มือ.....


คุณพ่อคุณแม่ เมื่อเห็นหน้าลูกมาเยี่ยม ก็สามารถดีใจได้ทุกนาทีค่ะ

 

                                            

  • สวัสดีค่ะ
  • เพิ่งเสร็จจากภารกิจสำคัญในวันนี้ค่ะ
  • หลังจากที่พาคุณแม่สามีวัย 80+ ไปทำบุญญาติที่วัด และอยู่เป็นเพื่อนท่านอยู่พักใหญ่
  • ดิฉันก็ไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้ออาหารสดและผลไม้ซะตะกร้าใหญ่ค่ะ  พร้อมกับทำกระดูกหมูอ่อนพะโล้ไปฝากคุณพ่อและหลานๆ ของดิฉันที่บ้านเกิดค่ะ
  • ในโอกาสวันพ่อจริงๆ วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ดิฉันมิได้ไปเยี่ยมท่าน แต่ถือโอกาสไปเยี่ยมชดเชยในวันพรุ่งนี้ค่ะ
  • กำหนดออกเดินทางตอนตีหนึ่งในคืนนี้ค่ะ สามีดิฉันบอกว่าขับรถตอนกลางคืนถนนโล่งดี มองเห็นแสงไฟได้ชัดเจน และรู้สึกเหนื่อยน้อยกว่าตอนกลางวันค่ะ

                                             

  • เมื่อตอนเราเป็นเด็ก สองมือของเรานั้น มักจะเป็นผู้ได้รับนะคะ
  • คนที่เราได้รับจากเขามากที่สุด บ่อยที่สุด ยาวนานที่สุด คือ คุณพ่อ/ คุณแม่ค่ะ
  • เมื่อเราโตขึ้น เรามีความฝัน ความมุ่งมั่น ที่เป็นของเราเอง เป็นตัวเราเอง
  • เราลืมใครบางคนหรือเปล่า ที่เรารับจากเขามาตลอดชีวิต ทั้งในเรื่องของเวลา  ความรัก และปัจจัยอื่นๆ
  • สำหรับดิฉันแล้ว  เวลาดูเหมือนจะน้อย และใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างมาก (6 ชั่วโมงขับรถ / เครื่องบินก็เลิกบินแล้ว)  แต่ดิฉันก็เผื่อเวลานั้นให้กับบุพการี
  • ไม่จำเป็นใช่ไหมค่ะ ที่จะต้องตรงกับวันปีใหม่/ สงกรานต์/ หรือวันพ่อ .... คุณพ่อคุณแม่ เมื่อเห็นหน้าลูกมาเยี่ยม ก็สามารถดีใจได้ทุกนาทีค่ะ

  • มือที่เราเคยรับ ...  กลับมาเป็นผู้ให้
  • ความอบอุ่นใจ มากล้นทวี

                                         

  • นอนหลับฝันดีค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #วันพ่อแห่งชาติ
หมายเลขบันทึก: 152688เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2007 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เรียน ท่าน Lily พี่ท่านชายขอบ

  • การเป็นผู้ให้ สุขใจกว่าผู้รับครับ
  • วันนี้ท่านอนุชา มาที่ LA ครับ

สวัสดีค่ะ

P

ทั้งคนและดอกไม้สวยมากค่ะ

วันพ่อเป็นวันพิเศษที่เราควรไปหาท่าน ถ้าไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน ไปโอบกอดท่านด้วยความรัก แม้ว่าเราจะรักท่านทุกวันอยู่แล้ว แต่วันนี้น่าจะพิเศษหน่อย

คุณพ่อดิฉันเสียแล้ว แต่ดิฉันไปเยี่ยมคุณอา น้องชายแท้ๆของคุณพ่อแทนค่ะ คุณอาดีใจมาก เราคุยกันนาน และดิฉันกลับบ้านด้วยความอิ่มใจ

แวะมาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่ะ

แวะไปชมด้วยนะคะ

ซาบซึ้งใจในความหมายของบันทึกนี้นะค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ชอบเดินทางกลางคืนเหมือนกันค่ะ แต่เพลียมากเลย
  • วันไหนๆก็เป็นวันดีสำหรับคอรบครัวเสมอค่ะ
  • ขอบคุณ สำหรับบันทึกดีๆสวยๆค่ะ

P1. JJ
เมื่อ อ. 11 ธ.ค. 2550 @ 08:15
487065 [ลบ]

สวัสดีค่ะท่าน JJ

 

  • สบายดีนะคะ ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยม
  • น้องชายดิฉันเค้าเดินสายไปทำงานบ่อยมากค่ะ
  • หนูเดมหลานสาวดิฉันเค้าโทรมาบอกว่าคุณพ่อกลับถึงบ้านแล้วค่ะ
  • มีความสุขมากๆ นะคะ

P

  • สวัสดีค่ะ
  • ค่ะ วันพ่อเป็นวันพิเศษจริงๆ ค่ะ ดิฉันกลับไปเยี่ยมท่านแล้วค่ะ
  • มีความสุขมากๆ นะคะ
P
3. อ.หมู
เมื่อ อ. 11 ธ.ค. 2550 @ 18:00
487559 [ลบ]
  • ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน
  • ขอให้มีความสุขมากๆ ในช่วงปลายปีนี้ค่ะ

4. pa_daeng
เมื่อ อ. 11 ธ.ค. 2550 @ 18:23
487579 [ลบ]

  • สวัสดีค่ะคุณแดง
  • ครอบครัวคุณแดงก็คงอบอุ่นนะคะ
  • นอนหลับฝันดีค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ดีใจที่มีโอกาสได้รูจักคุณทั้งสวยและน่ารัก น้ำใจดีมากๆค่ะ ปลื้มใจค่ะ ที่ได้รู้จักกัน แม้ยังไม่เคยเห็นหน้า สักวัน คงมีโอกาสนะคะมาอวพรให้คุณมีความสุขมากๆทั้งครอบครัวเลยค่ะ

ในแง่งามของการเป็นผู้ให้นั้น...จริงอยู่วันเวลาของชีวิต  อาจดูน้อยนิด แต่ยิ่งใหญ่เสมอ ...

......

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท