ศูนย์เรียนรู้และพัฒนามหาวิทยาลัยชีวิต .. การต่อยอดที่ควรทำ


เริ่มต้นที่การสลายศูนย์เรียนรู้เดิม เพิ่มเติมสิ่งที่ขาด

อาจจะเป็นการเรียกร้องให้ศูนย์เรียนรู้ที่มีความต่างกันหลายอย่างมาร่วมกันทำเป็นเครือข่ายแบบเดียวกัน  และเรื่องเนื้อหาของศูนย์เรียนรู้ ก็ต่างกัน แต่กระบวนการเรียนรู้คล้ายกัน ส่วนรูปแบบก็ไม่จำกัด........

เหล่านี้เป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจกันได้ เพราะเป้าหมายที่ยังไม่ตรงกัน Out put   และ Out come ก็ต่างกันด้วย ......

หลังจากที่ได้สัมมนากันในวันที่  25-27 กันยายน ที่ผ่านมาก็มีแนวโน้มว่าการสานเครือข่าย ของศูนย์เรียนรู้ และศูนย์ ม.ชีวิต ใกล้ความจริงที่จะจับมือเป็นเครือข่ายกันได้  แต่ต้องหาความชัดเจนจากทุกฝ่ายก่อน เพราะศูนย์เรียนรู้ม.ชีวิต มีเงินบริหารจัดการ  แต่ศูนย์เรียนรู้ ศก.พอเพียงยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจน  .....

ถ้าเริ่มต้นที่การมีงบประมาณ หรือเงิน บริหารศูนย์เรียนรู้ การเป็นเครือข่ายแห่งการเรียนรู้ที่แท้จริงก็ยังไม่เกิด   โดยเห็นจากเครือข่ายศูนย์เรียนรู้ ม.ชีวิต ที่ผ่านมา 1 ปีกว่า ๆ ไม่เกิดสังคมแห่งความรู้ สู่ชุมชนตามที่ได้ประกาศเจตนารมณ์ และเป็นเป้าหมายหนึ่งของโครงการมหาวิทยาลัยชีวิตที่คิดกันมาแต่เริ่มต้นครับ......

หมายเลขบันทึก: 143512เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2007 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ คุณสมพงศ์ ตันติวงศ์ไพศาล

  • ยินดีครับที่ได้แลกเปลี่ยน ตอนนี้ก็มีกลุ่ม
  • กลุ่มที่ 1 ศูนย์การเรียนรู้ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และกลุ่ม
  • เม็กดำ กลุ่ม 9 นาดูน (ภาคอีสาน)
  • คิดจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ฯ และเครือข่ายตัวจริงเสียงจริงอยูครับ
  • ได้ทุนมาจากขุมความคึดเดิมครับ(ไม่มีปัจจัยเป็นหลัก) "เราทำงานด้วยใจต้องใช้เวลาครับ"
  • และที่สำคัญถ้าได้พี่เลี้ยงอย่างคุณสมพงศ์ ช่วยแนะนำอีกทีจะเป็นพระคุณอย่างสูง สวัสดีครับ 

สวัสดีครับ ..คุณคนเดินดินครับ ...เรื่องการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับเครือข่ายศูนย์เรียนรู้และพัฒนา ม.ชีวิต  ที่อ.ประทาย และ กลุ่ม๙ นาดูน  คงไม่ปฏิเสธครับ แต่สำหรับการลงพื้นที่คงไม่ค่อยได้ลง เพราะมีเจ้าหน้าที่ภาคสนามอยู่แล้ว คือ คุณปิติพงษ์  ธงไชย ดูแลอยู่ครับ......มีอะไรจะถามก็เมลล์มาก็ได้ครับ ยินดีตอบทุกเรืองครับ ที่อยู่ให้คลิกไปที่สอบถาม ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท