การมีจิตใจที่เข้มแข็ง


ที่ผ่านมา จากการนั่งทบทวนตนเอง ผมคิดว่าจิตใจของผมยังไม่เข้มแข็งเพียงพอ

ผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็ง คือผู้ที่พัฒนาจิตใจของตนเองให้มั่นคงไม่หวั่นไหวต่อสิ่งต่างๆได้ง่าย นอกจากนี้ผมคิดว่าผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็งยังเป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่นตนเอง ไม่ใช่หลงตัวเอง

ผมคิดว่าผู้ที่หลงตัวเอง มักจะยกระดับของตนเองให้สูงกว่าผู้อื่นและคิดว่าตนนั่นแหละดีกว่าผู้อื่น

ในขณะที่มีความเชื่อมั่นในตนเองจะไม่คิดว่าตนเองอยู่เหนือกว่าคนอื่นเลย แต่เขาจะคิดว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องและดีอยู่แล้ว

ผมคิดผิดหรือถูกครับ ช่วยตอบผมด้วยนะ

หมายเลขบันทึก: 126153เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท