มอบงานจากระยะไกลให้ช่วยกันจัดการอบรมเพื่อเพาะบ่มศักยภาพการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก


      วันนี้หลังจากที่กลับจากเวียดนามเพียงข้ามคืนก็ต้องเดินทางเข้ากทม.ด่วนในตอนเช้าเพื่อเข้ามาทำหน้าที่กรรมการตรวจข้อสอบคัดเลือกผู้บริหารกศน.อำเภอ   ด้วยเวลาที่จำกัดที่วางแผนไว้ว่าจะจัดการอบรมการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อกในวันที่ ๒๖ กันยา ยังไม่มีเวลาที่จะประชุมทีมงานเลย ดังนั้นจึงได้มอบหมายงานไปทาง e mail ส่งไปขณะอยู่ในรถระหว่างการเดินทางไปกทม. ให้ทีมงานช่วยกันสานต่อจัดเตรียม ในสาระคือ

เรื่อง..   มอบหมายงานการดำเนินการอบรมการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก

เรียน.   บุคลากรกศน.แปดริ้วที่เกี่ยวข้อง

             

             ด้วยวันที่ ๒๖ กย ๕๐  จะจัดอบรมการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก ณ หอประชุมประยูรสุข เวลา ๐๙.๐๐ น .  ได้เชิญ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาของ กศน.แปดริ้วทั้งหมดเข้ารับการอบรมทางเว็บบล็อก Gotoknow ในบล็อก กศน.แปดริ้วเพื่อนเรียนรู้โดยดิศกุล แล้ว ฉะนั้นเพื่อให้งานดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยจึงมอบหมายงานให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยกันดำเนินการดังนี้

๑.      ผู้บริหารโครงการ (อ.รุ่งอรุณ )  รับผิดชอบยืมเงินทอรองราชการหรือเงินเพื่อประโยชน์ทางการศึกษา(บกศ) จำนวน ๒๐.๐๐๐ บาท เพื่อเป็นค่าอาหารเครื่องดื่ม และค่าวัสดุ   ประสานให้ทราบจำนวนคนเข้าอบรมที่แน่นอนเพื่อจัดเตรียมอาหารตามหัว ๆ ละ ๑๒๐ บาท  และมอบเงินค่าอาหารให้ อ.อัจฉรพรรณไปดำเนินการ ผู้เข้าอบรมรวมครูปวช จนท.ห้องสมุดจังหวัด ลูกจ้างประจำศนจ.ทุกคนด้วย  จัดเตรียมใบลงชื่อเข้ารับการอบรมให้ทุกคนเซ็นต์เพื่อล้างหนี้ค่าอาหารฯ

๒.    ประสานโต๊ะจีนและเครื่องดื่ม (อ.วัชรินทร์)

๓.     จัดสถานที่และเครื่องเสียง และดนตรี (อ.สมหมาย คุณสุรเชษฐ์ คุณมนู คุณการิม)

๔.     การอนุมัติให้ยืมเงิน ให้ อ.อัจฉรพรรณ อนุมัติ วันที่ ๒๔ กย ๕๐ ได้เลย และให้อ.กรรณิการ์ จ่ายเงินยืมและพิจารณางบประมาณที่จะใช้ในการอบรมด้วยจะใช้จากงบใดที่เหลือ ส่วนตัวโครงการผมอนุมัติในหลักการแล้วจะแนบให้ที่หลัง ฝากให้คุณมาลีพิมพ์ให้ด้วย

๕.     การให้ความรู้พาจัดทำบล็อกสำหรับคนที่ยังไม่มีบล็อก มอบคุณทัศนีย์ ดำเนินการ โดยให้คุณศศิประภา และคนอื่น ๆ ที่มีความรู้ความสามารถช่วยกันสอนพาทำทั้งเป็นชั้นเรียนและรายบุคคล โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในที่ต่าง ๆ ในศูนย์  รวมทั้ง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ปวช.ด้วย

                                                                                                                                 

 

หมายเลขบันทึก: 131351เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2007 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)
รับทราบค่ะ
    ทีมงานบางปะกงรับทราบและจะส่งทีมงานเข้ารับการอบรมการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อกจำนวน  17  ท่านครับ  
รับทราบงานมราท่านผอ.มอบหมายให้ ตอนนี้ครูรุ่งอรุณได้มอบหมายหน้าที่กันแล้วโดยให้ทัศนีย์และรัตน์ภรณ์ทำหน้าที่สอนในห้องคอมของศนจ.ส่วนของอรยา ของปวช.ห้องคอม บนศูนย์จะมีศศิประภา อ.วัชรินทร์ ทำหน้าสอนผู้ที่ยังไม่มีบล็อก
ผู้บริหารศบอ.  กศน.แปดริ้ว  ที่ผ่านการอบรมเว็บบล็อกจากสถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร  มาจำนวน  5  ท่าน (ผอ.บรรลือศักดิ์,ผอ.นิทัศน์,ผอ.กัญจน์โชติ,ผอ.พิเชษฐและผอ.นาฏยา)   ความรู้ที่ได้รับการประสิทธิ์ประสาทวิชามาน่าจะใช้ประโยชน์กับองค์กร กศน.แปดริ้ว    เป็นวิทยากรร่วมกับผอ.จังหวัด  เพื่อให้กศน.ฉะเชิงเทราเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  เพื่อสนองนโยบายการจัดการความรู้  มุ่งสู่  Learn Care  Share  Shine  ต่อไป
นางสาววราภรณ์ ทรัพย์ศฤงศิริ

    ทีมงาน ศบอ.ราชสาส์น  รับทราบ  เข้าร่วมอบรมใน  วันที่  26  ก.ย.50   จำนวน   6   คน

     ขณะนี้ ทีมงาน ศบอ.ราชสาส์น ทุกท่าน ได้เรียนรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก  Gotoknow  ในบล็อก  กศน.แปดริ้ว   เรียบร้อยแล้ว

    

 

ทีมงาน ปวช. ได้เตรียมเครื่องคอมฯ และโน้ตบุ๊คไว้ให้เรียบร้อยแล้วคะ

เราจะแบ่งเป็น กลุ่มผู้ที่มีความรู้แล้ว และผู้ที่ยังไม่เป็นเลย  สำหรับผู้ที่มีความรู้แล้ว เราจะให้เข้าไปบันทึกข้อมูลแสดงตน หรือความคิดเห็นในบล็อก(ในวันที่ 26 ) ส่วนผู้ที่ยังไม่เป็นจะเริ่มต้นเรียนแล้วจึงบันทึก  ฉะนั้นในวันที่ 26 จะมีผลงานบันทึกขึ้นสู่ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างมากมาย  แสดงพลังในการทำงานที่ได้ผลดีทีเดียว

รับทราบค่ะ

ได้โทรศัพท์ประสานงานกับ ศบอ.ขอให้เข้ามาลงทะเบียนตั้งแต่ 08.30 น. และขอส่งกำหนดการมาให้ ศบอ. ดังนี้

กำหนดการ โครงการอบรม การจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อกวันที่   26   กันยายน  2550  ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา 08.30 น.                ลงทะเบียน09.00 น.                พร้อมกันที่ห้องประชุมประยูรศุข   ผอ.ศนจ. บรรยายเรื่องแนวคิด  วิธีการใช้ และประโยชน์ของ                    Gotoknow                                   แบ่งกลุ่ม                                1. เป็นสมาชิกหรือผ่านการอบรมแล้ว                                2. ไม่ได้ผ่านการอบรมและยังไม่ได้เป็นสมาชิก ( ประมาณ  80 คน )§       กลุ่มที่ 1 ห้องคอมพิวเตอร์  15  เครื่อง  ครูทัศนีย์  ครูรัตนาภรณ์§       กลุ่มที่ 2 ห้อง ปวช.                              15  เครื่อง  ครูศศิ   ครูอรยา§       กลุ่มที่ 3 ศบอ.เมือง                              13  เครื่อง  ครูนุ่น  ครูเก่ง§       กลุ่มที่ 4 ศนจ.                                         7  เครื่อง  ครูวัช  ครูรุ่ง  ครูภา  ครูอ๊อด  ผอ.ศบอ. 09.30 น.                เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการตามกลุ่มสำหรับบุคลากรที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก  รอบละ 1 ชม.                                รอบที่ 1   เข้าเว็บ gotoknow   สมัครสมาชิก  สร้างบล็อก  บันทึก  ( ประมาณ 40 คน ) 10.30 น.                รอบที่ 2   เข้าเว็บ gotoknow   สมัครสมาชิก  สร้างบล็อก  บันทึก  ( ประมาณ 40 คน ) 11.30 น.                สมาชิกเก่าให้เข้าไปบันทึกเพิ่มเติม 12.00 น.                รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ( โต๊ะจีน )                                นำเสนอผลงานในรอบ 1 ปี ผ่านโปรเจคเตอร์                                ดนตรี  ร้องเพลง  ( ศบอ.หาตัวแทนร้องเพลง )       **           หมายเหตุ กำหนดการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม 

 

นำกำหนดการขึ้น เว็บบล็อก แล้วดูไม่ชัด ตอนลงทะเบียนจะแจกให้อีกครั้งขออภัยในความขัดข้อง

ขอบคุณทุกท่านช่วยกันคนละไม้ละมือ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงานที่ผู้อำนวยการไม่ต้องอยู่ที่ตั้ง งานก็ดำเนินไปได้ดังใจ

ทีมงานศบอ.พนมสารคามเข้าร่วมประชุม

วันนี้ครูวัชรินทร์มีรูปถ่ายมาฝากทุกคนให้รู้จัก

Pสวัสดีค่ะ

- แจ๋วจริงๆค่ะ

- ล้ำหน้ามาก...กศน.จังหวัดอื่นๆน่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ผอ.ค่ะ thanajung มีบล็อคเป็นของตัวเองแล้วค่ะ  ขั้นตอนค่อนข้างงง..แต่ว่าก็โอเคค่ะ

ขอขอบคุณทีมวิทยากรทุกท่านค่ะที่ทำให้มีบล็อกเป็นของตัวเอง

ขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่ให้ความรู้นะคะ

ขอขอบคุณค่ะที่ให้ความรู้

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.ดิศกุล  วันนี้ได้เข้ารับการอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำบล๊อกใน gotoknow

  วันนี้ได้เข้ารับการอบรมเรื่องการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็ปบล็อค  ได้รับความรู้จากการอบรมจึงขอเข้ามาแสดงความคิดเห็นบ้าง  เพราะเป็นกิจกรรมที่สร้างความรู้ให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี  สิ่งที่สำคัญคือคนที่ได้รับความรู้พื้นฐานในวันนี้ ควรไปศึกษา  และฝึกฝนเพิ่มให้สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนพี่แดง

ขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านครับที่ทำให้กศน.แปดริ้วมีการใช้คอมพิวเตอร์  สามารถโต้ตอบได้อย่างรวดเร็ว

    ได้รับความรู้เรื่องการสร้างเว็ปบล็อกในวันที่  26 กันยายน  2550  ซึ่งตนเองได้ทำการสมัครสมาชิกไว้ก่อนแล้ว  และสามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้แล้ว  แต่ยังไม่ได้แสดงตน ไม่กล้าใส่รูปตัวเอง กลัวเพื่อนจำได้ ตอนนี้เราเป็นกบนอกกะลาแล้วจ้ะ

สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.ดิศกุล 

วันนี้ดีใจค่ะ ที่ได้มาอบรมการทำเว็บบล็อก รู้สึกดีใจที่ได้มีเว็บบล็อกเป็นของตัวเอง ขอขอบคุณ  ท่าน ผอ.คณะผู้จัด  และวิทยากร  ที่ได้ให้ความรู้ในการจัดทำเว็บบล็อกนี้ค่ะ 

  ครูณัฐ จากศบอ. บ้านโพธิ์  ได้ฝึกฝนเรื่องการสมัครสมาชิกผ่านเว็ปบล็อก มาบ้างแล้ว  จะกลับไปฝึกต่อให้เชี่ยวชาญมากขึ้น  แล้วพบกันใหม่  จะมีรูปสวย ๆ มาฝากด้วย

ขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านค่ะที่ให้ความรู้ในการสร้างบล็อก

     สวัสดีสมาชิก แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกท่าน วันนี้พี่น้อยได้เข้าประชุม ผอ. ศนจ. ฉะเชิงเทรา  ได้ให้ทุกคนสมัครเป็นสมาชิก  เราจะมีเพื่อนคุยเยอะแยะ  เข้ามาคุยกันได้ที่นี่  หรือ google  ปาริชาติ

มีบล็อกเป็นของตัวเองแล้วค่ะ

ขอบคุณผอ.ดิศกุลค่ะ ที่เห็นความสำคัญของการจัดการความรู้ จะนำความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดี ๆ ขึ้นไปเรื่อย ๆ ค่ะ
    วันนี้แอ๋ว  สนุกสนานกับการเข้ารับการอบรมเรื่องการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็ปบล็อก กับ ผอ.ดิศกุล  ที่ กศน.แปดริ้ว  ตอนนี้เป็นกบนอกกะลาแล้ว  ต่อไปนี้จะนำเสนอความเป็นไปของ ศบอ.บางคล้าให้ชาวโลกได้รับรู้ เฉพาะในทางที่ดีค่ะ 
    สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ชาวเว็ปบล็อก ทุกคน  พี่มาลีขอเข้ามาคุยด้วยคน  วันนี้ได้รับความรู้เพิ่มเติมเรื่องการเขียนเว็ปบล็อก  เป็นความสนุกสนามและเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ชาว กศน.แปดริ้วได้ทำกัน

ผมทำได้แล้ว...ขอบคุณมากครับ  สำหรับโอกาสที่เกิดขึ้นในวันนี้

ครูนิภาพร ศบอ.สนามชัยเขตได้นำความรู้ที่ได้เรื่องเว็บบล็อก จากกท่านผอ.ดิศกุลมาฝึกใช้และทำการสมัครแล้วค่ะจะได้นำไปฝึกให้เกิดการชำนาญเพื่อนำไปใช้ในชีวิประจำวัน ขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูง

โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก

การจัดโครงการอบรมการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อกให้กับคณะครูกศน.ทุกคน ทำให้ทุกคนนั้นมีเครือข่ายในการพูดคุยรวมทั้งหาความรู้ในสิ่งต่าง ๆ และประสบการเรียนรู้ที่แปลกใหม่

ขอบคุณวิทยากรที่มาให้ความรู้เรื่อง gotoknowซึ่งเป็นความรู้ที่น่าสนใจ

โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก

     วันนี้ได้เรียนรู้กับ GotoKnow เรียบร้อยแล้วค่ะ

วันนี้ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการสมัครสมาชิก gotoknow ดูแต่ละคนสนใจมากเลย

นลินทิพย์  มีบล๊อก 2 อีกแล้วค่ะ

ทำได้แล้วเหมือนกันค่ะ
วันนี้ต้องขอบคุณท่านผอ.มากที่ได้สอนเพื่อนสมัครสมาชิกของgotoknow.เพื่อนทุกคนทำได้แล้ว

วันนี้ได้เรียนรู้การสร้างเว็บบล็อกได้แล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท