คิดถึงน้องแม็กกี้จัง


เรื่องมันเศร้าจัง

     เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพึ่งจะเป็นวันที่ดีอยู่เลย  คือได้ลูกชายมาใหม่น่ารักมาก  น่าจะอายุประมาณเดือนเศษ ตัวสีดำขนฟูนิดๆ  (เจ้าของเค้าบอกว่าคุณแม่น้องแม็กกี้เป็นเปอร์เชีย) เนื่องจากขนสีค่อนข้างดำเลยให้ชื่อว่าแม็กกี้ (ซอสแม็กกี้อ่ะ) แม็กกี้เป็นแมวที่ฉลาดวันเดียวก็จำชื่อตัวเองได้แล้ว  ขี้เล่น  ขี้อ้อน  ถ้าไม่เห็นว่ามีใครอยู่ด้วย  จะร้องเรียกเลย  แต่ก็แอบกลุ้มใจเล็กๆ เพราะว่าพี่ดีดี้ลูกสาวตัวแรกไม่ชอบน้องเอาซะเลย  ขู่อย่างเดียวไม่ยอมเข้าใกล้น้อง และไม่ให้น้องเข้าใกล้  แม็กกี้ก็เจียมตัวรู้ว่าตัวมาใหม่  ไม่คิดจะตอแย  หลบอย่างเดียว  ไอ้เราคนเป็นแม่เห็นก็กลุ้มใจได้แต่คิดว่าสักวันต้องอยู่ด้วยกันได้  ไม่เป็นไร  สู้  สู้ 

     แต่วันที่เลวร้ายก็ผ่านเข้ามา  เมื่อวันพุธแมวจรจัดแถวบ้านมันได้แอบเข้าไปกัดน้องแม็กกี้  ทำให้แม็กกี้ต้องจากไปด้วยวัยนิดเดียว (เศร้าอ่ะ  เศร้ามาก  ไม่รู้จะบอกยังงัยดี) พฤหัสมาทำงานด้วยตาบวมปูด  เซ็งชีวิตไปเลย  ใครจะคิดว่าเรื่องอย่างนี้จะเกิดกับตัว  ทำใจไม่ได้  พอได้นอนพัก  เอาธรรมะเข้าข่ม  ก็พอจะทำใจได้บ้าง  แต่ก็ยังคิดถึงอยู่ดี  เฮ้อ.......

     ใครที่มีลูกแมวตัวเล็กๆ อยู่ต้องดูแลอย่างดี  อย่าให้คลาดสายตาได้  ที่ที่เราคิดว่าปลอดภัยสำหรับเค้าบางทีก็ไม่ปลอดภัยซะงั้น  ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครเลยจริงๆ  
ไปสู่สุขคตินะลูกแม็กกี้  มามี้คิดถึงหนูจังเลย  มี้จะดูแลพี่ดีดี้ให้ดีเลย

    
คำสำคัญ (Tags): #แม็กกี้
หมายเลขบันทึก: 126158เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ..ดิฉันก็เคยร้องไห้กับการสูญเสียลูกรักคือเจ้าแมวเหมียวมานับไม่ถ้วน..อยากบอกว่าเข้าใจและก้รู้สึกเสียใจด้วย..คิดซะว่า.เค้าจะได้ไปเกิดใหม่..เป็นสัตว์ที่ดีกว่านี้..และอยากบอกว่า..เวลา..เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่จะเยียวยาจิตใจได้ค่ะ..

เป็นกำลังใจให้กลับมาเข้มแข็งได้อย่างเดิมโดยไวค่ะ..

 

สู้ๆ นะเจ้ ไม่เป็นไรเนอะ ดูแลเจ้าดีดี้ให้ดีๆ ละกันนะ ไม่อยากให้เจ้ตาบวมมาทำงานอะจ้า ด้วยความเป็นห่วงนะ 

ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท