ยอดนักเขียน..ฮาสุดขีด..นำทีมเลี้ยงอาหารเด็กร.ร.บ้านบัวขาว..พร้อมบริจาค เงิน สิ่งของและหนังสือฮาสุดขีด..เพียบ


 

ยอดนักเขียน..ฮาสุดขีด..นำทีมเลี้ยงอาหารเด็กร.ร.บ้านบัวขาว..พร้อมบริจาค เงิน

สิ่งของและหนังสือฮาสุดขีด..เพียบ

 

     วันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ คุณสมคิด ลวางกูร นักคิด นักเขียน เจ้าของหนังสือฮาสุดขีด พร้อมเพื่อนๆ นำโดย คุณสันทัด สุจริต อธิบดีผู้พิพากษาภาค ๒ ซึ่งดูแลภาคกลางและภาคตะวันออก ได้รวมตัวกันเดินทางโดยรถตู้คันใหญ่ มายังโรงเรียนบ้านบัวขาว ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนทุกคน ของโรงเรียน พร้อมแจกขนม ติดมือไว้รับประทาน นอกจากนี้ยังนำข้าวสารหลายกระสอบ หนังสือฮาสุดขีดชุดต่างๆลังใหญ่มามอบให้โรงเรียน อีกทั้งรวบรวมปัจจัยบริจาคเพื่อใช้จ่ายในงานการศึกษาของโรงเรียนอีกประมาณ ๒๐,๐๐๐ กว่าบาท และยังแจ้งความจำนงที่จะสร้างเสริมห้องน้ำห้องส้วมของโรงเรียนให้สมบูรณ์ซึ่งคิดเป็นเงินอีกกว่า ๑๐,๐๐๐ บาท

     คณะของคุณสมคิด ลวางกูร เดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านบัวขาวราวๆ๑๒.๒๐ น. เมื่อมาถึง ก็ได้ชมการแสดงของนักเรียน ซึ่งเป็นเด็กเล็กวัยก่อนอนุบาล จบการแสดงคณะของคุณสมคิดได้มอบรางวัลแก่เด็กๆ แล้วได้พูดคุยกับเด็กๆ ผู้ปกครอง คณะครูและท่านผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมต้อนรับ เล่าถึงอดีตชีวิตที่เคยเป็นเด็กวัด อดๆอยากๆ การเดินทางมาครั้งนี้ ได้รับคำเชิญชวนจาก ครูจรัญ เงินดำรง ครูโรงเรียนบ้านบัวขาว ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมวัด ร่วมโรงเรียนกันมา

     จากนั้นคุณสมคิด ลวางกูร และ ท่านอธิบดีผู้พิพากษาภาค ๒ คุณสันทัด สุจริต ได้ทำพิธีมอบปัจจัย ให้ผอ.จำรัส รัตน์ทองคง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบัวขาว แล้วร่วมรับประทานอาหาร กับผู้ปกครองและ เพื่อนๆของคุณสมคิดที่มาร่วมเป็นเกียรติ ก่อนเดินทางกลับ

     พวกเราชาวโรงเรียนบ้านบัวขาว ขอกราบขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญแก่คุณสมคิด ลวางกูร คุณสันทัด สุจริต และคณะผู้มีใจกุศล นำสิ่งดีๆและปัจจัยต่างๆมามอบให้เด็กๆและโรงเรียนเรา ขออำนาจแห่งบุญกุศลจงดลบันดาลให้ ทุกท่านมีความสุข คิดสิ่งใดให้สมความปรารถนา ประสบความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตและการงานตลอดไป

  

   

หมายเลขบันทึก: 150319เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2007 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อาจารย์ครับถ้าหากว่า มีองค์กรต่างๆมามอบของ อาจารย์แนะนำมาโรงเรียนผมบ้างนะครับ ช่วงนี้อากาศหนาวมากๆๆเลยครับ นักเรียนชาวเขาไม่ค่อยมีเครื่องนุ่งห่มเลย

ผมอยู่ โรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ครับ เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 1  ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  58000

  • ขอบคุณ ที่ลงจากดอยมาเยี่ยมบันทึกของดิฉัน
  • ถ้ามีโอกาส ดิฉันจะแนะนำคุณสมคิด ให้นะคะ

ยินดีที่รู้จักค่ะ..

เรามีอาชีพเดียวกันเลย..ดีใจแทนโรงเรียนและเด็กๆด้วยค่ะ..อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ..

มีความสุขกับการทำงานนะคะ..

  • ขอบคุณครูแอ๊ว ผู้ร่วมอุดมการณ์ครูไทยใจถึง
  • ขอให้มีความสุขเช่นเดียวกัน ค่ะ
ชิษณุพงษ์ ธีติยศวัฒนา

ถึงคุณสมคิด... ชีวิตผมมีส่วนคล้ายท่าน แต่ผมมาถึงจุดที่แย่มากๆ และมองไม่เห็นหนทางยิ่งเศรฐกิจแบบนี้ ผมฆ่าตัวตายมาครั้ง มาวันนี้ทราบข่าวจากทนายยากจะฆ่าทั้ง ตัวเอง เมีย และลูกให้ตายไปพร้อมกันจะได้ไม่ต้องห่วงใคร เรื่องผมมันยาวมากนับตั้งแต่แรกเกิดมา มีบางช่วงชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากที่คนที่ถูกเลี้ยงมาด้วยพ่อแม่อาจไม่เข้าใจ หรือแม้แต่คุณสมคิดเองที่ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชนก็อาจไม่เข้าใจ แต่สังคมควรรับรู้เอาไว้ เรื่องของชีวิตผม ผมไม่อยากเป็นคนชั่ว คนจะดีจะชั่ว มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ ผมยากเลี้ยงให้ลูกผมให้เป็นคนดี และอยากสร้างคนดีให้กับสังคมมากๆ แต่วันที่ผมหวังคงไม่มีอีกแล้ว ภายใน 15 วันนี้หากศาลตัดสิน ผมคงไม่มีหน้าอยู่ดูโลกต่อไป 2 คนที่ผมต้องเลี้ยง แต่ 5 คนที่ผมต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของผมที่สัญญาต่อเขาซึ่งมีพระคุณมากกว่า 2 คน ผมคงต้องเลือก! ติดต่อผมก่อนตายท่านจะมีอะไรบอกสังคมอีกมาก หลังผมตายท่านอาจรู้แค่ผิวเผิน หากชีวิตนี้ผมยังไม่ตายผมจะบอกสังคมนี้ด้วยตัวผมเอง 087-1780442 089-6316901

ชิษณุพงษ์ ธีติยศวัฒนา

ถึงคุณสมคิด ลวางกูร... ผมไม่รู้จะติดต่อคุณอย่างไรจึงขอบอกผ่าน ชีวิตผมมีส่วนคล้ายท่าน แต่ผมมาถึงจุดที่แย่มากๆ และมองไม่เห็นหนทางยิ่งเศรฐกิจแบบนี้ ผมฆ่าตัวตายมาครั้ง มาวันนี้ทราบข่าวจากทนายยากจะฆ่าทั้ง ตัวเอง เมีย และลูกให้ตายไปพร้อมกันจะได้ไม่ต้องห่วงใคร เรื่องผมมันยาวมากนับตั้งแต่แรกเกิดมา มีบางช่วงชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากที่คนที่ถูกเลี้ยงมาด้วยพ่อแม่อาจไม่เข้าใจ หรือแม้แต่คุณสมคิดเองที่ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชนก็อาจไม่เข้าใจ แต่สังคมควรรับรู้เอาไว้ เรื่องของชีวิตผม ผมไม่อยากเป็นคนชั่ว คนจะดีจะชั่ว มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ ผมยากเลี้ยงให้ลูกผมให้เป็นคนดี และอยากสร้างคนดีให้กับสังคมมากๆ แต่วันที่ผมหวังคงไม่มีอีกแล้ว ภายใน 15 วันนี้หากศาลตัดสิน ผมคงไม่มีหน้าอยู่ดูโลกต่อไป 2 คนที่ผมต้องเลี้ยง แต่ 5 คนที่ผมต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของผมที่สัญญาต่อเขาซึ่งมีพระคุณมากกว่า 2 คน ผมคงต้องเลือก! ติดต่อผมก่อนตายท่านจะมีอะไรบอกสังคมอีกมาก หลังผมตายท่านอาจรู้แค่ผิวเผิน หากชีวิตนี้ผมยังไม่ตายผมจะบอกสังคมนี้ด้วยตัวผมเอง 087-1780442 089-6316901

ขอบคุณแทนเด็กๆด้วยนะคะที่มีคุณครูที่เป็นตัวอย่างแบบนี้ ขออนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท