chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

เจ็บร้าว


เธอบอกเราจะก่อร่างสร้างทางรัก ด้วยใจที่แน่นหนักในรักแท้

    เธอบอกเราจะก่อร่างสร้างทางรัก

ด้วยใจที่แน่นหนักในรักแท้

เธอบอกเราจะรักมั่นไม่ผันแปร

เพราะเชื่อมั่นในรักแท้แจ้งแก่ใจ...

    แต่เธอกลับลืมรักเราวันเก่าก่อน

ทิ้งหนึ่งใจให้เจ็บร้อนร้าวเพียงไหน

เธอสัญญา-ลืมสัญญา-แล้วลาไกล

ทิ้งหนึ่งใจให้เจ็บเหงาเศร้าเดียวดาย...

    ฉันเจ็บปวดเพียงใดรู้ไหมหนอ

หนึ่งใจรอคอยลับแล้วดับหาย

เหลือเพียงเศษความชอกช้ำคอยทำลาย

กัดเกาะกินใจกายให้ทรุดโทรม...

  หากมีใครสักคนกำลังเจ็บร้าวเพราะรัก บทกวีนี้คงแทงใจดำคนที่ทำกับเราให้เจ็บช้ำได้นะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

  ตั้งใจว่าจะเขียนทุกวัน แต่เนื่องจากภารกิจบางวันก็เยอะ เลยทำให้เมื่อวานไม่มีกวีมาให้อ่าน สมองมันตื้อ ต้องขออภัยท่านที่รออ่านด้วยนะครับ  เนื่องจากเป็นกลอนสด ต้องแต่งและส่งลงบล็อกทันที

ด้วยจิตคารวะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 122167เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • ผิดหวังแล้ว ผิดหวังใหม่ ไม่ลดละ
  • หวังเพื่อจะ ผิดหวัง ใตครั้งใหม่
  • และวันนี้ ก็ผิดหวัง สมดั่งใจ
  • เราจึงไม่ ผิดหวัง สักครั้งเดียว

มอบเป็นกำลังใจให้ครับ  ..  ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับ ....

เป็นบทกวีที่ไพเราะและงดงามมากครับ

และขออนุญาตต่อยอดแลกเปลี่ยน

ที่นี่ นะครับ

http://gotoknow.org/blog/pandin/122198บันทึกวาทะแห่งรัก 3  :   http://gotoknow.org/blog/pandin/121984บันทึกวาทะแห่งรัก 2  :

....

สุขและทุกข์

ล้วนเป็นปรากฏการณ์

ของความรัก ...

  • หากเจ็บร้าว        ร้าวรัก      เพราะรักร้าว
  • จิตเหน็บหนาว    ในรัก        ชักสับสน
  • อันความรัก        มักมีอยู่     คู่ทุกคน
  • คิดจะฉุด          ให้หลุดพ้น  ก็จนใจ
  • อันความรัก   มักมีสุข       ระคนเศร้า
  • แต่คนเรา      ยังรักอยู่       รู้บ้างไหม
  • หารักแท้       มาอยู่           เป็นคู่ใจ
  • เพราะอะไร   เพราะฉัน      มั่นรักเธอ

สวัสดีค่ะ

  ตามตำราบอก หนามยอก ให้เอาหนามบ่ง หรือ เมื่อฝีกลัดหนอง ต้องผ่า ถ้าใครมีความเศร้าเกี่ยวกับความรัก ต้องอ่านบทนี้เลย พออารมณ์ มันทันกัน จะหายเศร้าเป็นปลิดทิ้งจริงๆนา

ขอบคุณที่ทุกท่านแวะเวียนมาอ่าน มาบอกเล่า และมาให้กำลังใจครับ ขอให้สมรักทุกท่านนะครับ อวยพรจากใจจริง

ด้วยจิตคารวะ

ฉันเจ็บปวดเพียงใดรู้ไหมหนอ

หนึ่งใจรอคอยลับแล้วดับหาย

เหลือเพียงเศษความชอกช้ำคอยทำลาย

กัดเกาะกินใจกายให้ทรุดโทรม...

..ในความเจ็บปวดเราได้เรียนรู้ที่จะเข้มแข็ง..

ครับชีวิตมีไว้สำหรับเริ่มต้นเสมอ หากเราเข้าใจ ให้อภัย และไม่สุมแค้นในอดีต

จงลุกขึ้นมาจากความปวดร้าวค่ะ...แล้วยืนให้มั่นคงให้ได้  ด้วยลำแข้ง  ลำขา...ของเราเองค่ะ

          .....ขอให้ทุกท่านที่อกหักจงโชคดีค่ะ....

ถ้าทุกคนอบอุ่นเหมือนพี่ติ๋วกับคนที่พี่รัก ก็คงดีเน๊าะ โลกนี้เราคงไม่ได้ยินคำว่าอกหักอีกแล้ว
  • ทุกคนมีโอกาส"อกหัก"ค่ะ....ยิ่งคนที่หลงรักใครง่ายๆ(เหมือนบางคน)...
  • แต่ไม่เป็นไรค่ะ   กลับมาหาความอบอุ่นได้ง่ายๆ...จาก"ใจ"ของเราเองนี่แหละค่ะ.....
  • ถ้าพี่สามารถทำให้ทุกๆคนอบอุ่นได้ก็อยากจะทำให้  และยินดียิ่งจริงๆค่ะ....

เผื่อแผ่ความรัก ดีกว่าเผื่อแผ่ความเกลียดชัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท