เจ้าที่แรง !!!


หลังจากที่มีปรับเปลี่ยนบุคลากรในแต่ละกลุ่มงานแล้ว  ก็มีคำสั่งให้ย้ายที่นั่งตามกลุ่มงาน ซึ่งตัวองก็ถูกแจ้งให้ย้ายภายในวันศุกร์  ห้องทำงานที่ใหม่นั่งทำงานกัน  6 คน  ทั้งหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงาน  เมื่อย้ายโต๊ะทำงานของข้าวของต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น จนกระทั่ง...

วันเสาร์-อาทิตย์นี้มีเหตุให้ต้องมาทำงานเพราะจะมีการประชุมกอง บก.วารสาร ซึ่งยังเตรียมเอกสารประกอบการประชุมไม่เรียบร้อย เมื่อนั่งทำงานวันเสาร์ก็มีรองผู้อำนวยการเข้ามาทำงานด้วย  ทำงานจนถึง 5โมงเย็นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ผ่านไปจนถึงวันอาทิตย์เข้ามาทำงานประมาณ 10.30 น. ทำงานไปเรื่อยจนเกือบบ่ายโมง (อ้อ ..ลืมบอกไปว่าวันนี้มีคนมาทำงานด้วยรวมแล้ว 4 คน  ) ตนเองเริ่มเกิดอาการหิวแต่ขี้เกียจออกไปซื้ออะไรทานจึงหยิบอาหารญี่ปุ่น (เรียกซะหรู..ความจริงคือบะหมี่สำเร็จรูปนี่แหละค่ะ) ขึ้นมาพอกำลังจะกดน้ำร้อนก็ปรากฏว่าเห็นรอยเหมือนรอยฟันหนูมากัดตรงมุมกล่องถ้วยบะหมี่ เลยถามอาจารย์ที่เคยอยู่ก่อนว่าห้องนี้มีหนูหรือคะ  อาจารย์เขาบอกว่า  “ใช่แล้ว”  แค่นั้นแหละเริ่มสยิงขึ้นมาทันทีเลยไปดูบะหมี่สำเร็จรูปที่อยู่ในถุงที่เก็บไว้ทั้งหมด 4 กล่อง ปรากฏว่ามีร่อยรอยกัดอยู่ 2 กล่อง  นึกๆเอ..ทำไงดีหนอเลยเอาที่เหลือเก็บไว้ในตู้เย็น  แล้วก็ย้ายถังขยะที่อยู่ข้างโต๊ะไปไว้มุมห้อง  หนังสือและเอกสารที่ย้ายมาจากห้องเดิมบางส่วนยังเก็บไม่เข้าที่ก็เริ่มหวั่นๆว่าเอ..จะถูกแทะไปด้วยไหมหนอ ?...แต่เนื่องจากต้องรีบทำงานจึงไม่ได้เก็บของและทำงานต่อไป

ทำงานไปด้วยฟังเพลงไปด้วยสักพัก...แทบจะร้องกรี๊ด - - (ถ้าร้องออกมาได้ ) เมื่อเจ้าหนูสีดำตัวเขื่องวุ่นจู้ดจากมุมโต๊ะอีกฟากเข้ามาที่โต๊ะตัวเอง  เราจึงเดินถอยออกมาแล้วบอกคนในห้องว่า  ตายแล้ว..มันวิ่งโต๊ะน้องด้วยทำไงดี   คนที่อยู่ก่อนบอกว่าไม่เป็นไรวันหลังเอากาวดักหนูมาแล้วกัน...แล้วก็เล่าต่อว่าวันก่อนมีหนูตกถังขยะตาย(ไม่ใช่ถังข้าวสารนะคะ)แล้ว 4 ตัวรวด แค่ตัวเดียวก็แทบจะช็อก  นี่ฟังว่า 4 ตัวยิ่งจะบ้าไปกันใหญ่ 

 

ใจหนึ่งอยากจะไล่ให้ไปไกลๆ แต่อีกใจหนึ่งก็ไม่กล้ารื้อของที่อยู่ในตู้และหลังตู้เพราะกลัวจะจ๊ะเอ๋กับเจ้าหนู  ขณะที่เขียนบันทึกไปด้วยก็ยังแหยงเท้าไปด้วยกลัวมันมานั่งเกาะแข้งเกาะขา...ขนาดเมื่อคืนยังฝันเห็นเจ้าหนูดำตัวนั้น..นึกแล้วสยอง

 

คิดไปคิดมาหรือว่าเราย้ายตู้เย็น และมุมกาแฟ จากมุมที่น้องเอาโต๊ะนั่งแทนที่จึงทำให้เหมือนไล่ที่เขาหรือเปล่าหนอ ...

 

เช้านี้ถามแม่บ้านก็บอกว่าต้องหากาวมาดักหนู....

 เลยไม่รู้ว่าใครมีวิธีกำจัดหนูในที่ทำงานแบบละมุนละม่อมไหมคะ  เพราะถ้าไม่มีวิธีอื่นก็จะขอใช้วิธีนี้แหละค่ะ
หมายเลขบันทึก: 136106เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คุณน้อง

  • วิธีนี้ล่ะครับ ดีที่สุดแล้วในตอนนี้
  • ตอนนี้หนูกำลังคุกคามโลก
  • มันอยู่ทุกที่ มันกำลังสรา้งอาณาจักรของมัน
  • ไม่นาน มันจะบุกโลก แล้วเราจะติดเชื้อร้ายจากมัน
  • มันกำลังปรับปรุงการต่อสู่กับคนครับ
  •  แผ่ส่วนกุศลเอาครับ

สวัสดีครับ

  • ดักแบบใส่กาวสนุกครับ ได้เห็นโฉมหน้าเจ้าตัวเล็กที่วุ่นวาย อยากตีเลนๆให้เจ็บแล้วค่อยหยิกเล็บให้ตายก็แสนจะสมน้ำหน้า ผมโหดร้ายนิดๆ
  • ที่จริงก็รรมดาครับหฯอยู่บ้านแต่เราไม่กินเรากินหนู่นาครับ ตัวโตอรอ่ย แต่หนูที่กินไม่ได้ต้องถนอมคือหนูที่เป็นแม่ของลูกครับ เพราะเขาเป็นหนูดี
  • ที่จริงแบบกับดักก็ดีครับใช้กรงมาแล้วเอาเหยื่อยล่อให้เข้าไปติดวันหนึ่งเป็นสิบตัวก้มี แต่เวลาฆ่าต้องเอาไปฆ่าที่อื่นคนใจบุญก็ไม่กล้า แต่ค่าใช้จ่ายแพงเพราะใช้กรงดักแล้วหนูหมดก้ไม่ได้ใช้ จึงแนะใช้กาวต่อไป

รบกวนเท่านี้ครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ หนูตัวดำๆ ก็น่าขนลุกอยู่นะคะ ยิ่งนึกถึงเชื้อโรคด้วย หากจะใช้กาวดักก็แล้วแต่ พี่ว่าเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ที่ดีที่สุดควรรื้อทั้งห้อง จัดการความรก ซอกมุม ให้หนูไม่สามารถมาอยู่ได้ เขาจะย้ายไปอยู่คอนโดไหนก็ตามใจ ไม่ใช่ที่นี่ ไม่อยากทำเอง ก็จ้างคนที่ใจกล้าทำให้ซีคะ
  • สวัสดีครับน้องพิชชา
  • เจ้าที่แบบนี้น่ากลัวนะครับ
  • ไม่รู้ว่าจะอาราธนาไปอยู่ที่อื่นดี.....จะฆ่าก็กลัวบาป
  • หรือนำแมวมาเลี้ยงไว้ เผื่อจะดีขึ้นครับ
  • ไม่อย่างนั้นก็ล้างบาง จัดระบบภายในห้องใหม่เลยครับ

ขอบคุณPPPและP

  • สรุปเลยว่าให้แม่บ้านไป
  • แล้วบอกว่าช่วยจัดการ "หนู" ที
  • คุณแม่บ้านเลยจัดการซื้อกาวมาดักหนูค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องพิชชา

พี่ว่าอย่าใช้กาวเลยนะค่ะ สงสารมัน ให้ใช้กรงดักหนูดีกว่าให้ใช้เหยื่อล่ออะค่ะ  แล้วนำไปปล่อยที่อื่นหรือจะเอาวิธีที่บ้านจ่าทวีบอกมาใช้ก็ได้ค่ะ อิอิ

ราณีก็เคยค่ะที่คณะหนูกัดของทุกอย่าง ทุกโต๊ะ มาม่า กาแฟ โอ้ย พอไม่มีกินไม่วางของกิน ก็กัดกล่องพลาสติกเป็นชั้น ๆ ที่ใส่ของ เข้าไปหาของกิน(กล่องเป็นรูเลยค่ะ ) กัดมาม่า และกัดกาแฟซองพี่ซะแหว่ง     เท่านั้นไม่พอเมื่อไม่มีอะไรกินก็ไปกัดต้นไม้บนโต๊ะ และกัดกระดาษเต็มไปหมด  โดนกันทุกโต๊ะขอบอก  สุดท้ายโดนตู้หนีบเพราะกินเข้าไปเยอะแล้วออกไม่ได้  สุดท้ายฝากกลิ่น ตลบอบอวลไปหมด เราต้องรื้อตู้ยกใหญ่เลยค่ะ  แค่คิดสยึมกึ๋ยเลยค่ะ หุ หุ

สุดท้ายอย่าใช้กาวนะค่ะ จับเป็นค่ะ แล้วไปปล่อยที่อื่นค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท