การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย วันแรกของหมอใหม่


2-10-50

วันนี้ดิฉันตื่นแต่เช้าเพื่อจะไปทำงานที่กฝผ.       ดิฉันไม่อยากสายและ เอาเปรียบน้อง  

สามีดิฉันไปส่งและรอที่สหกรณ์         หลังจากไปทานอาหารก็เริ่มงานเลยค่ะ

เนื่องจากมาแต่เช้าทำให้น้องพยาบาลมาตามไปดูคนไข้ฉุกเฉิน   ตั้งใจจะไปช่วยดูเผอิญหมอนงนุชมาช่วยดูให้

ดิฉันเริ่มตรวจคนไข้โดยไม่รู้ระบบคอมแต่มาดูงานนิดหน่อย  

ทำจริงๆพบว่ามีรายละเอียดอีกมากมาย   ทั้งการใส่code ICD10 การสั่งยา   การเขียนใบLAB   การดูยาเดิม  

ดิฉันให้เภสัชมาช่วย3-4รายหลังจากนั้นลองหัดทำเอง   ทำถูกบ้างไม่ถูกบ้างทำให้น้องพยาบาลวิ่งมาบอกช่วงสิบโมงกว่าว่าอาจารย์ขาคนไข้คอยหลายคน อาจารย์เขียนลงในใบสั่งยาก่อนก็ได้ค่ะ   วันหน้าค่อยหัดกันใหม่

ดิฉันค่อยโล่งอกเลยช่วยตรวจไปให้หลายรายค่ะ

หลังจากคนไข้หมดแล้วจึงมาพิจารณาsoftwareว่าเป็นอย่างไรบ้าง   จะสั่งอย่างไร

ดิฉันอ่านเอกสารที่ให้แต่ทำจริงๆไม่มีเวลาพิจารณาเพราะคนไข้ที่มาประจำจ้องมองพร้อมกับส่งสายตาและเอาใจช่วยเหมือนจะบอกว่าเสร้จหรือยังคะคุณหมอ ดิฉันจะได้ไปเอายา   เพิ่งเห็นพลังของไอทีที่ทำให้ทำงนได้รวดเร็วจริงๆ

มีหนึ่งรายที่มาด้วยปัสสาวะขัด   ดิฉันตั้งใจจะให้ยาไปก่อนเพราะยังkey LABไม่เป็น   แต่คุณน้องก็ตั้งใจจะตรวจปัสสาวะทำให้ดิฉันยอมแพ้ต้องตรวจให้และวิ่งไปถามน้องหมอใกล้ๆว่าทำอย่างไรคะหมอ  พี่ทำไม่เป็น

หลังเสร็จงานเลยออกไปทานอาหารกับหมอนงนุชที่กลายมาเป็นเจ้านายคนใหม่และได้รับคำชมว่า

ตัวเก่งจริงๆนะที่อุตสาห์ทำจนได้   เค้าสอนผู้อำนวยการคนก่อนมาเกือบสองปีแล้วพี่ยังไม่ยอมทำเลย   หมอบางคนต้องมาหัดตั้งนานกว่าจะได้

ดิฉันยิ้มด้วยความดีใจเพราะช่วงใส่ICD10ดิฉันไม่ได้ดูcode เลย

ได้แต่วินิจฉัยไปและบางครั้งก็ใส่บ้างไม่ใส่บ้าง

ก่อนกลับดิฉันต้องเอาICD10มาอ่านและจำcodeเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันศุกร์ต่อไปค่ะ

สิ่งที่ได้จากการทำงานวันแรกคือความตั้งที่จะทำอะไรถ้าทำยังไม่ได้แต่เรามีความพยายามและคิดว่าไม่ยากก็จะทำให้เราทำได้เองค่ะ

ได้รู้จักองค์กรที่มีคนประมาณหมื่นคนและบุคลากรนอกระบบสาธารณสุข

ได้รักษาโรคที่เราไม่ค่อยได้รักษาเพราะเป็นสูติแพทย์มาตลอดตั้งแต่ใช้ทุนที่โคราชทำให้ประสบการณ์แพทย์ทั่วไปไม่มากนักนอกจากคนไข้ที่คลินิกตัวเองซึ่งมักจะเป็นคนไข้เฉพาะสตรี๊   โรคทั่วไปไม่มากนัก

เจอผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่มาตรวจที่ห้องผอ. นงนุช  

สามีดิฉันไปถามว่า เป็นหัวหน้ากองอะไรครับ

ท่านผู้ช่วยยิ้มเจื่อนๆและตอบว่า       พี่ๆ ผมเป็นผู้ช่วยผู้ว่าการแล้วนะครับ        ยังให้เป็นกองอีก (จากกอง เป็นฝ่าย และตามด้วยผู้ช่วยผู้ว่าถ้าเจ้านายไม่เบื่อหน้าซะก่อนค่ะ   )

 ดิฉันต้องแกล้งพูดว่าคุณชัยณรงค์ถ้าจะหลงไปมั้ง  ?    ลดตำแหน่งตั้งหลายขั้น   

หมายเลขบันทึก: 134257เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท