เรื่องเล่าจากต่างแดน


ศึกษาดูงานครั้งที่ 1

การไปศึกษาดูงานที่ประเทศสิงค์โปร์  (ตอนที่ 1)

ระหว่างวันที่ 7 - 9 ตุลาคม 2550

คำนิยาม :

              ขอขอบพระคุณ ท่านผู้อำนวยการองอาจ สุขแสงสุวรรณและ ท่านรองผู้อำนวยการปราณี  ทองคำพงษ์ ที่กรุณาเปิดโอกาสให้ผมได้ไปเปิดประสพการณ์ยังต่างแดนที่ประเทศสิงค์โปร์ในครั้งนี้ ขอกราบขอบพระคุณ...

              การเดินทาง เริ่มต้นเมื่อเวลา 02.30 น. ของวันที่ 7 ตุลาคม 2550 ผมคิดว่าผู้ร่วมเดินทางแต่ละคนคงจะตื่นจากการนอนแล้วเพื่ออาบน้ำแต่งตัว หยิบกระเป๋าเดินทางที่บรรจุเสื้อผ้าของใช้ที่จำเป็นต่างๆ เพื่อที่จะนำไปใช้ที่ประเทศสิงค์โปร์ และมาขึ้นรถพร้อมกันที่โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ใช้เวลารวบรวมผู้ร่วมเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง พอครบแล้ว การเดินทางจากจังหวัดพิษณุโลก ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อเวลา 04.00 น. ซึ่งแต่ละคนก็ยังง่วงกันอยู่ และใช้เวลานี้นอนหลับเอาแรงกันอย่างพร้อมเพียง

         ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณเวลา 10.30 น. ต่างคน ก็ต่างรับกระเป๋าเดินทางของตนเอง และเข้าสู่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับตัวผมเองไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับการขึ้นเครื่องบิน แต่เป็นครั้งที่มาที่สนามบินสุวรรณภูมิต่างหาก ก็รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็กังวลบ้างสำหรับสิ่งที่ยังไม่รู้ เพราะยังไม่มีประสพการณ์ในหลายเรื่องสำหรับการเดินไปต่างประเทศ

                                        

หมายเลขบันทึก: 142268เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
การเปิดโลกทัศน์ของครูต้อมที่สิงคโปร์ คงเพิ่มประสบการณ์ให้ครูต้อมได้มากที่เดียว ช่วยเล่าให้อ่านหน่อยซิ ว่ามีอะไรเป็นพิเศษบ้าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท