ธัญกร 35


วันที่ 5
   วันนี้เข้างานเวลา 8.35 น.เวลา 8.50 น.ก็ขึ้นไปที่ห้องตัดต่อ ประมาณนั้นค่ะ เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วก็ดูงานวิดีโอต่างๆที่พี่โตตัดต่อเอาไว้และก็งาน Photoshop ต่างๆที่พี่เค้าทำเสร็จแล้วพอดีว่าเปิดมาเจอภาพมีอยู่หลายภาพเหมือนกัน(พี่โตทำไว้)เป็นภาพคล้ายๆภาพวาดอะไรทำนองนั้น คือว่ามีรูปของพี่ๆที่อยู่ในฝ่ายนวัตกรรมเกือบๆทุกคน ก็นั่งดูอยู่นานว่ามันเป็นภาพที่เค้าวาดเองหรือว่าไปทำอะไรยังไง ก็เลยรอให้พี่โตขึ้นมาก่อนกะว่าจะถามดู มันสวยดี ซักเวลา 9.20 น.พี่โตก็ขึ้นมาก็เลยได้ถาม พี่โตบอกว่า อ๋อ...เป็นรูปที่พี่วาดเองแหละ เป็นไงสวยเปล่า วาดเหมือนไม๊ อะไรประมาณนั้น ซักพักพี่เค้าก็ขำเค้าบอกว่าอำเล่น เค้าทำจาก Photoshop เนี่ยแหละ พี่โตบอกว่ามันเรียกว่าภาพ Sketch ก็เลยให้พี่โตสอนทำบ้าง มาดูขั้นตอนการทำกันเลยค่ะ
ขั้นตอนการทำ
1. เปิดภาพที่เราต้องการทำภาพ sketch
2. หลังจากนั้นให้เรา Copy Layer ภาพที่เราเปิดขึ้นมาอีก 1 Layer
3. หลังจากนั้นให้เปลี่ยนภาพเป็นภาพขาวดำ Image --> Adjustments --> Desaturate
4. หลังจากนั้นให้เรา Copy Layer ของภาพที่เป็นภาพขาวดำขึ้นมา 1 Layer
5. หลังจากนั้นให้เรา Invert ภาพ โดยเลือกที่เมนู Image --> Adjustments --> Invert (Ctrl + I)
6. หลังจากนั้นเปลี่ยนโหมดของภาพเป็น Color Dodge เข้าไปที่เมนู
7. หลังจากนั้นใส่ Effect Filter --> Blur --> Gaussian Blur ปรับตามที่เราต้องการ
8. เสร็จขั้นตอนการทำภาพ Sketch ค่ะ
     สนุกใหญ่ก็เลยทำไว้หลายรูป ทำทั้งรูปลุงติ๋วพี่โตพี่อิสดาราภรณ์พี่รุ่ง พอถึงเวลาพักเที่ยงก็ลงไปทานข้าว บ่ายก็ขึ้นมาทำต่อ เห็นว่ายังเหลืออีกหลายคนทั้งพี่จักรลุงเบญพี่ป๋วยป้าตุ้มพี่อ้อยพี่อิ๊ตและก็ตัวเราเองกะว่าทำเสร็จจะเอามาปริ๊นท์(ที่ทำงานแหละ)ให้เป็นที่ละลึกปีใหม่ แต่พอดีวันนี้เวลาไม่พออ่ะดิ ก็เลย เอากลับมาทำต่อที่บ้านดีกว่า วันนี้งานหลักๆที่ได้เรียนรู้ก็เป็นเรื่องของ การทำภาพ sketch เนี่ยแหละค่ะ นั่งทำถึง 4.40 น.ก็ลงมาเซ็นต์ชื่อกลับบ้านตามปกติค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12438เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2006 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท