ผ้าป่า สามัคคี ที่ PCU บ้านกร่าง


ก็ขอให้ผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้จงมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมปราถนา ทุกประการเทอญ และเราสัญญาว่าจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับชุมชนคนบ้านกร่างและชุมชนใกล้เคียง.......สาธุ

ช่วงนี้เป็นฤดูการเข้าพรรษา หลายๆคนคงได้เร่งสร้างความดีและบุญกุศล กันไว้มากหลายที่ชุมชนคนบ้านกร่าง ก็มีการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ ในรอบ 20 ปี ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง คือได้จัดให้มีการทอดผ้าป่า เพื่อหารายได้ มาปรับปรุงอาคารหลังเดิมเป็นหน่วยบริการทันตกรรมหรือ Unit ทำฟัน เพื่อสะดวกต่อการดูแลสุขภาพช่องปากของชาวบ้านในเขตบริการและพื้นที่ใกล้เคียง โดยที่เรามีทันตาภิบาลลูกหลานของชาวบ้านกร่างได้เรียนจบรอที่จะกลับมาทำงานตอบแทนบ้านเกิด และนอกจากนี้จะนำเงินรายได้ มาสร้างรั้วโดยรอบ PCU (ในอดีตเป็นรั้วลวดหนาม) เนื่องจาก PCU ของเราอยู่ติดถนนทางหลวงที่ 12 มีผู้ใช้เป็นเส้นทางสู่จังหวัดสุโขทัยและจังหวัดในภาคเหนือ จึงจำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนา

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">        การจัดงานครั้งนี้ได้มีการเตรียมการ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เรื่อยมา มีการประชุมเพื่อจัดตั้งคณะกรรมการ  คณะทำงานและกำหนดผู้รับผิดชอบ ด้านต่างๆ เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะกรรมการพัฒนา PCU ที่เป็นผู้นำหมู่บ้าน อบต.  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  องค์กรภาคเอกชน ในหมู่บ้านเป็นผู้ให้คำแนะนำและชี้แนะแนวทางการดำเนินงาน แล้วลงพื้นที่ดูแลการก่อสร้าง  ร่วมแจกซองผ้าป่าให้กับเรา อย่างเต็มที่และทุ่มเท ซึ่งนู๋รัตน์ได้มีโอกาสพูดคุยและทำงานร่วมกับท่านทั้งหลายเหล่านี้แล้ว สัมผัสได้ถึงความตั้งใจจริง  เหนื่อยกันแค่ไหนก็ไม่ท้อ ทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น</p><div style="text-align: center"></div><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม  2550  เป็นวันที่เรากำหนดให้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี ที่ PCU บ้านกร่าง  มีการทำบุญเลี้ยงเพลพระ บรรยากาศในงานอบอุ่นมากๆ เพราะมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ผู้บังคับบัญชาจาก สสอ.เมืองพิษณุโลก (คุณ ทองพูล  บริยัง) หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว (นพ. นิพัธ   กิตติมานนท์) นายก อบต.บ้านกร่าง  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่   สส  สจ ในจังหวัดพิษณุโลก แขกผู้มีเกียรติจากหลายหน่วยงาน  ชมรมผู้สูงอายุ  ชมรมสร้างสุขภาพทุกชมรม  ชมรม อสม (รับหน้าที่ทำอาหาร)  ร้านค้าต่างๆ  ชมรมจิตอาสารุ่นเยาว์ (ทำหน้าที่เสริพน้ำ) ทุกคนทำหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ จนงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ภาพแห่งความดีงามนี้ยังประทับอยู่ในใจไม่รู้ลืม และคิดว่าทุกท่านที่มาร่วมงานก็คงมีความรู้สึก เช่นเดียวกับนู๋รัตน์ (เข้าข้างตัวเองเล็กน้อย) มีภาพมาฝากกันด้วย….อ้อ  !ลืมบอกไป รายได้จากการทอดผ้าป่าครั้งนี้เป็นเงิน 110,000 บาท (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาท ) โดยประมาณเนื่องจากยังมีซองที่จะตามมาอีกภายหลัง และยังไม่ได้หักค่าใช้จ่าย</p><div style="text-align: center"></div>จิตอาสารุ่นเยาว์ ช่วยงานอย่างเต็มกำลัง  <div style="text-align: center"></div> <p align="center">สมาชิก อสม. ร่วมกันทำอาหาร และบริการเรื่องอาหาร  <div style="text-align: center"></div>ถวายอาหาร แด่พระพระภิกษุสงฆ์</p> โดย..แขกผู้มีเกียรติ <div style="text-align: center"></div> <p align="center">เลี้ยงอาหารผู้มีพระคุณที่มาร่วมงาน</p>

   

</span><p align="center">ช่วยกันนับ ร่วมกันแสดงความยินดี</p><p>ก็ขอให้ผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้จงมีแต่ความสุข  ความเจริญ  คิดสิ่งใดขอให้สมปราถนา ทุกประการเทอญ  และเราสัญญาว่าจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับชุมชนคนบ้านกร่างและชุมชนใกล้เคียง.......สาธุ</p>

หมายเลขบันทึก: 117542เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีครับ
  • ทุกครั้งที่มีเวลาในบล็อก ,  ผมติดตามเรื่องราวเหล่านี้เสมอ,
  • ผมชอบมิติการทำงานกับชุมชน  และบันทึกเหล่านี้ก็ตอบโจทย์ชีวิตผมได้อย่างอบอุ่น
  • ผมชื่นชมกระบวนการทำงานที่วางแผนระยะยาว,  มีระบบ  และที่สำคัญคือ ...การร่วมมือของผู้คนและหน่วยงานอย่างสนิทแน่น
  • และนี่คือ "พลัง" .... ที่ต้องปรบมือให้
  • ฝนมาแล้ว... บุญกุศล ก็ไหลมาเทมาประหนึ่งสานฝนอันฉ่ำเย็น ,  ครับ

สวัสดีค่ะ

P

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

     เราได้ร่วมงานในวันนั้นด้วยความรู้สึกชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง คนบ้านกร่างร่วมมือกันเป็นอย่างดี ถ้าเราเป็นคนบ้านกร่างเราคงจะภูมิใจในบ้านของเราอย่างที่สุด คนบ้านกร่างเต็มไปด้วยพลังและความร่วมมือร่วมใจ ขอให้พลังอันยิ่งใหญ่นี้ส่งผลให้คนบ้านกร่างสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ พัฒนาสิ่งดีๆแบบนี้ออกมาเรื่อยๆเพื่อความดีงามของสังคมในโลกกลมๆใบนี้

ได้ไปร่วมงานบุญด้วยมีความสุขที่ได้เห็นพลังของชุมชนได้คิดได้ทำในสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์สุขกับคนบ้านกร่างนะนู๋รัตน์ ต่อไปนู๋รัตน์และน้องๆบ้านกร่างก็จะไม่ค่อยเหนื่อยละนะ เพราะมีเครือข่ายที่พร้อมให้ความช่วยเหลือเยอะ

  • สวัสดีค่ะคุณ
P
  • ทุกครั้งที่คุณเข้ามาในชุมชนคนบ้านกร่าง ได้นำเอาสิ่งดีๆ และกำลังใจ มาให้เราเสมอๆเลย ขอบคุณมากๆ ค่ะ
  • ที่พิษณุโลกฝนตกเช่นกันค่ะ อากาศเย็นสบาย คืนคงหลับฝันดีแน่ๆเลย
  • ขอให้ผลบุญที่เราทำส่งผลให้ คุณ
P
sasinanda กัลยาณมิตรที่ดีของเราคนนี้ จงมีแต่ความสุขเช่นกัน
  • P
    นิพัธ กิตติมานนท์ อาจารย์คะ ภาพในวันนั้นทำให้พวกเราทีมงาน มีความสุขและหายเหนื่อยได้ค่ะ...จะตั้งใจทำความดีต่อไปค่ะ

พี่โต้งขา...เครือข่ายยิ่งเยอะงานยิ่งมากค่ะ  มีคนติดต่อขอมาดูงาน 2-3 รายแล้วค่ะ (เต๊นท์  โต๊ะ  เก้าอี้ ตั้งแต่วันจัดงานยังไม่มีใครมาช่วยเก็บเลยค่ะ)..ไม่รู้ว่าจะสุขหรือจะเศร้าดี

หมอนูเป้นกำลังใจค่า  สู้ๆๆๆๆๆนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท