สุรีย์ 52


ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องน่าเบื่อ..

19/01/06

           สวัสดีค่ะ วันนี้มาทำงานถือได้ว่าเป็นวันสบายๆเลยทีเดียว แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีอะไรให้ทำนะคะ งานที่ทำวันนี้เป็นงานสแกนฟิล์มสไลด์  ซึ่งเป็นงานด่วนๆทั้งนั้นเลยค่ะ  จึงจะต้องรีบสแกนฟิลมสไลด์ให้สำเร็จลุล่วงไปให้ได้โดยเร็วเพื่อที่จะได้นำไปตกแต่งด้วยโปรแกรม Photoshop และนำไปทำเป็นสื่อการเรียนการสอนโดยนำไปใส่ในโปรแกรม Power Point เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาแพทย์ต่อไป....

วิธีการสแกนฟิล์มสไลด์

  • เปิดเครื่อง scan Nikon
  • เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปที่โปรแกรม  Nikon scan 4.0
  • ใส่สไลด์ในถาดของเครื่อง scan โดยให้จุดมาร์คของสไลด์อยู่   มุมล่างซ้ายของฟิล์มสไลด์ ถ้าเป็นภาพแนวนอน แต่ถ้าเป็นแนวตั้งให้จุดมาร์คอยู่ทางมุมล่างขวาของฟิล์มสไลด์
  • นำถาดของเครื่องสไลด์ใส่เข้าไปในเครื่อง Nikon scan
  • ปรากฏหน้าต่างของโปรแกรมขึ้นมา  ให้คลิกที่ภาพเพื่อกำหนดค่า Resolution = 1500  แล้วคลิกคำว่า scan จนครบจนครบทุกภาพ
  • จากนั้นเครื่องจะทำการสแกนภาพ ทีละภาพจนครบ เมื่อปรากฏภาพที่เป็นหัวกลับอยู่เราต้องปรับค่าให้เป็นภาพหัวตั้งปกติโดยไปคลิกที่สัญลักษณ์ลูกศรชี้ไปทางซ้ายและทางขวา (Rotate 90? CCW),(Rotate 90? CW)
  • ไปที่ File – save as ลงในชื่อ Folder ที่ตั้งไว้

            ถึงแม้ว่าวันนี้จะทำงานสแกนฟิล์มสไลด์อย่างเดียว แต่ก็รู้สึกดีที่สามารถสแกนฟิล์มสไลด์สำเร็จลุล่วงไปได้หลายชิ้น เพราะว่างานรีบเราก็จะต้องรีบสะสางให้เสร็จสิ้นและสมบูรณ์ เพื่อจะได้เป็นการทำงานที่มีประสิทธิภาพ  การทำงานในวันนี้ถึงแม้ว่าจะทำการสแกนฟิล์มสไลด์อยู่แต่ในห้องแต่ก็เป็นการทำงานที่สนุกสนานเฮฮา  นึกไปแล้วก็ดีนะคะที่วันนี้ไม่มีงานข้างนอก เพราะถ้ามีงานถ่ายภาพข้างนอกงานสแกนฟิล์มสไลด์ก็คงจะไม่สำเร็จลุล่วงไปได้หลายชิ้นขนาดนี้

สิ่งที่ประทับใจในวันนี้

             วันนี้ได้ทำงานสแกนฟิล์มสไลด์สำเร็จลุล่วงไปได้หลายชิ้น รู้สึกดีที่ทำงานได้สำเร็จอย่างที่ใจต้องการ และถึงแม้ว่าวันนี้จะทำงานอยู่แต่ในห้องแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องน่าเบื่อ..กว่าการออกไปถ่ายรูปข้างนอก ไม่ว่าจะทำงานที่ไหนก็แล้วแต่ก็ยังรู้สึกสบายใจ และสนุกกับการทำงานนี่ก็เป็นเพราะพี่ๆทุกคนในหน่วยถ่ายภาพให้ความเป็นกันเองกับน้องฝึกงานเป็นอย่างดี เฮฮา สนุกสนาน แดแลน้องๆดีมากๆค่ะ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนด้วยนะคะ...

             สำหรับวันนี้คงจะมีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันเพียงเท่านี้ คอยติดตามกันต่อไปนะคะว่าจะมีเรื่องอะไรมาเล่าให้ฟังกันอีกบ้าง  สวัสดีค่ะ......

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12780เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2006 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท