ทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ด้วย


วันนี้ผมได้สร้างความรำคาญให้กับคนที่ผมรัก

โดยการโทรศัพท์ไปหาเธอเกือบห้าสิบสายได้ เพราะเธอไม่ได้รับสาย

โทรติดต่อกันไปเรื่อยๆๆ เธอก็กดไม่รับสาย

แต่เราอยากได้ยินเสียงของเธอ อยากคุยกับเธอ

มีใครเคยเป็นแบบผมบ้างไหมครับ

ผมผิดมากอีกเช่นเคย ที่โทรกระหน่ำแบบนี้

หมายเลขบันทึก: 125435เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ช่างน่าสงสาเสียนี่กะไร เพื่อนเรา แล้วอยางงี้จะมีจิตใจเรียนไหมเนี่ย

เอาอย่างนี้ซิ ก้อโทรหาคนที่เขาอยากคุยด้วยซิ

  • ขอบคุณเพื่อนกล้วยที่เข้ามาเป็นกำลังใจนะ
  • ตอนนี้อาการเพื่อนย่ำแย่เลยนะ
  • แต่ก้อดทน ไม่ย่อท้อ
  • สู้ต่อไป

เราก็เคยทำเหมือน Jod และก็เจอเหมือนกันคือ ฝ่ายนั้นไม่รับสายและกดสายทิ้ง ตอนนั้นเรารู้สึกอยากเอาชนะ เราก็โทรเรื่อยๆ ไม่รับก็ให้รู้ไป ทั้งที่ยิ่งทำให้เรารู้สึกไร้ค่า และเขาก็รำคาญ ต่อมาเราเริ่มตัดใจ ไม่โทรบ่อย หยุดโทรไป 1 วัน เขาไม่รับ ก็หยุดไปอีก 2 วัน และห่างขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น รักตัวเองมากขึ้น ต่อมาเขาก็รับสาย คุยกันเหมือนเดิม แต่ไม่บ่อย ไม่ติดตามใกล้ ให้แต่ละคนมีเวลาส่วนตัว เวลาจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

เป็นกำลังใจให้คุณผ่านจุดนี้ไปได้อย่างมีความสุขนะคะ

  • ขอบคุณทีมเยี่ยมบ้าน รพ.ตสม.
  • ตอนนี้ก้จะไม่โทรหาเธอแล้วครับ
  • ถ้าเขาอยากคุยเขาคงโทรกลับมาหาเราเอง
  • ปล่อยให้เขาเป็นอิสระ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท