อยากหยุดเวลาไว้ให้เธออยู่กับฉันนานๆๆ(เธอ=เวลา)


จะสอบแล้วนะเพื่อนๆอ่านหนังสือกันอะยัง

ใกล้สอบแล้วเครียด

เครียดแล้วหิวบ่อย

หิวบ่อยก็กินเยอะ

กินเยอะก็ไม่ดี

เรียนภูมิปัญญาตะวันออกแล้ว ก็ต้องนำไปใช้ การทำสมาธิมีใครบรรลุแล้วบ้างช่วยบอกที

เนื่องด้วยช่วงนี้ข้าพเจ้าเครียดมากกกกก  ความอยากกิน(ของที่ชอบ)มันเริ่มมีความรุนแรง 

สิ่งแรกที่ควรทำคือการกำจัดความเครียด ข้าพเจ้าต้องทำให้ได้ก่อนทุกอย่างจึงจะดีขึ้นใช่หรือเปล่าคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1356เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2005 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อืม ....  ช่วงนี้เราก้เครียด สิวก้ขึ้น อ่านหนังสือไม่ทันด้วยละ ก็เลยอยากบอกว่า สบายๆเบิร์ดๆ พยายามเข้า......กำจัดความเครียดให้ได้   สู้ๆนะจะเป็นกำลังใจให้...........บั๊บบ่าย

ผมแก้เครียดด้วยการออกกำลังกาย ได้ผลดีนะครับ

ออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ ไม่ต้องถึงขั้นไปโรงยิมก็พอครับ เวลาเครียดขึ้นมาก็ยกลูกน้ำหนักที่ไม่ต้องหนักนัก สักห้าครั้งสิบครั้งในท่าต่างๆ ที่เป็นการยืดเนื้อยืดตัว สมองจะรู้สึกโล่งขึ้น ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆ ด้วยนะครับ

ถ้าเครียดก็หยุดอ่าน แล้วไปหากิจกรรมสันทนาการอย่างอื่นทำเช่น เล่นกีฬา ดูหนัง ฟังเพลง ที่เราเครียดก็เพราะขีดจำกัดในการรับรู้ของเราคนเรามีขีดจำกัดไม่เท่ากันหรอกครับ ความรู้ก็เหมือนก้อนไม้บล็อค สมองของเราก็เหมือนกล่อง ก็เหมือนไม้บล็อคที่อยู่ในกล่องถ้าเรายัดๆเข้าไปกล่องนั้นก็เต็มไม่สามารถรับไม้บล็อคได้อีกแต่ถ้าเราค่อยๆเรียงไม้บล็อคทีละอันลงในกล่องอย่างประณีตแล้วหละก็กล่องก็จะสามารถรับไม้บล็อคได้จำนวนมาก และสามารถหยิบได้เร็ว นั่นก็คือการคิดอย่างมีระบบ การจัดความรู้ของเราอย่างมีระบบนั่นเอง ลองจัดความรู้ให้เป็นระบบดู อ่านหนังสืออย่างมีวิธี รับรองว่าความเครียดไม่มาเยือน พยายามจัดเวลาของเราให้เหมาะสมในชีวิต ลองผ่อนคลายดูนะครับถ้าเครียดก็หยุดเสียนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท