ฟังเพลง : แทงข้างหลัง ทะลุถึงหัวใจ


เพลงนี้ถึงแม้ไม่ได้อกหัก แต่ก็ชอบฟังครับ


 

  อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
เนื้อเพลง: แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ
อัลบั้ม: Offering Love
ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
ไม่ใช่นิยาย ไม่ใช่ละคร
ที่ฉันมองเห็นอยู่นี้ ที่แท้มันคือความจริง
คือคนสองคน ที่บอกรักกัน และคนในนั้น
หนึ่งคนคือคนที่ฉัน รักหมดหัวใจ

สิ่งที่เธอแสดง ทุกทุกถ้อยคำ
เหมือนเธอนั้นพูดกับฉัน
แต่ผู้ชายคนนั้น มันไม่ใช่ฉัน

ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง
และหมดแรงจะยืนจะลุกจะเดินไป
ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย
ที่ขาดอากาศจะหายใจ
ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง
แล้วมันทะลุถึงหัวใจ
เธอจะให้ฉันมีชีวิตต่อไปอย่างไร
ไม่มีอีกแล้ว กับเธอ
ไม่มีเหลือสักอย่าง .... อยากตาย

บทบาทของเธอ สิ่งที่เขาทำ
ทุกตอนมันเหมือนตอกย้ำ
ให้ฉันต้องเสียน้ำตา
ภาพที่คุ้นเคย ที่ที่คุ้นตา
น้ำเสียงที่เธอ พูดจาท่าทีเหล่านั้น
ฉันไม่เคยลืม

สิ่งที่เธอแสดง ทุกทุกถ้อยคำ
เหมือนเธอนั้นพูดกับฉัน
แต่ผู้ชายคนนั้น มันไม่ใช่ฉัน

ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง
และหมดแรงจะยืนจะลุกจะเดินไป
ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย
ที่ขาดอากาศจะหายใจ
ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง
แล้วมันทะลุถึงหัวใจ
เธอจะให้ฉันมีชีวิตต่อไปอย่างไร
ไม่มีอีกแล้ว กับเธอ
ไม่มีเหลือสักอย่าง .... อยากตาย


เสียใจ แค่ไหน ถ้าอยากรู้
บอกเธอได้คำเดียว .... อยากตาย....
หมายเลขบันทึก: 129587เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เดาไม่ออกว่าวันนี้น้องชายเรามาในอารมณ์ไหน

เหนื่อยยังไงก็อย่าเพิ่งเบื่อถึงกับในเนื้อเพลงล่ะครับ...สู้ สู้

 

สวัสดีครับ พี่กบPครับ

วันนี้น้องชายพี่ยังอยู่ดี มีแฮงครับ

หลังจากนั่งเขียนงานวิจัยได้ส่วนหนึ่ง ให้รางวัลตัวเองโดยการฟังเพลงหนึ่งเพลง

เพลงนี้เพราะด้วยดนตรี ด้วยเนื้อหา แม้จะดูเศร้าโศกไปบ้างแต่กินใจครับ

ไม่มีอะไรในกอไผ่ครับผม...

สู้ขาดใจเช่นเดิมครับ

  • เสียใจ แค่ไหน ถ้าอยากรู้
    บอกเธอได้คำเดียว .... อยากตาย....
  • อะอะ..อย่าพึ่งตายคะ
  • สาวๆสวยๆ...ยังมีอีกเยอะคะพ่อหนุ่มอิอิ
  • ถูกแทง..ถูกยิง..ถูกฟันเข้ามาเลยคะ
  • ใน G2K มีคุณหมอสวยๆพร้อมให้การรักษาคะ

สวัสดีค่ะ น้องเอก

พี่ชอบเพลงนี้ตรงเสียงร้องเอื้อนเหมือนจะขาดใจท่อน

ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง
และหมดแรงจะยืนจะลุกจะเดินไป
ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย
ที่ขาดอากาศจะหายใจ
ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง
แล้วมันทะลุถึงหัวใจ
เธอจะให้ฉันมีชีวิตต่อไปอย่างไร
ไม่มีอีกแล้ว กับเธอ
ไม่มีเหลือสักอย่าง .... อยากตาย

และท่าทางของพระเอกในมิวสิกช่วงต้นๆ เพลงค่ะ..แต่พอตอนจบที่มือหลุด..รู้สึกไม่ค่อยชอบ....อยากให้เขาหยุดแค่ ความรู้สึกอยากตายไม่ใช่ตัดสินใจตาย คือฟิลลิ่งที่สร้างขึ้นมาเรื่อยๆ ตามเนื้อเพลงมันหลุดไปดื้อๆเลย....เหมือนเราอ่านนิยายสักเรื่องแล้วแทนที่จะขมวดปมทิ้งไว้ให้คิดต่อ..กลับเฉลยชั๊วะเลยหมดมู๊ด...เวลาดูมิวสิกนี้ก็จะดูแค่ถึงตอนที่เอื้อมไปจับมือ...พอ.....

 

พี่อาจจะดูแบบคนชอบดูหนังให้จินตนาการน่ะค่ะ...หรืออีกที..หรือว่าพี่วัยขาดช่วงกับวัยรุ่นไปแล้วมั้ง....แฮ่ม+

คุณนารี  P

ทะลุถึงหัวใจน้อยๆของข้าพเจ้าเลยครับ

สาวสวยๆแต่ใจเธอดำๆไม่อยากได้ครับ คุณนารี...

ไม่สวยแต่รักจริงมีมั้ยครับ อิอิ

 P

เซอร์ไพร์ส มากถึงมากที่สุดครับ ที่พี่สร้อย มาเยี่ยมในบันทึกนี้

อิอิ

เสียงเพราะมากนะครับ บวกกับอารมณ์ที่เศร้าโศก กินใจ จะตายเสียให้ได้...

กินใจแค่ไหนถึงมีการห้ามเปิด...กันเลยทีเดียว

ผมคิดว่าถือเป็นความสำเร็จในการทำเพลงที่เนื้อหาเพลง อารมณ์เพลง รวมถึงดนตรีเข้าถึงใจคนฟัง

พี่สร้อยละเอียดมากครับ ในมิวสิคผมคิดเหมือนกันเลยว่า ตอนจบไม่ควรจะตัดแบบนั้น ไม่ควรตัดสิน...ตรงๆ...

ขอบคุณครับพี่สร้อย..

ยินดีมากๆครับ

สำหรับข้อเสนอแนะที่ทะลุไปถึงหัวใจน้อยๆนายเอกครับ

หัวเราะแบบนี้...เค้าบอกว่า มีเลศนัย ครับผม อาจารย์สร้อย...
ทำไมชอบเพลงนี้ละคะ  หรือว่าตรงกับชีวิตจริง   ยังไงก็ขอให้สู้  ๆ   อย่าเพิ่งอยากตายเลย    โลกนี้ยังมีอะไรให้น่าค้นหาอีกเยอะ
  • สวัสดีค่ะ อ.เอก
  • ป้าแดง ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ ทำนองน่าสนใจ เนื้อร้อง ก็แปลกดี

อุอุ

ไม่มีอะไรหรอกค่ะน้องเอก...อ่านสำนวนของน้องแล้วนึกถึง ดีเจ รายการวิทยุช่วงบ่าย ที่สบายคลายอารมณ์...คุยไปเปิดเพลงประกอบไป....ประมาณนั้น...

 

หัวเราะเพราะเผลอเกือบเขียนขอเพลง...  อิอิ

แต่ถ้าขอได้ก็ดีนะ..อารมณ์บันทึกนี้สงสัยจะขอเพลงของโมทย์ ชุด โมทย์ร้องนำ ประมาณนั้น...

แต่จริงๆชอบเพลงของ ธวัชชัย ชูเหมือน..ค่ะ...ท่านดีเจเอกจะจัดรายการอีกเมื่อไหร่ อย่าลืม เสียงเพรียกขอจาก มิตรรักของรายการนะคะ....ฮ่าๆๆ

คุณหนอนไหมครับ

ตรงกับชีวิตจริงเป็นบางห้วงครับ ..แต่ก็ไม่เคยอยากตายเลยครับ...

เป็นการเรียนรู้ที่ดี เเละเราก็พบว่า เวลานั้นเยียวยาได้

คุณว่าจริงมั้ยครับ??

ต้องไม่ตกยุคแบบป้าแดง...P

งานนี้เทให้ให้ป้าแดงเกินร้อย...ไปดงหลวงต้องขอจับมือเสียหน่อย

ทั้งหมดเหตุผลที่ป้าแดงบอกนั่นหละครับ...ผมถึงชอบเพลงนี้

สวัสดีครับ พี่สร้อย

P

ผมเองก็ไปตามอารมณ์ครับ...บางทีก็นึกอยากฟังเพลงให้แตกต่าง และสบายๆกับวันสบาย

ขอเพลงได้นะครับ ยินดีจัดให้

รีเควส มาเลยครับผม...

วันหน้าจะเอาเพลงธวัชชัย ชูเหมือนมาฝากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท