Count Down 1800 บันทึก..เร็วๆนี้


ชีวิตกับการเขียนบันทึกลงในบล็อกต่างๆ  ที่เหมือนวงจรชีวิต...ของบล็อกเกอร์ 

ทั้งการดำเนินชีวิต  การทำงาน  การท่องเที่ยว  การศึกษา  สุขภาพ  และครอบครัว  ครูอ้อยเคยเขียนรายงานมาทุกระยะว่า...เมื่อจะครบ 1500บันทึก...Count Down 1500 บันทึก..ฮูเร  

ต่อมาไม่นาน  จากการทำงานอย่างหนักหน่วง  การไปเป็นวิทยากร  วิจัย  และนินทาพ่อบ้าน...Count Down 1600 บันทึก..ฮูเร  

จากนั้นเหรอ..ชีวิต..คือละครน่ะนะ    ก็มีขึ้นลง..ตามกระแสแห่งความพึงพอใจด้วย..ลมปากของคนข้างเคียงของผู้มีอำนาจน่ะนะ   ระยะหลังจะเป็นบันทึกแบบ..บ่นบ่น..จึงเป็นเหตุการณ์แบบครบ 1700 บันทึกแบบไม่รู้ตัว ...

คราวนี้ล่ะ  ..ระคนสุข..เศร้า  ..รักสุดหวาน...การทำงานกับความสำเร็จ  ความชื่นชมของผู้ได้รับและความสุขชื่นมื่นของผู้ให้.....เตรียม Count Down กับ 1800 บันทึกของครูอ้อย...

เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (397 บันทึก) กับ สถิติบันทึกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด..ได้แก่....จะให้นักเรียนท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษ...จะมีความผิดไหมนี่

.....งานของครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษานอกเหนือจากการสอน (123 บันทึก) เป็นบันทึกที่เกี่ยวกับการทำงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย...สุดมันส์ส์  กับสถิติบันทึกที่มีผู้ชมมากที่สุด...ได้แก่....ความมีวินัย....คุณสมบัติอันพึงประสงค์ที่นักเรียนควรฝึกฝน .

.....ครูอ้อยกับคอมพิวเตอร์ (56 บันทึก) รวบรวมความเปิ่นของคนมีอายุใช้ ICT กับสถิติบันทึกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด.....ได้แก่.....เพิ่งรู้ว่าตัวเอง...โง่สุดสุด

.....ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาประชุม อบรม สัมมนา (83 บันทึก) เป็นบันทึกที่เกี่ยวกับกรทำงานของครูอ้อย  เมื่อเข้าประชุม  อบรม  หรือสัมมนา  น่ารู้  และสุดจะโต้....มีสถิติบันทึกที่ผู้อ่านเยี่ยมชมมากที่สุด.....ได้แก่.....การออกแบบการจัดการเรียนรู้รูปแบบ Backward Design   4 พันกว่าคน..เรียนเชิญเยี่ยมชมค่ะ

.....ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาอ่านมากรู้มาก (132 บันทึก) มีบันทึกที่ครูอ้อยซุกซน  ไปอ่านที่โน่นที่นี่  ชอบ และนำมาเขียนแบบสนุก  มีเรื่องให้กวนใจเล่นบ่อยๆ  อิอิ  บันทึกที่สุดฮอตเพระมีผู้อ่านมากได้แก่.....รายการทีวีที่ถูกใจ...ดูทีไรมีความสุข(2) เรื่องราว..ขำกลิ้งลิงกับหมา...

.....ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาจัดการความรู้ (135 บันทึก) สาระน่ารู้  แบบไปอ่าน  และจำ  นำมาปฏิบัติ  ผลเป็นอย่างไรก็นำมาเขียน....บันทึกที่มีสถิติการเยี่ยมชมมากที่สุด.....ได้แก่.....การจัดการความรู้ : กลุ่มคำ : บัว

.....ครูเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับการทัศนศึกษา (135 บันทึก) ชอบมากการไปเที่ยว  หรือ  ออกนอกบ้าน  ก็จะนำมาเขียน  เมื่อมีความประทับใจ....บันทึกที่มีผู้อ่านมากที่สุดได้แก่....รองเท้านารี.....เป็นชื่อกล้วยไม้ .

....ครูเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสุขภาพ (71 บันทึก)  เมื่อไม่สบยอยากจะอ้อนเพื่อนๆ  ก็จะมีผู้มีเมตตาเข้ามาทักทาย  บอก  เยี่ยมยาม  บันทึกที่มีผู้เข้ามากได้แก่.....การรักษาสุขภาพด้วยวิธีง่ายๆ : ลูกไม้ไทย

.....ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาเรียนปริญญาเอก (154 บันทึก) ...น่าฉงฉาน  ไม่ค่อยได้ไปเรียน  จึงไม่ค่อยมีบันทึก   แต่ก้มีค่ะ  มีบันทึกที่คนนิยมเข้ามาอ่านได้แก่...ฝากรำลึกถึงกัน...วันปีใหม่ 2550

.....โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี) (90 บันทึก) ..เรื่อง  นักเรียนที่แสนสนุก...แอบดูนักเรียนทำอะไรกัน ตั้งชื่อวาดเสียว  เรียนเชิญคลิกเข้าไปอ่านสิคะ..อิอิ

.....ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษากับงานวิจัย (44 บันทึก) ...นักวิจัย  นักศึกษา  ครูผู้พัฒนา  เข้ามาเยี่ยมชมและมีบันทึกที่มีสถิติการเข้าชมมากได้แก่...ไซ ......คืออะไร ใครรู้จักบ้าง

.....ครูสิริพรกับบันทึก (370 บันทึก) ..บันทึกชีวิตครูอ้อยอ่านได้ที่นี่  มาดูว่าบันทึกไหนนะที่คนเข้ามอ่านมากที่สุด...ได้แก่....ดอกบานไม่รู้โรย...ไม้มงคลของฉัน  

อูย..เหนื่อย..ลิงค์เหนื่อยมากเลยค่ะ..แต่มีความสุขที่ได้เห็นผลงานของตนเอง...

เกือบ 1800 บันทึกแล้วค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 126419เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ครูเอ๋ยครูอ้อย
  • พันแปดร้อยบันทึกนึกแล้วขำ
  • นี่ครูอ้อยใช้กี่มือหือที่ทำ
  • สุดเลิศล้ำมนุษย์ปุถุชน
  • เอาเวลาที่ไหนมาไขขาน
  • มาเจือจานความรู้อยู่ทุกหน
  • ซุปเปอร์วูแมนแสนอดทน
  • เป็นยอดคนยอดครูใฝ่รู้เอย
  • สวัสดีครับ แม่อ้อย
  • มาให้กำลังใจ พยายามต่อไป
  • สู้ สู้ และอดทน
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดี  พี่พิสูจน์  พูดไพเราะ

ฟังเสนาะ  เพราะจับจิต  คิดถวิล

อยากจะเขียน  เรียนรู้ไป  ให้ระบิล

ให้ยลยิน   สู่โลกกว้าง ทางสังคม

  • มีอะไร  อีกมากมาย  ที่ไม่รู้

สร้างสรรค์สู่  เหล่าเพื่อนครู  สง่าสม

ให้ให้ให้   กับผู้รับ  กลับชื่นชม

โลกนิยม  ชมชื่น  ว่า...ทำดี

*******ครูอ้อย********

P

สิริพร กุ่ยกระโทก

สวัสดีเจ้าครูอ้อย

ครั้งแรกในการเรียนรู้ ก็เข้ามาแอบดูครูอ้อย ขอชื่นชมแม่พิมพ์ผู้นี้ เก่งจริงๆ คนเชียงใหม่ขี้อายขอฝากตัวเป็นศิษย์ด้วยเน่อเจ้า

สวัสดีค่ะคุณน้อง..nala

เมื่อเช้า  ไม่ได้สวมเสื้อตัวนี้นี่คะ  เอ  คนเดียวกันหรือเปล่าเจ้า

งามแต๊แต๊เจ้า...ได้เลยค่ะ  มาเรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณจ๊อด...Mr_Jod

มาเป็นกำลังใจครูอ้อยบ่อยมากๆเลยค่ะ...ขอบคุณจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท