กลับถึงบ้าน สานงานเรื่องเด็ก - ว่าด้วยภารกิจใจ


เมืองปายเสมือนพรมที่สวยสด และภายใต้พรมสวยงามนั่นมีขยะที่ซ่อนอยู่ เป็นขยะที่หลายคนเพิกเฉย

 

ฝนตกปรอยๆจากเชียงใหม่ถึงเมืองปาย ถนนค่อนข้างลื่น แต่พอประคับประคองรถมาได้ตลอดทาง เหลือบดูนาฬิกาก็ตกใจ เราใช้เวลาเดินทางเร็วขนาดนี้เชียวหรือ !!!

 

หลังจากเก็บเสื้อผ้าไว้ที่บ้านแล้วตรงมาที่ โรงพยาบาลปายเพื่อพูดคุยเรื่องงานต่อ

 

ไม่รอช้าผมไปพบคุณรอน ใจกันทา หัวหน้างานเวชปฏิบัติโรงพยาบาลปาย หลังจากที่คุณรอนติดต่อปรึกษาเรื่อง การจัดเวทีเด็กที่ ปายผมดีใจมากครับ เพราะหลังจากที่ผมได้จัดเวทีภาคีเพื่อพัฒนาเด็กในหลายเดือนก่อน ยังไม่มีวี่แววว่าหน่วยงานไหนที่จะรับสานต่อ

 

งานพัฒนาเด็กเป็นงานที่สำคัญ และสำคัญมากเมื่อเรามองอนาคตของประเทศ เพราะเด็กเป็นทั้งปัจจุบันและอนาคต ดังนั้นหากเรามีกระบวนการพัฒนาเด็กที่ดี ผลลัพธ์ระยะยาวนั้นตกที่ประเทศชาติของเรา

 

อย่างที่ผมเคยเกริ่นมาในบันทึกเก่าว่า เมืองปายเสมือนพรมที่สวยสด และภายใต้พรมสวยงามนั่นมีขยะที่ซ่อนอยู่ เป็นขยะที่หลายคนเพิกเฉย ปัญหาด้านเด็กเป็นปัญหาที่ผมสนใจอย่างมาก ครั้งล่าสุดได้จัดเวทีพูดคุยนำเอาผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นภาคราชการและเอกชนพร้อมกับเด็กมานั่งคุยปัญหากัน

ไม่กี่วันที่ผ่านมาคุณรอนโทรไปหาผมที่เชียงใหม่ว่าจะมีเวทีเสวนาเด็ก-เยาวชน ว่าด้วย "เยาวชนกับสังคมที่เปลี่ยนไป" งานนี้มีทั้งการรณรงค์สิทธิเด็กและกิจกรรมสนุกๆที่เยาวชนช่วยกันคิด จัดขึ้นที่เมืองปาย และเป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่สานต่อ เป็นเหมือนภาระกิจใจผมจึงรีบที่จะกลับบ้านเกิดมาช่วยงาน ช่วยให้กำลังใจทีมงานอย่างเต็มที่ ผมได้ต่อสายไปยัง ท่านคณบดีพิชัย กรรณกุลสุนทร เพื่อขอสนับสนุนเด็กนักศึกษาเข้ามาร่วมกิจกรรมกับพวกเราที่ปาย  ท่านรับปากว่าจะช่วยและคุยกับท่านรองคณบดี....ผมเองขอภาวนาด้วยจิตกุศลให้การติดต่อประสานงานครั้งนี้สัมฤทธิ์ผลตามประสงค์

 

วันนี้จึงเป็นอีกวันที่มีภารกิจสำคัญ หลังจากที่ประชุมวงเล็กกับคุณรอนแล้วผมก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนเทศบาลปาย ในการเตรียมงาน โชคดีเรามีสปอนเซอร์ พมจ. แม่ฮ่องสอน ที่ช่วยงบประมาณ  และได้ประสานไปยังมูลนิธิรักษ์เด็ก เพื่อขอสนับสนุนด้านอื่นๆ พร้อมกันนั้นผมได้ติดต่อไปยังศูนย์วิจัยแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาร่วมด้วย  เพื่อที่จะมาดูพื้นที่ และหาข้อมูลเพื่อที่จะนำไปเป็นประเด็นวิจัยต่อไป

 

งานนี้ทุกอย่างเหมือนว่าง่ายดาย เมื่อโทรศัพท์ไปหาทุกท่าน ทุกองค์กรก็ได้คำตอบรับที่น่าชื่นใจ- - -นี่คงเป็นพลังของพลังจิตที่เป็นกุศล

ประชุมร่วมกับน้องๆโรงเรียนปายวิทยาคาร

 

ผมเดินทางต่อไปยังโรงเรียนปายวิทยาคารในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเข้าร่วมประชุมกับคุณครู และน้องเยาวชนที่เป็นกลุ่มเด็ก นักเรียนมัธยมที่เป็นกลุ่มเยาวชนอาสาเป็นทีมงานในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

โรงเรียนมัธยมที่ผมเคยเรียน...วันนี้ผมได้เข้าไปอีกครั้ง 

ผมรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ มากครับ ไปโรงเรียนเก่าสมัยมัธยม ไปเจอสถานที่เดิมๆ ไปพบอาจารย์ที่เคารพรัก ที่สำคัญได้พูดคุยปรึกษากับน้องๆแกนนำเยาวชนผมเห็นถึงศักยภาพ ความตั้งใจของน้องๆ คิดว่าในอนาคตการสานต่องานพัฒนาเด็กและเยาวชน พวกเขาคือหัวเรี่ยวหัวเเรงที่สำคัญ

รุ่นน้อง คนเก่งที่เป็นเยาวชนอาสา

เวลาช่วงบ่ายหลังจากที่กลับจากเชียงใหม่ ใช้ได้อย่างคุ้มค่า พร้อมกับช่วงค่ำ-กลางคืนผมมีการนัดพบพูดคุยกับ Blogger ชาวเมืองปายเพื่อทานข้าวและพูดคุยประเด็นงานที่เราจะขับเคลื่อนพัฒนาบ้านของเราร่วมกัน

 

 

หมายเลขบันทึก: 127135เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

สวัสดีค่ะพี่เอก

  • ดีใจที่ทุกองค์กรช่วยสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ค่ะ
  • พลังของพลังจิตที่เป็นกุศล
  • โห..มาถึงก็ทำงานเลยน่ะค่ะ
  • ดีใจที่ได้เห็นน้อง ๆ แกนนำมีความตั้งใจ
  • คืนนี้ชาวบล็อกปายจะคุยอะไรกันบ้างน้า
  • น่าเสียดายที่แอนไม่ได้ไปร่วมคุยด้วย
  • ขอให้ทานข้าวเย็นให้อร่อยน่ะค่ะ..
  • มื้อนี้คงเป็นมื้อที่อร่อยที่สุดมื้อหนึ่งที่ได้กินข้าวที่บ้านกับคนคุ้นเคย

น้องมาย ดีเจสาวน้อย ประธานเยาวชนเมืองปาย เธอบอกผมว่า งานครั้งนี้จะเป็นการเปิดตัวปฏิบัติการเยาวชนสู่สังคม และเธอและทีมงานได้ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่

พูดจาฉะฉาน กล้าแสดงออกแบบนี้ 

สภาเยาวชนปาย อนาคตรุ่งแน่ เฝ้าดูและให้กำลังใจน้องๆต่อไปครับ

 

**********************************************

ฝากขอบคุณทีมงานโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ "อยู่ดี กิ๋นลำ" ทำได้ไง : นวัตกรรมดีๆจากโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ ที่ผมขอเอกสาร ผลงาน รวมถึง ซีดี การดำเนินงานอาหารปลอดภัย มอบให้กับทางฝ่ายเวชปฏิบัติชุมชนโรงพยาบาลไว้เพื่อการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางโรงพยาบาลปายขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

น้องครูแอนครับ

P

พอดีเลยครับ

ขอทวงงานหน่อย

  • ทางเยาวชนจะจัดเเข่งกีฬาในช่วงบ่ายของวันที่ ๒๐ กย.๕๐ ขอประสานไปยัง โรงเรียนบ้านเมืองแปง ส่งนักกีฬาบาสเกตบอล วอลเลย์บอล และกีฬาพื้นบ้านล้านนา
  • ผมเห็นชื่อโรงเรียนบ้านเมืองแปงแล้ว เลยขอรับเป็นผู้ประสานงานให้ครับ
  • คืนนี้เราจะคุยกันเรื่อง "ภารกิจหัวใจ" โดยเฉพาะครับ คงเป็นร้านอาหารแถวๆปายครับ
  • กีฬาและการแข่งขันแฟนซี-แดนเซอร์ ติดต่อรายละเอียดที่ โรงเรียนปายวิทยาคาร  ครับ หรือ หมอรอน 053-699031 หน.งานส่งเสริมสุขภาพ โรงพยาบาลปายครับ
  • สวัสดีเมืองปายครับ

 

 

ขอร่วมเป็นกำลังใจให้เยาวชนปายด้วยคน

---^.^---

กลับบ้าน...เติมพลัง...สุขใจ...กิ๋นข้าวรำ...ร่วมวงสนทนาภารกิจหัวใจ...ช่างน่าอิจฉาเสียนี่กระไร...

 

น้องพิมพ์ครับ

P

กลับมาถึงบ้านแล้วครับ พอมายังไม่ทันถึงบ้านมีภาระกิจต่อเนื่องป่านนี้ยังไม่กลับเข้าบ้านเลยครับ

โปรแกรมต่อไปคือนัดทานข้าวกับ Blogger ชาวอำเภอปายครับผม เวลา 20.00 น. ครับ

น่าอิจฉามั้ยละครับ

  • เย็นนี้ได้ยินครูสมบัติคุยโทรศัพท์กับ ผอ. (ผอ.ไปราชการที่พิษณุโลก)  ว่าจะส่ง วอลเล่ย์บอลเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชน  น่าจะเป็นกิจกรรมนี้น่ะค่ะ
  • ว้าว..ตอนนี้คงกินอิ่ม ม่วนซึ่น กันตามประสาพี่น้องปายน่ะค่ะ
  • น่าอิจฉาจริง ๆ เลย
  • สวัสดีค่ะ

 

 

P

ผมเพิ่งเสร็จจากไปทานข้าวมาครับ

คุยกับหมอสุพัฒน์เรื่องครูแอนด้วย ก็คิดว่าหากมีโอกาสเราจะพบเจอกันเป็นมีทติ้งชาวปาย เร็วๆนี้ครับ

ผมให้เบอร์น้องกับหมอสุพัฒน์แล้วครับ

เหนื่อยก็พักบ้างนะคะสุขภาพไม่มีขายนะจะบอกให้

สวัสดีครับคุณแก้ว ภัทรพร

ไม่มีรูป
 แก้ว

ก็ไม่เหนื่อยครับ เหนื่อยก็ไม่ฝืน ทุกวันเป็นไปตามกิจกรรมที่มีอยู่...

ว่าด้วยเรื่องเหนื่อยนี่ หากเป็นเหนื่อยกายพักก็หาย เหนื่อยใจนี่สิครับ ต้องพักใจ หากไม่รู้วิธีปฏิบัติก็แย่เหมือนกัน

กลับมาบ้านมันลิงโลดดีใจครับ อาการแบบนี้เรียก "กระดี้กระด้า" ครับ มันลืมเหนื่อยไปชั่วขณะ

คำเตือนของคุณแก้วน่ารักครับ สุขภาพดี บ่มีขายแต้ๆน้อ

ขอบคุณครับ

หวัดดีครับ เอก

ผมชอบงานที่เอกทำน่ะ ชอบเข้ามาอ่านบ่อยๆแต่ไม่ค่อยได้แสดงความเห็น เพราะไม่มีความรู้ด้านวิชาการเลย แต่แค่รู้สึกว่า คนเราเกิดมาแล้วก็ตาย ก่อนตายเราทำอะไรโลกใบนี้บ้าง? เราทำอะไรให้ลูกหลานรุ่นหลังบ้าง? และก็เชื่อเสมอว่า ผู้ที่มีความสุขมากที่สุด คือผู้ที่ได้"ให้"และ "ช่วยเหลือ"ผู้อื่นมากที่สุด

  ตัวเองฝันอยากทำอะไรหลายอย่าง ตอนนี้ขอใช้เวลาที่เหลือสั้นๆสร้างรากฐานให้ตัวเองก่อน หลังจากนั้นอยากเริ่มโครงการ "รักษ์ป่า" โดยจะเน้นการทำงานที่เด็ก  เมื่อถึงเวลานั้นอยากขึ้นไปหาข้อมูลและความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ (เอกคนหนึ่งหล่ะ และพี่ขจิต ก็คงจะโดนด้วย)

เอกครับ ตั้งใจจะแวะมาทักทาย ใหนๆมาแล้วก็เลยบ่นให้ฟังซะเลย  ขอให้สนุกกับงานที่ทำ และสนุกกับการที่ได้เป็น"เอก"น่ะ  ออ..ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยน่ะ 

  • น่าดีใจนะคะเยาวชนรุ่นใหม่จะเป็นพลังแทนที่คนรุ่นเก่า
  • แล้วเขายังสามารถไปต่อยอด..กับพ่อแม่และคนในครอบครัวได้
  • ดีจังคะที่เห็นคุณได้กลับไปทำประโยชน์ให้โรงเรียนตัวเองด้วย...เป็นกำลังใจให้นะคะ
ดีค่ะพี่เอก ต้องให้เยาวชนรุ่นน้องๆ นี่เข้ามามีส่วนร่วม เป็นการฝึกฝนและเตรียมพร้อมให้เขามีความเป็นผู้นำ ได้ทดลองทำงานจริง ได้พบปัญหาและเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหา ดีกว่าเรียนรู้จากตำราในห้องเรียนอย่างเดียวค่ะ สมัยซูซานเป็นเด็กมัธยมก็มีพี่ๆ ทั้งมหาวิทยาลัย และหน่วยงานต่างๆ เข้ามาชวนทำกิจกรรม ก็เลยไปเข้าร่วมเพราะสนใจกิจกรรมนอกเหนือจากการเรียนอยู่แล้วอยู่แล้ว ตอนนั้นทำให้เราได้มีความรู้เพิ่มขึ้น ได้เปิดการเปิดโลกทัศน์เราสู่โลกความเป็นจริงภายนอกค่ะ การสร้างคนต้องใช้เวลา สู้ๆ นะคะพี่
แต่อย่าทำงานอย่างเดียวล่ะ ต้องแบ่งเวลามาหาสะใภ้ไปให้คุณแม่ชื่นใจด้วย ^ ^ ไม่งั้นอีกสิบปีเงยหน้าขึ้นมาจากงานก็จะพบว่า อ้าว...ตรูแกร่เลี้ยว เมียก็ไม่มี ลูกก็ไม่มี ว่าแล้วก็ก้มหน้าทำงานต่อดีกว่า 555

น่าอิจฉาสุดๆ เลยอ้าย

ที่อิจฉากว่า...

ได้ร่ำสุรา กับสหาย

ทั้งต่อหน้า และผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต

โปรดระวัง...แป้นพิมพ์ของท่านอาจได้รับความเสียหาย หากมือของท่านไม่นิ่งพอ...

555 ขำ ขำ

คงได้คุยกันนะคะแก้วเป็นพยาบาลคะ083-8144073

สวัสดีครับพี่

P

งานเด็กเป็นงานที่ผมสนใจตั้งแต่คราลาออกจากราชการ ผมมองเห็นความสำคัญของเด็กมากๆเลยครับ ...ปัญหาที่มีอยู่กลับไม่มีหน่วยงานไหนเป็นเจ้าภาพจริงจัง

มีการโยนกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นปัญหาเด็กก็วิกฤติขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่าช่งทางที่ช่วยได้ ผมก็ยินดีครับ ในฐานะบ้านเกิดเมืองนอนกระผม

การที่ได้ให้เป็นความสุขอย่างหนึ่ง หากการให้นั้นผลตกไปอยู่กับคนหมู่มาก เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ถึงแม้ว่าปิดทองหลังองค์ก็ตามนะครับ

สำหรับอุดมการณ์ของพี่นั้นงดงามมากครับ ...ผมขอร่วมด้วยช่วยกันนะครับ พี่มาปายมาหาผมนะครับผมจะพาพี่ไปหลายแห่งที่ผมเลือกแล้ว

ผมสนุกกับการเป็นผมนะครับ และมีความสุขดีครับ เหนื่อยหน่อยแต่กัลยาณมิตรให้กำลังใจดีๆ ...หายเหนื่อยเลยครับ

คุณนารีPครับ

  • ชื่นใจและประทับใจครับ ที่เห็นน้องๆกล้าแสดงออก กล้าทำดี ผมมองว่าในรุ่นของผมสมัยก่อนนั้นยังไม่กล้าขนาดนี้
  • ศักยภาพที่น้องๆมีอยู่ ผมคิดว่าหากผู้ใหญ่ใจดี สนับสนุน เปิดพื้นที่ทางสังคมให้พวกเขาแล้ว งานพัฒนาเยาวชนไปได้ดีครับ
  • ขอบคุณกำลังใจดีๆครับ

น้องซานP

  • งานนี้เป็นภาระกิจใจจริงๆครับ เป็นงานเดิมที่ได้การสานต่ออีกครั้ง น่าดีใจครับที่หน่วยงานให้ความสนใจในการเคลื่อนงานต่อ
  • สำหรับเยาวชนกับกิจกรรมนั้น ผมคิดว่า หากเรามีกระบวนการที่ดี ที่เหมาะสม มีกิจกรรมที่สอดคล้องวัย ถูกใจเด็ก ...ศักยภาพพวกเขามีล้นเหลือ
  • ขอบคุณคำเตือนครับ น่ากลัวกว่า คำเตือนข้างซองบุหรี่อีกนะครับ ห้าๆๆๆ

น้องพิมพ์P

  • ได้ทำในภาระกิจที่ตั้งใจไว้ เป็นเรื่องที่ดีใจและภูมิใจ
  • น้องพิมพ์สบายดีนะครับ ดูแลสุขภาพด้วย

สวัสดีค่ะ

เรื่องการพัฒนาการเด็กเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่พี่ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งมาตลอด ตั้งใจปั้น กันอย่างเต็มสติกำลัง

แต่พี่ไม่มีโอกาสอย่างคุณเอก พี่ปั้นเด็กได้ไม่กี่คนค่ะ

คุณทำได้ดีกว่าพี่ 100เท่านะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับ พี่ศศินันท์

P

งานนี้เป็นเรื่องบังเอิญ ที่ผมได้กลับมาที่บ้านพอดี และถือโอกาสขากลับมาประชุมเตรียมงานกับทีมงานที่ทำไว้ดีมากอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งผมทำหน้าที่ประสานเครือข่ายเพื่อนฝูง ให้ร่วมด้วยช่วยก่อการความดี ไม่ผิดหวังครับ ทุกที่ที่ติดต่อไป ตอบรับทันที

หากพี่มีแหล่งคนทำงาน หรือ ผู้ใหญ่ใจดี แจ้งมาผ่านทางพวกเราด้วยครับ เรากำลังเติบโตครับ

จิรํฐติกาล ศิลปสวุวรรณ

สวัสดีปีใหม่คะ คุณเอก

ชื่นชม เป็นกำลังใจให้ หมอเอกคนเก่งคะ หมอเอกคือผู้ให้ คือผู้ที่ได้รับ มีความสุข สมหวัง สดชื่นเหมือนดอกไม้บานยามเช้า และมีทุกเวลา ทุกสถานที่ ที่งดงาม ตลอดไปคะ

และเห็นผลงานหลังวิจัยแล้ว อิ่มสุขกันถ้วนทั่วเนาะ

สิ่งใดก็ตามที่มีคุณค่าในชีวิต ล้วนได้มาด้วยคุณค่าของการทำงานทั้งสิ้น อย่าลืมดูแลตัวเอง และหมั่นหลั่งเอนโดฟินส์ บ่อยๆ เนอะ..เพื่อคุณภาพของชีวิต

ยิ้มๆๆๆๆๆ คะ วันหน้า วันตา ชวนกินข้าวด้วยก็ได้นะ ยินดี

All The Best

พี่น้ำผึ้งหวานครับ

พี่น้ำผึ้ง (หวาน)

ขอบคุณครับ ดีใจที่พี่มาเยี่ยมถึงในบันทึกนะครับ..งานเด็กเป็นงานที่ผมทำที่ปาย ที่ปางมะผ้า เป็นประเด็นงานที่ผมตั้งใจมาก คิดว่าเยาวชนคือฐานรากของสังคม หากเราได้มีโอกาสช่วยสังคมได้...ผมก้ยินดีทำเต็มที่

ที่ปาย เยาวชนกำลังรวมตัวกันทำสิ่งดีๆครับ คาดว่า จะขยายเครือข่ายที่เข้มแข็งออกไปเรื่อยๆ

และผมขอขอบคุณคุณหมอรอน ที่กำลังทำงานหนักในตอนนี้

ขอบคุณครับ

จิรัฐติกาล ศิลปสุวรรณ

เห็นด้วยเป็นอย่างมากคะ หมอเอก ที่เริ่มต้นบุกเบิกที่เยาวชน ที่ปางมะผ้าและปาย เป็นพื้นที่ที่วัฒนธรรม สังคม ที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และน่าเป็นห่วง หากไม่มีใครที่น่ารักสุดๆ แบบหมอเอก หมอรอน และคนอื่นๆ ร่วมกันให้ทักษะชีวิต ทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิตต่อไป การมองโลกที่เข้าใจ สดใส เพื่อเป็นวัคซีนที่ดี จะทำให้ทางสองแพร่งของน้องๆ ที่กำลังก้าวต่อไป นั้น งดงาม

ชื่อน้ำผึ้ง (หวาน) น้องๆ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ตั้งให้ เนื่องจากไปทำ โปรแกรมDevelopment/Empowerment Approach แปลเป็นไทยว่า การพัฒนาและเสริมสร้างพลังให้เยาวชน วัยรุ่น แกนนำ สามารถดูแลสุขภาพตนเองได้ และเป็นที่พึ่งให้เพื่อนๆ ครอบครัว และชุมชนต่อไป

พี่เองอยากจะมีโอกาสร่วมงานกับคนเก่ง กับหมอเอก และพี่ๆ สาธารณสุขอยู่ คงมีโอกาสนะคะ และถ้ามีโอกาสได้แลกเปลี่ยน หรือมีโอกาสได้ทำงานดีๆ เพื่อสังคม เต็มใจนะคะ

โชคดี มีกำลังใจ มีความสุขกับการทำงานที่สุดในโลกคะ

ให้กำลังใจคุณเอกด้วยคะ...

เหนื่อยนักพักก่อน

คุณ เอก ชีพจร ลงเท้าจริงๆ คราวนี้ย้อนรอยเหรอครับ ปาย บ้านคุณเอก เอง คงพัฒนาได้ด้วยหัวใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท