ธัญกร 34


วันที่ 4
          วันนี้เข้างานตอน 8.35 น.ค่ะ พอดีว่าวันนี้เหมือนกับว่าเป็นวันที่มาทำงานเป็นวันแรกซะอย่างนั้น เพราะว่าหยุดไปหลายวัน วันนี้ก็เลยได้เดินแจกของขวัญและกร์าดให้พี่ๆที่ทำงาน และก็รับกลับมาด้วย ช่วงเช้าของวันนี้ยังไม่ค่อยมีงานเท่าไหร่ค่ะ มัวแต่มานั่งโม้กันว่าวันปีใหม่ที่ผ่านมา ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้าง แล้วได้อะไรเป็นของขวัญที่ถูกใจบ้างรึเปล่า วันนี้ได้ของขวัญจากลุงติ๋วซึ่งเป็นหัวหน้างานเป็นพัดลมตั้งโต๊ะตัวเล็กสีฟ้า(น่ารักดี)และได้สมุดจดบันทึกลายน่ารักๆจากพี่ป๋วย(เจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์)ได้กระเป๋าใส่สตางค์ใบเล็กๆจากลุงเบญ(เป็นเจ้าพนักงานขับรถ)ได้กร์าดอวยพรปากกาและกระดาษโน๊ตจากลุงไพรัช(ท่านรอง)ได้หมอนนอนสีชมพูลายการ์ตูนต์จากพี่เล็กซึ่งเป็นบัดดี้ที่เราจับสลากได้มาและได้พวงกุญแจตุ๊กตาหมูมีเสียงด้วยจากพี่อิส ก็วิ่งไปวิ่งมาอยู่หลายทางเหมือนกัน เดี๋ยวคนโน้นเรียกเดี๋ยวพี่คนนี้เรียก(ก็เรียกให้ไปเอาของขวัญนั่นแหละค่ะ ดีจัง)ก็แลกๆกันน่ะค่ะ พอซัก 10.30 น.ก็ขึ้นไปข้างบนห้องตัดต่อ แล้วซักพักพี่อิสก็ตามขึ้นมา บอกว่าวันนี้อยากทำอะไรหรือจะเล่นอะไรก็ตามสบาย พอดีว่าวันนี้เป็นวันสบายๆก็เลยเปิด Photoshop ขึ้นมาและก็นั่งตกแต่งและเล่นเครื่องมือต่างๆไปเรื่อยๆพอดีว่าคิดออกว่าลองทำภาพแบบรวมๆในหน้าเดียวดีกว่าเผื่อว่าจะไว้เป็นกร์าดหรือไม่ก็ปริ้นท์เป็นรูปมาใส่กรอบที่บ้านก็ได้ ก็เลยได้ลองทำงานนี้ดู
ขั้นตอนการทำ
1. เตรียมภาพที่เราจะนำมารวม (ใช้ภาพตามใจชอบ)
2. หลังจากนั้นใช้ Photoshop เปิดภาพขึ้นมาทั้ง 2 ภาพ (หรือหลายๆภาพทีเดียวเลยก็ได้ แต่เราขออธิบายการทำเป็นแบบ 2 ภาพก็แล้วกันจะเข้าใจง่ายกว่า)
3. หลังจากนั้นก็นำภาพที่ 1 เป็นภาพหลัก แล้ว Copy ภาพที่ 2 ไปใว้ในภาพที่ 1
4. กลับภาพซักเล็กน้อยเพื่อไม่ให้รูปที่อกมาชนกัน หรือว่าทับกันได้
5. จากนั้นก็ให้เราเลือก Mak ภาพที่ Layer 1 โดยที่เราสามารถเลือกได้ 2 ที่ ก็คือ
- เลือกจาก Layer --> Add Layer Mask --> Reveal All
- หรือเลือกจากเมนูที่อยู่ด้านล่างของ Layer ก็ได้
6. จากนั้นเลือกสี Gradient ขาว-ดำ แลว้เทเลงไปใน Layer ที่เรา Mask อยู่ (Layer1)
7. ถ้าใครไม่ถูกใจอาจใช้ Brush ตบแต่งช่วยลงไปได้ (สามารถนำภาพมาซ้อนได้มากกว่า 1 ภาพ) ภาพต่อๆไปที่จะนำมาลงก็ทำเช่นเดียวกันกับขั้นตอนแรกเลยค่ะ
8. ก็เสร็จลงแล้วสำหรับการทำภาพรวมมิตรของเรา
     พอตอนเที่ยงลุงติ๋วก็เรียกลงไปกินข้าวข้างนอกกัน วันนี้ลุงติ๋วเลี้ยง(จริงๆแล้วมันก็เป็นเรื่องปกติแหละค่ะที่ลุงติ๋วจะพาไปเลี้ยงข้าว แต่วันนี้ให้อยู่นานหน่อยถึงบ่าย 2 โมง แล้วก็เข้ามาทำงานต่อ)
พอบ่าย 2 โมงนิดๆก็ขึ้นมาที่ห้องตัดต่ออย่างเดิม ขึ้นมาคราวนี้ พี่โตมาแล้ว พี่โตเห็นว่าเราทำ Photoshop ค้างอยู่ก็เลยให้เราทำต่อ พี่โตบอกว่าสวยดีแต่ดูสีซีดๆไปและก็ไม่สื่อความหมายเลยเหรอ ก็เลย ลดสีของรูปที่อยู่ตรงกลาง ทั้งหมดให้อ่อนลงอีกนิดและใส่ข้อความลงไปแทน ก็ปรับไปปรับมาอยู่นานกว่าจะได้ดั่งใจค่ะ บางทีสีตัวอักษรและพื้นหลังมันก็กลืนกันเกินไปก็เลยต้องเลือกที่มันเข้ากันให้มากที่สุด กว่าจะเสร็จก็ได้เวลากลับบ้านแล้ว ดูนาฬิกาแล้วอีก 15 น. 5โมงเย็นก็เลยกลับดีกว่าเพราะเดี๋ยวพี่อิสเค้าจะขึ้นมาปิดห้องแต่งานของเราก็เสร็จพอดีนะ ก็ Save งานเสร็จแล้วก็กลับบ้าน
 
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12436เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2006 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท