เรื่องเล่าหมาหมาตอนที่8


ใหญ่มาจากไหนจ้างให้ก็ไม่กลัว

กระผมครับท่าน   ปลาทองทองครับ ผมอยู่ในบ้านผมๆก็ใหญ่ที่สุด(รปภ.)

 

ไม่ว่าใครหน้าไหนที่ว่าใหญ่ๆๆๆ โดนผมเห่ามาแล้วทั้งนั้น บับตั้งแต่รถสิบ ยี่สิบล้อก็ไม่เคยพลาดโดยเฉพาะรถทุกชนิดที่มากลับรถหน้าบ้านก็มิรอดจากสายตา รปภ. อย่างผมหรอกครับ จนแม่Lin Hui มาบอกว่าเขามากลับรถอย่าเห่านะลูก อีกอย่างที่ผมไม่ชอบเอามากๆๆ คือเสียงแตรจากรถชนิดใดๆก็ไม่ได้ มันทำให้ผมไม่สบายหู ต้องเห่าไล่ไปให้พ้นๆเสียที่ ทั้งที่รถที่ปีบแตรเขาผ่านไปแล้ว...เรื่องหมามิดโรด หรือหมาคุณหนูบ้านใครก็ตามผ่านหน้าบ้านผมเป็นอันว่าหยามกันต้องเห่าให้มันรู้เสียบ้างว่าบ้านนายข้าห้ามหมาผ่าน  อย่าว่าแต่หมาเลยครับ พี่น้องครับ วัวเป็นฝูงตัวใหญ่ๆทั้งนั้น(สงสัยวัวลูกผสมพันธุ์ต่างด้าวไม่มีเขา)ผมก็เห่าไล่ไม่เป็นท่า แม่บอกว่าเจ้าของฝูงวัวต้อนให้เข้าไปกินหญ้าที่สนามหญ้า ตรงข้ามหน้าบ้าน สักวันเถอะเจ้าจะได้รู้ว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้าเหนือหลังคายังมี(ขี้น)นก เวลาผ่านไปไม่กี่วันเอง ปลาทองก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งเห่าเสียงดังไม่ว่ารถที่บีบแตร และวัวฝูงใหญ่ที่กำลังถูกต้อนให้เข้าไปกินหญ้าตรงข้ามหน้าบ้าน ทันใดนั้นเสียงเห่าที่ชินหูอยู่ดีๆ หยุดกระทันหันแบบเหยียบเบรคดังเอี๊ยดพร้อมกับเห็นเจ้าปลาทองวิ่ง(หางจุกตูกถ้ามีหาง พอดีของปลาทองถูกตัดตั้งแต่เล็กๆ) หนีไปหลบในกรงอย่าหวาดกลั่ว เอะมันเกิดอะไรขึ้นกับปลาทองถึงกลัวขนาดนั้น เลยต้องมาดูที่หน้าบ้าน เจ้าปลาทองคงไม่เคยเห็นมันมาก่อนตัวอะไรใหญ่กว่าวัวอีกไม่เคยพบมาก่อนเลยในชีวิต.......อะไรครับท่านช่วยเดาหน่อนนะครับท่านพี่น้องครับ.....

หมายเลขบันทึก: 145779เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2007 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มายิ้มๆๆ
  • ทายไม่ถูกเลยครับ
  • ว่าปลาทองกลัวอะไร
  • ตอนบกัน
  • เขาชอบเล่นมาก
  • กระโดดใส่เลยครับ

สวัสดีค่ะ ตามรอยมาจากน้องซูซานน่ะค่ะ เป็นคนรักน้องหมาเหมือนกันแต่ น้องหมาที่ดิฉันเลี้ยงเป็นพันธ์ขนเกรียนสีน้ำตาลแดงค่ะ แบบว่าเขาแจกฟรี

ชอบทะเลหรือคะ ดิฉันบ้านห่างทะเล แต่อยู่ริมแม่น้ำที่บ้านนอกค่ะ

P
2. คุณนายดอกเตอร์
เมื่อ จ. 12 พ.ย. 2550 @ 19:09
454649 [ลบ]
ขอบคุณมากที่แวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ หนูซูซานเป็นเด็กที่น่าสนใจมาก หัวใจเต็มเปี่ยมด้วย  art & science ที่ลง
lin Hui ชอบเขามากค่ะ
ความจริง Lin Hui รู้จักคุณนายดอกเตอร์มานานแล้วค่ะ(แอบอ่านจากบันทึก)และแอบชอบด้วยค่ะและทราบว่าชอบหมาด้วยเพราะเข้ามาเยี่ยมบันทึก Panda ตอนมาช่วยเลี้ยงหมาและเฝ้าบ้านให้ดิฉันไปทำบุญที่กทม.ช่วงสงกรานต์..ฮิฮิ

Pการเดินทางเป็นอย่างไรบ้างอย่าลืมเล่าให้ฟังด้วยนะคะ

  • ปลาทองไม่เคยกลัวอะไรเลยในชีวิต
  • แต่เจอเจ้าตัวนี้เข้าเบรคเอี๊ยดเลย
  • หายซ่าก็คราวนี้
  • ยังไม่เฉลยตอนนี้ค่ะ
P
8. คุณนายดอกเตอร์
เมื่อ จ. 12 พ.ย. 2550 @ 19:11
454653 [ลบ]

ชอบทะเลหรือคะ ดิฉันบ้านห่างทะเล แต่อยู่ริมแม่น้ำที่บ้านนอกค่ะ

ชอบทั้งทะเลทั้งภูเขาและสิ่งรอบๆตัวที่ทำให้ใจเบิกบานเป็นสุขค่ะโดยเฉพาะธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ซึ่งปัจจุบันหายากแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท