ปัญหาแก้ด้วยปัญญา


พบคุณอนุวัฒน์ฯ ที่งานฌาปนกิจศพอาจารย์หมึก ที่สุสานลอมเชียงของ  ได้พูดเกี่ยวกับการส่งฝีพายเรือเยาวชน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชน ที่ จ.แพร่

เขาให้ข้อมูลว่า มีคำถามเกี่ยวกับการคัดเลือก และการบริหาร จึงบอกเขาไปในฐานะคนวงใน กรุณาให้ข้อมูลแก่ผู้รู้ด้วยว่า  มีเงื่อนไข ปัจจัยที่เกี่ยวข้องมากมาย คำว่า ตัวแทนจังหวัดนี้นั้นยิ่งใหญ่

กับการทำงานมีแต่ปัญหา  เนื่องจากเราเพิ่งเริ่มต้น เท่าที่รวบรวมได้ในฝ่ายตามที่เห็นนั้นถือว่าได้ใจ ได้ความร่วมมือ  ในทางความเป็นจริงแต่ละท่านมีหน้าที่ประจำรับผิดชอบ กรอบที่วางไว้เชื่อว่าจะขับเคลื่อนต่อไปได้

นักกีฬารุ่นแรก  เราถือว่า รุ่นประวัติศาสตร์วงการกีฬาพายเรือ เนื่องจากน่านที่อ้างว่า  เป็นจังหวัดที่มีเรือมากที่สุดถึง 183 ลำ ปีนี้นัดปิดสนามฯ มีเรือส่งแข่ง จำนวน 132 ลำ นั้น ที่ผ่านมา ไม่เคยมีการส่งนักกีฬาเรือพายเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเรือสากลมาก่อน

พวกเราไม่ควรเอาปัญหามาเป็นเหตุให้ท้อแท้ จนไม่ยอมทำอะไร และขณะเดียวกัน  ด่าเราได้แต่ขอให้ช่วยด้วย  พวกเราไม่ได้หวังมาแสวงหาประโยชน์ใด ๆ จากการมาส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาเรือพายอย่างใดทั้งสิ้น  รู้สึกยินดีด้วยซ้ำที่  สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ให้โอกาสจัดตั้งฝ่ายกีฬาเรือพาย

ได้บอกกับคุณอนุวัฒน์ฯ  ในฐานะเป็นรองประธานฝ่ายฯ ขออภัยที่อาจขาดการเชื่อมประสานในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดยบอกว่า แสดงว่า ผู้พูดผู้ให้ความเห็นมีความสนใจ พร้อมน้อมรับทุก ๆ ความคิดเห็น พร้อมเชื่อมประสานให้มาร่วมสนับสนุนในโอกาสต่อไป  เราได้เก็บข้อมูลทีถือว่าเป็นปัญหารวบรวมไว้แล้วใช้ปัญญามาแก้ไขปัญหา ส่งเสริมกีฬาเรือพายร่วมกันเถอะ

 

คำสำคัญ (Tags): #การมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 147456เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2007 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • หนับหนุนครับ
  • ปัญหา แพ้ปัญญา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท