อ่านความคิดเกี่ยวกับจิตของมนุษย์ จากเว็บไซต์ของคนอื่นบ้าง


ได้มีการคิด และค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับจิตของมนุษย์ต่อเนื่องกันมาไม่หยุดยั้ง มีรายงานในรูปของเว็บไซต์ทั่วโลกมากมาย แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่สมบูรณ์เกี่ยวกับธรรมชาติของจิตของมนุษย์

วันนี้ผมได้เข้าไปท่องเว็บเกี่ยวกับจิตของมนุษย์ (Human Mind)  ก็พบกับความประหลาดใจเป็นอย่างมาก  เพราะมีเว็บเกี่ยวจิตของมนุษย์มากมายนับไม่ถ้วน ผมได้อ่านดูเว็บเหล่านั้นอย่างสุ่มๆเพียงส่วนหนึ่ง  เพราะมันมากมายจนตาลายจริงๆครับ  และได้พบสองเว็บที่น่าสนใจ (อาจจะมีเว็บอื่นที่น่าสนใจกว่าอีกมาก) จึงเลือกมาฝากท่านผู้อ่าน  เว็บหนึ่งใช้ภาษาหนักไปทางคำศัพท์ทางปรัชญา  หนักหัวหน่อยครับ  อีกเว็บหนึ่งเป็นรายงานการวิจัย  ก็หนักเหมือนกันครับ แต่เบาสำหรับท่านที่ถนัดครับ ลองอ่านดู  ขอให้มีความสุขจากการอ่านนะครับ :

http://72.14.203.104/search?q=cache:iD7BarJ2SZoJ:www.newadvent.org/cathen/10321a.htm+human+mind&hl=th

http://en.wikipedia.org/wiki/mind

คำสำคัญ (Tags): #wikipedia
หมายเลขบันทึก: 12787เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2006 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผม อยากอ่านความคิดของคนที่ผมรัก จะได้รู้ว่า เขารักผม หรือป่าว จะได้รู้ว่า เขาคึดกับผมอย่างไง ว่าเขาจิงจังกับผมไหม...!!!

ความคิดเกิดในสมองเราดูไม่เห็น สิ่งที่เราเห็นได้ก็คือ "ผล"ของความคิดที่แสดงออกมาภายนอก เราต้อง "แปลความ, ตีความ, และขยายความ" เอาจากพฤติกรรมที่เราเห็นนั้น เช่น เมื่อเขาเห็นเรา เขายิ้ม เราแปลว่า เขามีไมตรีกับเรา แต่ถ้าเขาเห็นเราเขาหลบหน้าหนี เราแปลว่า เขาไม่มีไมตรีกับเรา และเรา"ขยายความ" ว่า "ถ้าเราเดินเข้าไปตื้นแล้วไซร้ จะต้องโดนตบหน้าแน่" เราก็อดใจเสีย ก็ไม่เสียหน้า เป็นต้น คนธรรมดาก็จะทำกันเช่นนี้ ส่วนการอ่านเข้าไปภายในเหมือนการสะกดจิตนั้น ผมเคยได้ยินแต่คำบอกเล่า ผมไม่เคยเห็นจริงๆเลย จึงขอแนะนำให้ใช้วิธีของคนปรกติเถอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท