กินอย่างไรไม่ให้อ้วน


ตัวการที่เป็นสาเหตุของความอ้วนก็คือ "ตัวเราเอง" ที่ยัดเยียดคาร์โบไฮเดรตเข้าไปในร่างกาย

 

                  เคยได้ยินว่า "ถ้าอยากลดความอ้วนให้กินกับเยอะ ๆ กินข้าวน้อย ๆ เพราะข้าวเป็นตัวทำให้อ้วน"    จากการที่ได้ทดลองปฏิบัติมาขอยืนยันว่าเป็นความจริง 

                   ตัวการที่เป็นสาเหตุของความอ้วนก็คือ "ตัวเราเอง" ที่ยัดเยียดคาร์โบไฮเดรตเข้าไปในร่างกาย   

                   "ข้าว" นั้นเป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต   ที่บอกว่าให้กินข้าวน้อย ๆ นั้น  หมายรวมถึงอาหารประเภทที่มีคาร์โบไฮเดรตทุกชนิดควรกินแต่น้อย  

                    อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตมาก  ได้แก่ ข้าว  ขนม  ของหวานต่าง ๆ    เผือก  มัน   ฯลฯ

                   ถ้าเราเลือกกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตแต่น้อย  กินแต่สิ่งที่มีประโยชน์  กินในปริมาณที่พอเหมาะพอดี   กินในปริมาณที่ร่างกายใช้ได้หมดในแต่ละวัน  เพียงเท่านี้ก็จะสามารถควบคุมน้ำหนักได้ตลอดไป  โดยไม่ต้องอาศัยยาลดความอ้วน 

                  

คำสำคัญ (Tags): #กินเพื่อสุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 125360เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ทราบแล้วคะ แต่ยังทำไม่ด้ายยยยยย.........
      ข้าพเจ้ากำลังลดน้ำหนักอยู่เหมือนกัน วิธีการก็คือไม่ทานข้าวมื้อเย็นแต่ทานผลไม้เช่น แอปเปิ้ล แก้วมังกร แทนวันละ 1 ลูกกับดื่มน้ำมาก ๆ ประมาณ 1 ลิตรครึ่งทำให้รู้สึกอิ่มแต่เป็นการอิ่มน้ำมากกว่า ทำแบบนี้มาเกือบเดือนแล้วตอนนี้น้ำหนักลดลงไป 2 กิโลกรัม จาก 80 เหลือ 78 กก. เป้าหมายอยู่ที่ 75 กก. ตามมาตรฐานควรเป็น 68 กก. สูง 173 ซม.ปัจจัยที่สำคัญที่สุดของการลดน้ำหนักก็คือความตั้งใจจริงและปฏิบัติจริงตามความตั้งใจ อย่าแพ้ใจตัวเองเป็นอันขาด

เรียน   คุณสุนันท์

               ผมมีความตั้งใจจะทำหนังสือการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุสักเล่ม ซึ่งคิดว่าเนื้อหาน่าจะเป็นกินเพื่อสุขภาพ  การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ  การนันทนาการเพื่อสุขภาพ แจกให้ผู้สูงอายุได้อ่าน  เรื่องเล่านี้จะสามารถหาข้อมูลจากแหล่งใดบ้าง เนื้อหาอาจจะไม่มาก พอเป็นคู่มือการดูแลสุขภาพ ตัวหนังสือใหญ่ ๆ และอ่านได้ชัด ๆ แต่มีประโยชน์กับผู้สูงอายุได้ หากมีแหล่งแนะนำจะขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆครับ 

ขอบคุณสำหรับความหวังดีพี่  แต่ๆๆๆๆ รู้สึกว่าข้อมูลน้อยไปหน่อย หามาหลายวิธีแล้ว ยั้ง ไม่สำเร็จ

สวัสดีค่ะน้อง....สุนันท์ พลับเที่ยง

  • ครูอ้อยจะมารายงานว่า...กินแต่น้ำ..ครูอ้อยยังอ้วนเลยค่ะ

สายไปเสียแล้วค่ะ

 

เรียน  คุณอดิศร

          มีหนังสือเล่มหนึ่งอยากแนะนำ  ชื่อว่า"กินให้ตายก็ไม่อ้วน"  เขียนโดย  Joseph  S.G.  สำนักพิมพ์ The  Knowledge  Center   ในเล่มมีคำแนะนำว่าเราควรเลือกกินอะไร  อย่างไร  และจะบริหารร่างกายง่าย ๆ ด้วยวิธีใด  จึงจะนำพาให้เราปราศจากโรคภัย  มีรูปร่างดี  สุขภาพแข็งแรง  และเป็นสุขสดชื่นในทุกช่วงวัย     ยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำกุศลครั้งนี้ค่ะ

 

   เรียน  ครูอ้อย

              ไม่มีอะไรสายหรอกค่ะ  ลองทำดูนะคะ 

            

 

เรียน  คุณสุพจน์

          เป็นกำลังใจให้คุณสุพจน์นะคะ  ขอให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้  

สวัสดีค่ะ..หนึ่งเองเป็นคนทานเก่งค่ะ  แต่ไม่ชอบทานข้าวซักเท่าไหร่ เช้าๆ กาแฟ+ข้าวเหนียว 1 ห่อ สายนิดๆ นมเปรี้ยว ครึ่งขวดเล็ก  เที่ยงๆ ก็ทานข้าวปกติตามด้วยผลไม้   เย็นๆ จะทานประเภทสะเต๊ะ  สลัด น้ำเต้าหู้ กล้วย บะหมี่  หรือกับข้าวเปล่าๆ  สลับกันไปแล้วแต่บางวันค่ะ  ดึกๆ ก็ดื่มนม 1 กล่องก่อนนอน   น้ำหนักไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ....หนึ่งเชื่อว่าหากพี่ๆ ต้องการลดน้ำหนักจริงๆ ไม่มีอะไรเกินความพยายามหรอกค่ะ อย่าแพ้ใจตัวเองเด็ดขาด โดยเฉพาะขนมหวาน น้ำตาลกับใข่ล้วนๆ เลย....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท