ขอขอบคุณ ปขมท.เชียงใหม่


ขอขอบคุณกัลยาณมิตรจากม.เชียงใหม่ ที่เจอกันแบบ B2B มา ณ ที่นี้ด้วยครับ และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับปขมท.เชียงใหม่ ที่ประสบความสำเร็จกับการจัดงานในครั้งนี้

   การเดินทางไปประชุม ปขมท.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ได้รับการแนะนำตั้งแต่ยังไม่ได้เดินทางไปประชุมที่เชียงใหม่ผ่าน Blog จากคุณสมพร กรรมการสภาข้าราชการฯ ม.เชียงใหม่ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย รู้จักกันผ่าน B2B เพียงอย่างเดียว มาเจอกันวันสุดท้าย เพราะผู้เข้าร่วมประชุมมีจำนวนมาก ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร โดยเฉพาะไม่รู้จักหน้าตากันด้วยแล้ว ยิ่งหากันยาก ตอนแรกเข้าใจว่าคุณสมพรเป็นผู้ชาย เพราะส่วนใหญ่เวลาเขียน Blog จะใช้คำลงท้ายว่าครับ

    ตอนเดินทางกลับ ได้รับการดูแลอย่างดี มีผู้จัดรถตู้ไปส่งผมกับน้องเจ้าที่บุคคลซึ่งเดินทางมาด้วย (คุณนิตยา รอดเครือวัลย์) รถตู้ไปส่งผมเพียง 2 คน ที่สถานีรถไฟ ตอนกลับ คุณสมพรได้นำสมุดบันทึกสุขภาพ ซึ่งทางคณะเภสัชศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ได้ทำโครงการเกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จาก สสส. ให้ผมจำนวน 3 เล่ม

    ผมจึงขอขอบคุณกัลยาณมิตรจากม.เชียงใหม่ ที่เจอกันแบบ B2B มา ณ ที่นี้ด้วยครับ และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับปขมท.เชียงใหม่ ที่ประสบความสำเร็จกับการจัดงานในครั้งนี้ 

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

 

คำสำคัญ (Tags): #ปขมท.#ปขมท
หมายเลขบันทึก: 14447เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2006 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

การจัดประชุมวิชาการ ปขมท. ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในการประมาณการผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งแรกคาดว่าประมาณ 5-600 คน แต่ไม่น่าจะเกิน 800 คน  แต่มีผุ้ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นประมาณ 1,036 คน ไม่รวมวิทยากรและคณะกรรมการฯ ของเชียงใหม่  ดังนั้นรวมแล้วคาดว่าประมาณ 1,200 คน

 

การจัดการที่ได้วางแผนไว้นั้นทางสภาข้าราชการฯ ของ ม.เชียงใหม่ได้วางแผนและ confirm ทุกอย่างเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร (เพราะการจัดประชุมลักษณะที่มีผู้เข้าร่วมประชุมมากขนาดนี้เราก็เคยจัดมาแล้ว)  แต่ในครั้งนี้ก็มีข้อผิดพลาดเนื่องจากเราจองโรงแรมปางสวนแก้วไว้ จำนวน 400 ห้อง และภูคำอีก 150 ห้อง และการตกลงเรื่องงห้องพักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าทางโรงแรมปางสวนแก้วจัดห้องพักให้เราไม่ครบ ซึ่งนับแล้วประมาณ 300 กว่าห้องนิดหน่อย(ซึ่งไม่ได้แจ้งให้เราทราบล่วงหน้าทั้งที่เราได้ส่งรายชื่อให้ทางดรงแรมเป็นที่เรียบร้อย) จึงทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมบางส่วนไม่พอใจ ที่ไม่สามารถจัดที่พักที่ปางสวนแก้วซึ่งเป็นที่ประชุมให้ จึงทำให้รู้สึกไม่ประทับใจเท่าที่ควร  และอีกอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องอาหารกลางวัน ซึ่งเราจัดแบบเซ็ตลงโต๊ะ (เพราะถ้าจัดแบบบุฟเฟ่ท์) อาจทำให้ผู้มาที่หลังไม่ได้รับประทาน  ดังนั้นเราจึงต้องจัดทุกคนทานโต๊ะละ 4-5-6 และ 10 คน  แต่บางโต๊ะนั่งไม่ครบ และบางกลุ่มซึ่งมาทีหลังไม่ได้นั่งกับเพื่อนร่วมกลุ่ม จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ  แต่ทางผู้จัดก็พยายามจัดให้ดีที่สุด

สิ่งเหล่านี้อาจเป็นข้อปลีกย่อย เราไม่น่าจะเก็บเอามาเป็นเรื่องที่อาจทำให้ความตั้งใจที่จะมาประชุม แล้วได้อะไรกลับไปใช่ไหมคะ  ดังนั้นทางผู้จัดก็คาดหวังว่าสิ่งที่ผุ้เข้าร่วมประชุมได้จากการมาประชุมในครั้งนี้ คงจะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในองค์กร  และเราคาดหวังว่าทาง กพ. คงจะนำสิ่งที่พวกเราช่วงกันคิดไปจัดการให้เป็นรูปธรรม  และทาง ปขมท. จะเป็นแกนกลางเพื่อประสานงานในเรื่องดังกล่าวต่อไป

 

สำหรับคณะเภสัชศาสตร์ มช. ได้สั่งบุคลากรเข้าร่วมทั้งสิ้น 15 คน และท่านคณบดีได้ลงทะเบียนมาร่วมฟังด้วย  ดังนั้น จบงานนี้พวกเราต้องมีการบ้านทำแน่นอน  คงต้องลปรร กับคุณบอยเผื่อได้ไอเดียดี ๆ ครับ

 

ดีใจนะครับที่เจอกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงได้ ลปรร ในหลายเรื่องร่วมกัน  เพื่อความก้าวหน้าของสายสนับสนุนของเราค่ะ

 

 

คุณสมพรทำงานในรายละเอียดได้ดีครับ ทราบถึงปัญหาได้ดี และคนเข้าร่วมประชุมมีความคาดหวังในเรื่องที่พักกับเรื่องอาหารค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะจัดงานดีอย่างไร ต้อนรับดีอย่างไร หากเรื่องทั้งสองไม่ค่อยสะดวก ก็ต้องมีคนบ่นว่าหรือประเมินผลไม่ดี

สำหรับผมเคยไป ปขมท.ตั้งแต่รุ่นแรกๆ (สมัยอยู่คณะเกษตรฯ กับคุณเสริม) ได้ทราบถึงความก้าวหน้าของปขมท.จากคุณบอย ก็ขอขอบคุณที่เก็บเรื่องราวต่างๆ มาเล่าครับ

เรียนท่านเลขาคณะ (บอย)

 สาระเป็นอย่างไรครับ อยากเรียนถามเพื่อเป็นความรู้ "ได้ ลปรร เพื่อเตรียมการออกนอกระบบอย่างไร"ครับ

JJ

ต้องขอบคุณ ม.เชียงใหม่ การจัดประชุมจัดได้ดี การให้ความรู้เกี่ยวกับ สมรรถนะ KPI ,KRAs มีการระดมความคิดเห็นเพื่อทำดัชนีชี้วัดการทำงานของแต่ละตำแหน่ง ในที่ประชุมทำไว้ 6 ตำแหน่ง  สามารถเปิดดูรายละเอียดเอกสาร ที่เว็ป ของ ปขมท www.cuast.org ค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์จิตเจริญ  

  สำหรับเรื่องการเตรียมการออกนอกระบบ ในที่ประชุมไม่ได้มีการ ลปรร กันครับ เพียงแต่มีการบรรยายของ ดร.พีรพันธ์ พาลุสุข ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงศึกษาธิการ รายละเอียดตามเว็ป ของปขมท.ครับ สำหรับที่ม.ขอนแก่น มีปัญหาอยู่อย่างหนึ่งเรื่อง ของการแก้ไขรายละเอียดในพรบ. คงต้องรอลุ้นต่อไปครับ

                                                                 บอย สหเวช

น่าเสียดายครับที่ "ไม่ได้ ลปรร" สรรพกำลัง และ ศักยภาพ ของข้าราชการสายสนับสนุน " มีพลัง นำมาเสริม ระบบการศึกษาได้อย่างมากมาย" ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท