ทีวีเสีย ไม่ต้องซ่อม (แปลก แต่จริง)


หรือจะเป็นปาฏิหาริย์

สืบเนื่องจากบันทึกครั้งก่อน ที่เคยบอกว่าทีวีเสีย แล้วก็หันมาดูทีวีทางเน็ต ตอนนี้ก็เกือบ 3 เดือนแล้ว ไม่ได้ยกทีวีไปซ่อม เพราะว่าทีวีมันใหญ่ยักษ์และหนักมาก กะว่าให้น้องชายสุดที่รักมาค่อยให้เขาเอาไปซ่อม แต่พอเขามาจริงๆ พอน้องมาฝนก็ตก เอาไปไม่ได้อีกอยู่ดี สรุปว่าทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ได้ยกไปซ่อมเลย ....

จนมีเหตุเกิดขึ้นคือเมื่อวันอังคารที่แล้ว อยากดูหนังเรื่องกรุงเทพราตรีมาก เพราะว่ามันกำลังสนุก ใกล้จะอวสานแล้ว แต่สวรรค์ก็กลั่นแกล้งคนน่ารัก ให้เน็ตล่ม ล่มชนิดที่ว่าสัญญาณ ADSL หายกันเลยทีเดียว (ถ้าเล่นเน็ตไปแล้วสัญญาณ ADSL ที่เราเตอร์หายให้รีบโทรแจ้งศูนย์บริการเลยน่ะค่ะ เป็นอาการเสียที่อุปกรณ์ของ ISP ซึ่งต้องใช้เวลาในการซ่อมนานค่ะ)

หลังจากที่เน็ตล่ม ก็มาคิดว่าทำยังไงดี อยากดูละครมากกกกก ตอนแรกจะไปนั่งดูบ้านข้างๆ ก็ปิดร้านแล้ว แล้วร้านนี่ก็ปิดประตู 3 ชั้นแล้ว เอาประตูเหล็กลงแล้ว ขี้เกียจยกขึ้นอีก ประกอบกับฝนตกหนักด้วย เลยขี้เกียจไม่อยากออกจากบ้าน ก็เลยลองเปิดทีวีดู แรกๆ ก็ดูได้น่ะ แต่หลังจากนั้นมันก็เป็นอาการเดิมอีก คืออยู่ๆ ภาพก็ล้ม มีเสียงดังเปรี๊ยะๆ เหมือนกับจะระเบิด แล้วภาพก็วูบหายไปเลย กลายเป็นจอดำ ก็แบบเซ็งๆ โมโหมัน เลยคิดว่าดี ให้มันระเบิดไปเลย เบื่อแล้ว ไม่รู้จะโชคร้ายอะไรนักหนา เปิดทิ้งไว้อย่างนั้นแหละ ไม่ปิดเลย ..

แต่ปรากฎว่า ปรากฏว่า ... หลังจากผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง มันไม่ระเบิด แถมภาพกลับมาเหมือนเดิม ดูได้ตามปกติ !!!!!!!!!!!!!!! และก็ปกติมาเป็นเวลา 1 อาทิตย์ถ้วนแล้ว .... มันแปลกดีเนอะ ^__^ แฮปปี้ ไม่ต้องเสียตังค์ซ่อม ....ได้นอนใต้ผ้านวมอุ่นๆ ดีทีวีตอนฝนตก สบายบรื๋อ สะดือโบ๋ ...

เดือนตุลาคมผ่านไปแล้ว ชอบเดือนตุลาเหมือนกัน เพราะว่ามีเวลาพักผ่อน 2 อาทิตย์เชียว (ทำงานเหมือนเดิม แต่งานเบา ไม่หนัก) เดือน พฤษจิกา ผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์แล้ว เหนื่อยพอสมควร แต่ว่าก็มีความสุขดี ที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก และที่สำคัญที่สุด คือรับทรัพย์ก้อนโตนั่นเอง เย้ !!!!!!!! ^__^

หน้านี้หน้าหนาว ดอก(ซอง) กฐินเบ่งบาน
หมั่นทำบุญทำทาน และทำความดีกันไว้บ้าง
โลกเบี้ยวๆ ใบนี้จะได้น่าอยู่และสงบสุข ~~

คำสำคัญ (Tags): #ทีวีเสีย
หมายเลขบันทึก: 145890เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2007 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับน้องIT.COM
  • มาแวะเยี่ยมครับ
  • ขอบคุณที่นำประสบการณ์มาแบ่งปันครับ

สวัสดีครับ


อาการแบบนี้ น่าจะเป็นเพราะอุปกรณ์เสื่อมครับ เดี๋ยวใช้ได้ เดี๋ยวใช้ไม่ได้ อาจจ่ายเยอะนิดหนึ่ง น่าจะเป็นชุดขับภาพ ซึ่งราคาอุปกรณ์ก็สูงนิดหน่อย

ไม่เหมือนอาการทีวี (หรือจอคอมพิวเตอร์) ไม่ทำงาน ไม่มีไฟ ไม่มีอะไรเลย แบบนั้นโดยมากภาคจ่ายไฟเสีย ซ่อมง่าย เปลี่ยนอุปกรณ์ไม่กี่ตัว ค่าอุปกรณ์ไม่ถึงร้อย (ช่างอาจคิดสัก 300 ร้อย ค่าวิชา)

มีเวลาก็เอาไปซ่อมนะครับ คิดว่ามันคงมีอาการอีกแน่ๆ อิๆ

  • วันก่อน เสียค่าโง่ให้ร้านซ่อม จอคอม ไป 850 บาท ยังเจ็บใจไมหายเลย (ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า)

กะลังเป็นอาการนี้อยู่เลยครับ ดูๆอยู่ดีๆจอดับฟรึ่บไปเลย ไฟแดงแสดงสถานะเหมือนเวลาปิดด้วยรีโมท ปิดแล้วเปิดใหม่ไม่มีเสียงฟรึ่บเหมือนหลอดภาพทำงานเงียบสนิท ดันมาเป็นวันหยุดอีก ตั้งแต่เช้าแล้วเนี่ยไม่ได้ดูอะไรเลย เซ็งเป็ด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท