คิดเยอะมาก  และได้การบ้านกลับไปคิดเต็มเลยเพราะทุกพื้นที่ลุกขึ้นมาป้องกันและแก้ปัญญาเอดส์อย่างน่าชื่นชม..หลังจากเสร็จสิ้นบนเวทีกิจกรรมต่อด้วยเกมส์แลกน้ำแลกชีวิต  สนุก  ทุกคนสนใจในกิจกรรมนี้ และเห็นภาพของภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้ออย่างชัดเจน..น้ำเปลี่ยนสีโดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนแพร่เชื้อ..ฝากเพื่อนๆคนทำงานค่ะว่าเกมส์นี้ยังใช้ได้ในทักษะชีวิตค่ะ...เวลาเรามีน้อยมาก...แต่เราใช้เวลานี้อย่างมีค่าและภาคภูมิใจค่ะ..งานออกมาสมบูรณ์แบบและเวทีการจัดงานเปลี่ยนไป..ขอขอบคุณทางทีมงานกลุ่มตะวันฉาย  อปท. คณทำงานและคุณปัญญา ลาวิลัย พิธีกรที่ช่วยดำเนินงานให้เสร็จสิ้นและบรรลุตามวัตถุประสงค์ค่ะ

บรรยากาศในงานค่อยดูกันนะคะ...ขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจที่มอบให้กับทีมงานค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กลุ่มตะวันฉาย
หมายเลขบันทึก: 153214เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2007 01:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 08:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นอะไรที่คลายกันต่างแห่งต่างกรรมต่างวาระต่างสถานที่แต่ใจตรงกันอิอิ เผอิญผมโชคดีตรงที่ผู้ดำเนินรายการเป็นท่านสาธารณสุขอำเภอท่านชอบเรื่องนี้มากเปิดงานด้วยท่านนายอำเภอเท่านั้นเองครับพี่เข็มแต่รู้สึกว่าวิทยากรผมวันนั้นทั้งสองคนสั่นมากเลยไม่รู้ว่าทางพี่เข็มเป็นไงพี่จรูญพูดได้คล่องปล่าวนะสองสามีภรรยากครั้งแรกเลยที่ออกที่โรงเรียนนะครับเดี่ยวจะอับให้อ่านนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท