การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคกลางและภาคตะวันออก


      วันนี้ผมไปร่วมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนของภาคกลางและภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรีเป็นเจ้าภาพ  ซึ่งยอมรับว่าจัดงานได้ยิ่งใหญ่ทีเดียว  แสดงถึงการวางแผนเตรียมการและมีความร่วมมือของเจ้าภาพเป็นอย่างดี 
       ในงานนี้จะมีการแข่งขันความสามารถและทักษะของนักเรียนตามกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแต่ละประเภทอย่างหลากหลาย ซึ่งถือเป็นเวทีกระตุ้นและส่งเสริมความสามารถของนักเรียนได้เป็นอย่างดี และผมก็ทึ่งและยอมรับในความสามารถของนักเรียนจริงๆ ว่าเด็กไทยของเราถ้าได้รับการสอน  การฝึกอย่างดีจากครูที่เก่งๆแล้ว  เด็กของเราจะไม่น้อยหน้าชาติใดเลย
       นอกจากนั้นยังเป็นการนำเสนอผลงานของทุกเขตพื้นที่การศึกษาในภาคกลางและภาคตะวันออกด้วย  แต่ละเขตพื้นที่ก็คงมีการคัดเลือกผลงานดีเด่นของโรงเรียนในเขตพื้นทีของตนมาจัดแสดง  เพิ่มสีสันให้แก่ผู้มาร่วมงานและศึกษาดูงานให้ได้รับประโยชน์ยิ่งขึ้น  แม้อากาศจะร้อนแต่ก็ไม่ทำให้งานนี้หายคึกคักไปได้
        ใครอาจจะมีแง่มุมในการวิพากษ์ให้ข้อคิดเกี่ยวกับงานนี้ ว่ามีจุดใดที่ควรปรับปรุงแก้ไขบ้าง  และโดยส่วนตัวผมคิดว่างานนี้ก็จัดได้ดีพอสมควรทีเดียว  แต่ก็ยังมีความรู้สึกลึกๆบางอย่างว่า  การแสดงผลงานของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา ยังเป็นการจัดเพื่อรักษาหน้าตาของตนเองที่ดูยังขาดความเป็นชีวิตจริง ไปหรือเปล่า?
หมายเลขบันทึก: 116181เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เอานักเรียนเข้าร่วมแข่งขันด้วยครับ สับสนวุ่นวายมาก

ใครหนอที่คิดเอาการแข่งขันและการแสดงผลงานไปกระจุกอยู่ในตัวเมืองย่านเดียวกัน   กว่าจะแหวกการจราจรเอานักเรียนเข้าไปร่วมงานได้ก็เหนื่อย...

ปวดฉี่อีกตั้งหาก เดินทางเสียไกล ก็ไปเห็นปะหน้าทาแป้งกันแบบเดิมๆ   แข่งขันวันที่ 31 ก.ค. 50   ถึงเวลานี้ 5 สค. ยังไม่เห็นผลบนหน้าเวปเลย  ทันโลกดีจริงๆ.....งานนี้ผมเจอครูเยอะเลยครับ....ใช่ครับ

...ผิดเป็นครู.........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท