ทำไมเราแย่ขนาดนี้


วันนี้ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย ตั้งแต่เช้า ผมตื่นขึ้นมาที่เกาะช้าง ฝนตกตลอดทั้งคืน ผมกะว่าจะขึ้นฝั่งตั้งแต่เช้าก็ต้องรอฝนซ่า รอพายุสงบ ในที่สุดก็ต้องมาพร้อมรถโรงพยาบาลให้รถมาส่งบนฝั่ง ผมได้ขึ้นเรือเวลา 11.30 น. ลุ้นกับเรือที่ต้องฝ่าคลื่มลมในทะเล วิ่งอ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชม กว่าจะถึงฝั่ง เมื่อมาถึงฝั่งก็บ่ายโมงกว่าแล้ว แถมยังทำกระเป๋าใส่บัตรต่างๆหล่นไว้ที่รถที่มาส่งอีก พี่ที่โรงพยาบาลจึงไปไปไปรณีย์ส่งมาแบบ EMS คงจะถึงวันพรุ่งนี้

ทำไมช่วงนี้ผมถึงได้ใจลอยขนาดนี้ คิดถึงแต่เธอผู้เดียว ว่าจะทำอย่างไรดี เธอถึงจะหายโกรธผม

มาขึ้นรถที่ขนส่งตราดเที่ยวบ่ายสองโมง เดินทางมาถึงกทม ประมาณ สองทุ่ม และก็นั่งรถเทกซี่ไป รพ สมิติเวช เพื่อไปหาสุดที่รักของผม ไปหาเธอที่ตึก ก้พบครับ เธอขึ้นเวรบ่ายและเอาของฝากไปให้เธอ และก็รีบกลับจะมาทำรายงานต่อ

ปรากฏว่าผมลืมกุงแจห้องอีก ก็เลยโทรไปหาเธอเพื่อขอกุงแจห้องจะมาไขห้อง แต่เธอบอกว่าแค่นี้ทำไมต้องโทรมาหาด้วย ดเองไม่ได้หรือไง งัดห้องไง

-ไม่รู้ซิเมื่อมีปัญหา ก็มักจะนึกถึงเธอเป็นคนแรกเสมอ เราก็ค้นหากุงแจสำรองของเราในกระเป๋า พอดมีกุงแจสำรองใส่ไว้ในกระเป๋าโน๊ตบุคอยู่ 1 ดอก ไม่งั้นต้องงัดกันยกใหญ่

สบายใจไปอีกเปราะที่เธอยอมคุยกับผมบ้าง

คำสำคัญ (Tags): #รักเธอมาก
หมายเลขบันทึก: 121413เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
          ความรัก . . . ที่สมหวังของใครบางคน  
 อาจเป็นความรัก . . . ที่ผิดหวังของใครอีกคน

                               

            ความรักร้อนแรง . . .   
            มักแฝงไปด้วย . . . ความพิศวาส

                    ความรักที่แท้จริงคือ . . .   
              การที่เราได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข   
               . . . โดยไม่หวังผลตอบแทน

                             

                    เรามักจะมองข้ามความรัก . . .   
      ที่บริสุทธิ์   ใจ และแท้จริง . . . จากบุพการี
  

               ถ้าเรามองความรัก . . . เป็นสิ่งที่มีค่า   
 เราคงไม่เห็นใครที่เสียใจ . . . เพราะความรักเลย 
                        "เธอดีเกินไป"  . . .  

               . . . เป็นเหตุผลของคนที่เห็นแก่ตัว 

                                   

เพราะมันจะดูว่า . . .  ความรักของคุณนั้นไม่มีค่าเอาซะเลย  
   เวลา จะช่วยวัดว่า . . . คน ๆ นั้น มีพฤติกรรมที่เรียกว่า “นิสัย” หรือ “สันดาน” 

                                 

                    อย่าจมปรัก . . . กับอดีตที่เลวร้าย  
                    แต่จงยืดอกรับ . . . สิ่งที่จะเกิดในอนาคต

                    รักไม่เคยทำร้ายใคร   
   แต่เป็นคนที่รัก . . . ไม่เป็นต่างหากที่ทำร้ายมัน
 

 อย่าจมปรัก . . . กับอดีตที่เลวร้าย  
                    แต่จงยืดอกรับ . . . สิ่งที่จะเกิดในอนาคต

                    รักไม่เคยทำร้ายใคร   
   แต่เป็นคนที่รัก . . . ไม่เป็นต่างหากที่ทำร้ายมัน
 

  • จะทำใจให้ได้

ผมเคยมีแฟนหนึ่งแต่ตอนนี้เลิกกันแล้วผมยังคิดถึงเธอตลอดยิ่งคิดว่าเธอจะมีแฟนใหม่จะต้องไปนอนกับคนใหม่มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆผมอยากถามว่านี่เป็นความรักมั้ยครับ

  • ณ ปัจจุบัน เมื่อหมดรัก อะไรก็แปลเปลี่ยนไปตามกาลเวลา
  • จงแยกระหว่างความรัก ความผูกพันธ์ ความห่วงใย
  • ความสงสาร....ใจเด้ดเข้าไว้...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท